Thứ Hai, 23/09/2024 02:25 SA
Trao yêu thương cho người nghèo khó
Thứ Hai, 24/06/2019 08:22 SA

Em Nguyễn Thị Nhị (xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa) nhận hỗ trợ của các nhà hảo tâm từ sự kết nối của cơ quan báo chí - Ảnh: KIM LIÊN

Tháng 6, tháng có Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), những người làm báo chúng tôi đã và đang góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trong cộng đồng, và rất hạnh phúc khi được ví như chiếc cầu nối những niềm vui” mang đến các gia đình nghèo khó niềm hy vọng vào tương lai tươi sáng hơn.

 

Sáng chủ nhật 16/6 vừa qua có lẽ là buổi sáng vui nhất, hạnh phúc nhất của cụ Phạm Thị Gàng(81 tuổi ở thôn Tân Long, xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân), khi nhà báo Lê Thoại Kỳ (Đài PT-TH Phú Yên) đọc kết quả số tiền mà cụ nhận được là 137 triệu đồng cùng 3 phần quà của các tấm lòng hảo tâm ủng hộ. Đôi mắt rưng rưng, đôi tay run run nhận tiền, cụ bồi hồi nói: “Vui lắm các con ơi! Bà cảm ơn các nhà báo đã kết nối với nhà hảo tâm, giúp bà có số tiền lớn như vầy”.

 

Chị Nguyễn Thị Như An, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Sơn Nam cho biết, cuộc sống của cụ Gàng vô cùng khó khăn khi bản thân cụ bị bệnh tim, lại phải vất vả chăm sóc chồng là cụ Phạm Nhó (83 tuổi) bị tai biến và con gái Phạm Thị Thơ (49 tuổi) bị tâm thần phân liệt, nằm một chỗ trong ngôi nhà xiêu vẹo, xập xệ đã nhiều năm nay. Mong ước cuối đời của cụ Gàng là sửa chữa lại ngôi nhà để mưa không tạt, gió không lùa và có thêm chi phí lo cái ăn hàng ngày cho 3 người già yếu, bệnh tật. “Địa phương chúng tôi rất vui và cảm động khi đài, báo kết nối các tấm lòng gần xa giúp gia đình cụ Gàng có niềm vui ấm áp lúc tuổi già thế này”, chị Như An nói.

 

Sẻ chia với hoàn cảnh của em Nguyễn Thị Nhị (học sinh lớp 10, nhà ở thôn Phú Lộc, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa), qua sự kết nối của báo, đài và CLB Đom đóm Phú Yên, các nhà hảo tâm cũng đã giúp em 200 triệu đồng tiền mặt, chiếc xe đạp điện, máy laptop và 25 phần quà giúp Nhị có điều kiện học tập và trang trải cuộc sống gia đình. Bà Nguyễn Thị Nguyệt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hòa Thắng cho hay, gia cảnh em Nhị thuộc diện đặc biệt khó khăn của địa phương, mẹ bỏ nhà đi đã lâu, một mình em vất vả một buổi đi học, một buổi đi nhặt lông tổ yến thuê kiếm tiền lo cái ăn hàng ngày cho người cha bị bệnh tâm thần phân liệt, một em gái nhỏ và ông bà nội bị tai biến, già yếu.

 

Dù sống trong cảnh thiếu thốn, song Nhị luôn là học sinh giỏi được thầy cô, bạn bè Trường THPT Trần Bình Trọng thương quý. Sự giúp đỡ đầy yêu thương của cộng đồng sẽ là động lực giúp em vượt qua khó khăn, yên tâm học hành. “Con rất vui khi được tặng số tiền lớn như vậy, con sẽ trích ra một ít sửa chữa lại ngôi nhà cho sạch sẽ, số còn lại để trang trải cuộc sống và lo học hành cho hai chị em! Con xin cảm ơn tất cả mọi người”, Nhị thổ lộ.

 

Không chỉ cụ Gàng, em Nhị mà nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh được các nhà báo kết nối, đưa các nhà hảo tâm đến tận nơi hỗ trợ các gia đình như ôngTrần Văn Bình, nuôi vợ bệnh tim và 4 cháu ngoại mồ côi cha mẹ (ở thôn Đại Phú, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa) 140 triệu đồng; ông Dương Bá Triệu nuôi vợ bệnh ung thư vú và 3 cháu ngoại mồ côi mẹ (ở khu phố 4, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) được giúp 320 triệu đồng và 25 phần quà; em Hờ Nhiên (13 tuổi) chăm sóc 2 em mồ côi cha mẹ (ở buôn Chung, xã Ea Bar, huyện Sông Hinh) được giúp 180 triệu đồng và 20 phần quà; ông Ngô Gia Tài (63 tuổi) bị tâm thần phân liệt, hàng ngày đi xin ở chợ về nuôi mẹ già hơn 90 tuổi (ở thôn Phú Sơn, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An) được giúp 170 triệu đồng và 20 phần quà; 2 cụ Phạm Thị Ruồi, Trần Thị Nhu nuôi con tâm thần, bệnh tai biến (đều ở xã An Cư, huyện Tuy An), mỗi cụ được giúp 100 triệu đồng và 10 phần quà…

 

Những hoàn cảnh đáng thương được nhận sự hỗ trợ quý báu từ nhiều tấm lòng nhân ái gần xa qua Nhịp cầu nhân ái của Đài PT-TH Phú Yên hay Chương trình Xã hội - Từ thiện của Báo Phú Yên đã mang lại cho đội ngũ làm báo chúng tôi những cảm xúc dạt dào và niềm vui khó tả khi kết nối, giúp đỡ các hoàn cảnh đặc biệt vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 

Nhà báo Phạm Văn Trí, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên, chia sẻ: “Mỗi lần kết nối để giúp các hoàn cảnh hoạn nạn, nghèo khó vượt qua nghịch cảnh là mỗi lần anh em chúng tôi cảm thấy hạnh phúc thật sự! Cuộc sống sẽ tươi đẹp và ý nghĩa biết bao khi đội ngũ làm báo trong tỉnh trở thành những nhịp cầu nhân ái, chung tay mang lại niềm vui cho đồng bào nghèo, góp phần ổn định an sinh xã hội, cùng nhau góp sức xây dựng quê hương đất nước ngày càng no ấm, đẹp giàu”.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek