Thứ Hai, 23/09/2024 04:34 SA
Lan tỏa niềm vui khi máy vi tính về trường
Thứ Hai, 17/06/2019 13:00 CH

Chị Lê Minh Thu, đại diện Công ty TNHH Dịch vụ - Kỹ thuật Hanh Xương trao 40 bộ máy tính cho Phòng GD-ĐT huyện Đông Hòa - Ảnh: KIM LIÊN

Mùa hè này, Hội Khuyến học tỉnh đã trao tặng 65 bộ máy vi tính để bàn trị giá 455 triệu đồng cho các trường học trên địa bàn huyện Đông Hòa, Sơn Hòa. Qua đó giúp học sinh có điều kiện học tốt hơn môn Tin học trong thời đại bùng nổ công nghệ hiện nay.

 

Theo ông Lê Văn Hữu, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, với chương trình “Kết nối cộng đồng - Sẻ chia tri thức”, thông qua Quỹ Khuyến học của Hội, các nhà hảo tâm ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An đã tài trợ 65 bộ máy tính cho 6 trường học của 2 huyện Đông Hòa và Sơn Hòa.

 

Trong đó, 3 trường ở huyện Đông Hòa gồm: Trường THPT Lê Trung Kiên được tặng 15 máy, Trường THCS Lương Tấn Thịnh 15 máy và Trường THCS Nguyễn Chí Thanh 10 máy. Ba trường ở huyện Sơn Hòa gồm Trường THCS Suối Bạc được tặng 10 máy, Trường THCS Sơn Nguyên 10 máy, Trường THCS và THPT Nguyễn Bá Ngọc 5 máy.

 

Không giấu được niềm vui khi tiếp cận với những bộ máy tính mới, em Huỳnh Thị Thảo Trang (học sinh lớp 7A, Trường THCS Suối Bạc) chia sẻ: “Hồi trước, phòng máy tính của trường ít máy, các bạn lại đông nên phải nhường nhau, mất thời gian. Nay có thêm nhiều máy tính sẽ rất thuận tiện cho việc học tập, lên mạng, tìm kiếm những thông tin cần thiết phục vụ cho việc học tập. Máy tính mới chạy rất nhanh, chúng em rất thích. Đặc biệt trong mùa hè này, chúng em được thỏa thích học vi tính tại trường mà không phải tốn tiền”.

 

Còn em Trần Văn Tuấn (học sinh lớp 8B, Trường THCS và THPT Nguyễn Bá Ngọc, xã Sơn Long) vui mừng thổ lộ: “Có máy, ngay trong mùa hè này, em cùng các bạn được học vi tính rất thuận tiện. Chúng em còn được chơi các trò chơi bổ ích phục vụ việc học tập, giải trí nên vui lắm”.

 

Trong ngày vui được tặng máy vi tính, Hiệu trưởng Trường THCS Suối Bạc Nguyễn Văn Nhiều, cho hay toàn trường có gần 400 học sinh, song chỉ có 1 phòng được trang bị 16 máy từ năm 2015 đến nay. 4 năm qua, do hoạt động liên tục nên nhiều máy bị hư hỏng. Được Hội Khuyến học tỉnh kết nối với một nhà hảo tâm đến từ Nghệ An tặng 10 bộ máy tính cho trường, thầy trò rất vui.

 

“Đây là phần quà có ý nghĩa góp phần tạo điều kiện tốt hơn cho công tác giảng dạy và học tập của trường trong năm học tới. Học sinh sẽ được tiếp cận với môn Tin học cơ bản nhiều hơn, để từ đó làm tiền đề tham dự các cuộc thi tin học trẻ, giải toán qua mạng, tìm kiếm trao đổi thông tin”, thầy Nhiều phấn khởi nói.

 

Còn ông Nguyễn Hữu Danh, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Đông Hòa, chia sẻ: “Các trường được tặng máy tính thuộc khu vực nông thôn, cơ sở vật chất còn thiếu thốn nên học sinh hạn chế trong việc tiếp cận với internet và kỹ năng tin học. Chúng tôi rất cảm động và biết ơn sự giúp đỡ với các nhà hảo tâm thông qua sự kết nối của Hội Khuyến học tỉnh”.

 

Theo chị Lê Minh Thu, đại diện Công ty TNHH Dịch vụ - Kỹ thuật Hanh Xương (TP Hồ Chí Minh), về Phú Yên công tác, đơn vị được biết cơ sở vật chất phục vụ cho nhiệm vụ chuyên môn của các trường học trên địa bàn tỉnh còn thiếu thốn, đặc biệt là máy tính để học sinh học tin học.

 

Do đó, từ cuối năm 2018 đến nay, công ty đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh trao 100 bộ máy vi tính cho các trường học của 4 huyện: Đông Hòa, Sơn Hòa, Tuy An và Đồng Xuân với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. Qua đó giúp các trường nâng cao chất lượng dạy và học vi tính cho học sinh.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek