Thứ Bảy, 21/09/2024 12:38 CH
Khi khu phố “chơi” Zalo!
Thứ Năm, 29/10/2020 09:03 SA

“Hiện nay khu phố Trần Phú có 78 ngôi nhà lợp ngói. Tôi đề nghị bà con nào có nhu cầu cần giúp đỡ phòng chống bão như đặt bao cát lên mái nhà để mái không bị tốc khi có bão thì báo ngay”.

 

“Theo chỉ đạo của UBND phường 7, bão số 9 có thể đổ bộ vào Phú Yên kể từ ngày 27 đến ngày 28/10 này. Đề nghị bà con khẩn trương làm tốt công tác phòng chống bão như chằng, chống nhà cửa thật cẩn thận (nhất là nhà lợp ngói, lợp tôn), chặt tỉa cây…”.

 

“Xin anh giúp đỡ cho số nhà 349 Trường Chinh, phía trước lợp tôn phía sau lợp ngói, cảm ơn”.

 

Đó là những thông tin xuất hiện trên tài khoản Zalo “KHU PHỐ TRẦN PHÚ” của phường 7 (TP Tuy Hòa), góp phần tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn cùng chung tay phòng chống, giảm thiểu thiệt hại của cơn bão số 9 - là một trong những cơn bão mạnh nhất trong vòng 20 năm trở lại đây.

 

Theo Bí thư chi bộ, Khu phố trưởng Khu phố Trần Phú Đoàn Khắc Luyện, việc lập nhóm Zalo này xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, khi mà đại đa số người dân cũng như các hộ gia đình đều đã quen với việc sử dụng mạng xã hội để kết nối liên lạc, chia sẻ thông tin, bình luận về các vấn đề quan tâm trong cuộc sống.

 

Từ ngày có nhóm Zalo, nhiều thông tin liên quan đến triển khai các hoạt động của khu phố được cập nhật kịp thời, nhờ vậy, bà con nhân dân chú ý thực hiện. Nếu có gì chưa rõ thì mọi người trao đổi qua Zalo với khu phố trưởng để cùng nhau tháo gỡ và đồng thuận cao nhất. Vì thế, việc triển khai thực hiện các chủ trương công tác của UBND phường và khu phố được thuận lợi hơn.

 

Đó có thể là những chuyện thường ngày như nhắc nhở các gia đình treo cờ Tổ quốc vào những ngày lễ trọng, luôn nâng cao cảnh giác với các loại tội phạm đang diễn biến ngày càng phức tạp, không xả nước thải ra đường, thường xuyên dọn vệ sinh trong nhà ngoài ngõ để đảm bảo vệ sinh môi trường, góp phần xây dựng khu phố, phường 7, TP Tuy Hòa “xanh, sạch, đẹp” và an ninh, an toàn bền vững. Đó là việc lớn hơn như thông báo chủ trương, vận động các hộ dân đóng góp tiền để xây nhà sinh hoạt khu phố nằm trên đường Bà Triệu và đến nay đã vận động được hàng trăm triệu đồng…

 

Bà Đ.T.X (hẻm 72 Lê Hồng Phong) cho biết: Là người dân, nhờ vào nhóm Zalo, tôi biết được khu phố đang thực hiện những công việc gì để mà hưởng ứng thực hiện. Nếu có chuyện cần phản ánh với khu phố thì viết lên đây cũng rất tiện, khỏi phải đi lại cách rách, nhất là được khu phố trưởng phản hồi, trả lời rất kịp thời!

 

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc lập nhóm Zalo như khu phố Trần Phú rất cần được khuyến khích nhân rộng.

 

HỒ TRỌNG NGUYỄN

(phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek