Thứ Sáu, 20/09/2024 19:36 CH
CLB Đom đóm Phú Yên: Hết lòng vì người khó khăn
Thứ Hai, 16/08/2021 11:56 SA

Các thành viên CLB Đom đóm Phú Yên dùng xe đẩy thực phẩm, rau xanh giúp từng nhà ở xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa). Ảnh: ÚT MY

Từ khi Phú Yên bùng phát dịch COVID-19, CLB Đom đóm Phú Yên đã kết nối, vận động để trao hàng ngàn suất quà gồm lương thực, thực phẩm, rau củ quả, trứng gà… cho người dân khu phong tỏa, lực lượng tuyến đầu chống dịch; tặng sữa, bánh kẹo cho thiếu nhi ở bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung; tặng suất ăn cho y bác sĩ, bệnh nhân đang phải điều trị tại bệnh viện…

 

Mới đây, đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi thư cảm ơn đến CLB Đom đóm Phú Yên. Thư có đoạn: “Chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Yên trân trọng ghi nhận và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến CLB Đom đóm Phú Yên đã quan tâm chia sẻ, hỗ trợ kịp thời cho tỉnh Phú Yên về công tác phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian qua. Tỉnh mong tiếp tục nhận được sự đồng hành của CLB Đom đóm Phú Yên trong thời gian tới”.

 

Những người trẻ dấn thân

 

Bà Huỳnh Phạm Ái Thy, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên cho biết, CLB Đom đóm Phú Yên thành lập năm 2010, do anh Lê Thoại Kỳ (28 tuổi, hiện là phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên) làm chủ nhiệm.

 

Ban đầu, CLB có khoảng 10 thành viên tuổi từ 15-18, phần lớn là học sinh, sinh viên nhưng giàu lòng nhân ái sẻ chia với cộng đồng. Các bạn đi gom từng quyển sách về cẩn thận bao bọc lại; gom quần áo cũ về giặt sạch, phân loại, rồi đem trao cho người cần dùng. Mỗi khi có trường hợp cần giúp đỡ, CLB mang thùng đến chợ, đến từng nhà quyên góp từ các tiểu thương, nhà hảo tâm… để hỗ trợ người nghèo khó.

 

Hiện một số thành viên CLB Đom đóm Phú Yên đã có việc làm, có gia đình, nhưng tinh thần thiện nguyện của các bạn vẫn rất hăng say, ngày càng lan tỏa sâu rộng, thu hút sự quan tâm hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm gần xa với các hoàn cảnh khó khổ trong cuộc sống.

 

“Các bạn Đom đóm Phú Yên luôn dành tất cả sự nhiệt thành cho các hoàn cảnh khó khăn. Trong những ngày dịch COVID-19, các bạn lại càng nhiệt tình kết nối, chuyển tặng lương thực, thực phẩm cho người dân khu phong tỏa, tặng sữa cho các bé ở bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung… Tinh thần dấn thân của các bạn trẻ CLB Đom đóm Phú Yên thật đáng quý. Bản thân anh Lê Thoại Kỳ là một trong 10 gương mặt “Tuổi trẻ sống đẹp” do Trung ương Đoàn tổ chức bình chọn, tôn vinh năm 2018”, bà Huỳnh Phạm Ái Thy bộc bạch.

 

Vận động hàng chục tỉ đồng trợ giúp người nghèo

 

Theo anh Lê Thoại Kỳ, Chủ nhiệm CLB Đom đóm Phú Yên, các thành viên đến với CLB bằng sự tự nguyện, chân thành hướng đến cộng đồng. Với sự kết nối rộng khắp, CLB luôn có mặt kịp thời trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn đột xuất trong cuộc sống. Những năm qua, CLB Đom đóm Phú Yên đã nhận được sự trợ giúp hàng chục tỉ đồng để chuyển đến tận tay hàng ngàn cảnh đời ngặt nghèo, khốn khó.

 

Riêng đợt dịch COVID-19 bùng phát hai tháng qua tại Phú Yên, CLB Đom đóm đã vận động hàng ngàn suất lương thực, thực phẩm, khẩu trang, quần áo bảo hộ, nước uống trị giá trên 1 tỉ đồng để chuyển đến những hoàn cảnh khó khăn ở khu vực phong tỏa, cách ly, bệnh viện dã chiến… tại các xã Hòa Kiến, Bình Kiến, Bình Ngọc, phường 1, phường 4, phường 6, phường 8, phường 9 (TP Tuy Hòa); xã Hòa Quang Bắc, Hòa Trị, Hòa Thắng, Hòa An (huyện Phú Hòa); xã Xuân Lãnh, Đa Lộc, Xuân Sơn Nam, Xuân Phước (huyện Đồng Xuân); xã An Hiệp, An Hòa Hải, An Mỹ (huyện Tuy An); xã Ea Trol, Ea Bia (huyện Sông Hinh); xã Suối Trai, thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa)… CLB duy trì đội hình phục vụ bữa ăn với hàng trăm suất cho bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phú Hòa, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Đồng thời thu mua nông sản, rau củ quả đúng vụ thu hoạch nhưng không tiêu thụ được của nông dân vùng bị cách ly, phong tỏa để hỗ trợ cho bà con nghèo.

 

“Làm thiện nguyện trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, anh em CLB Đom đóm Phú Yên đều phải tuân thủ việc bảo hộ, xét nghiệm thường xuyên. Dẫu còn rất nhiều trở ngại do tỉnh vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội và tiết trời nắng nóng nhưng anh em luôn động viên nhau cố gắng. Tất cả nhằm góp sức cùng cộng đồng vượt qua khó khăn trong đại dịch”, anh Lê Thoại Kỳ bày tỏ.

 

HÙNG PHIÊN - MINH HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek