Thứ Bảy, 21/09/2024 11:22 SA
Nên đưa vào quản lý hoạt động bán hàng rong trước cửa bệnh viện
Thứ Hai, 02/11/2020 14:56 CH

Hàng rong lấn chiếm lòng đường ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Ảnh: NGUYỄN KIM

6 giờ sáng, phần lớn bệnh nhân đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có những bữa ăn sáng nóng hổi. Hầu hết những phần ăn này được mua từ các xe hàng rong bán trước cổng bệnh viện.

 

Chỉ cần 10.000 đồng, nhiều người đã có thể mua được thức ăn đa dạng, phong phú. Có cầu ắt có cung. Những xe đẩy bán hàng rong này đáp ứng nhu cầu của khách hàng nơi đây, đem lại sự thuận tiện và hơn hết là hợp với túi tiền của những gia đình đang có người thân nằm viện. Nhưng hoạt động mua bán này diễn ra ngay trước cổng bệnh viện đã tạo nên cảnh lộn xộn, nhếch nhác vừa cản trở giao thông, vừa dấy lên lo ngại về vấn đề an toàn thực phẩm.

 

Ông Chung làm việc ở nhà giữ xe bệnh viện cho biết, nhiều lần lực lượng chức năng đã đến nhắc nhở, thậm chí thu giữ phương tiện buôn bán nhưng rồi đâu lại vào đấy. Nhiều người còn tỏ thái độ chống đối, vì cho rằng các đơn vị này hất đổ bát cơm, ảnh hưởng đến sinh kế của gia đình họ.

 

Một người bán hàng rong giãi bày đa số thức ăn họ nấu sẵn ở nhà rồi đẩy xe đến cổng bệnh viện bán, xong thì thu dọn đẩy xe về. Biết là đang lấn chiếm lòng đường nhưng nhiều người bán nên họ cũng bán, kiếm thêm chút tiền lo cuộc sống.

 

Nhiều hàng quán không chỉ bán mang đi mà còn bày bàn ghế để khách ngồi ăn uống tại chỗ. Nhiều người tập trung uống cà phê, hút thuốc, nhả khói rồi tiện vứt tàn thuốc tại nơi công cộng. Việc mua bán diễn ra nhộn nhịp trong khoảng 5-7 giờ 30 sáng, sau đó thì tản dần để lại hiện trường với rác và nước bẩn.

 

Thiết nghĩ, đó là sinh kế của hàng chục người và việc mua bán cạnh tranh sẽ bình ổn được giá cả ở khu vực bệnh viện nên chính quyền địa phương có thể quy hoạch khu vực riêng cho người bán hàng rong, vừa ổn định trật tự, tạo mỹ quan vừa dễ quản lý vấn đề an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cần tăng cường tuần tra, nhắc nhở, đưa vào quản lý hoạt động bán hàng ở khu vực này để người bán hàng nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành pháp luật.

 

NGUYỄN KIM (TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek