Thứ Ba, 24/09/2024 14:25 CH
UBND TX Sông Cầu trả lời đơn của các ông Nguyễn An Ninh và Nguyễn Văn Tấn
Thứ Hai, 09/07/2018 06:00 SA

Báo Phú Yên nhận được đơn kêu cứu của các ông Nguyễn An Ninh và Nguyễn Văn Tấn (trú khu phố Long Bình Đông, phường Xuân Phú, TX Sông Cầu).

 

Trong đơn, các ông trình bày việc UBND TX Sông Cầu thực hiện cải tạo đất, nâng mặt bằng và chuyển mục đích sử dụng đất từ đất lúa sang đất ở của các hộ dân tại khu phố Long Bình Đông, phường Xuân Phú dẫn đến việc đất và nhà ở của các ông bị ngập nước, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống của các ông.

 

Báo Phú Yên đã làm việc với Chủ tịch UBND phường Xuân Phú về nội dung đơn. Mới đây, UBND phường Xuân Phú đã gửi các văn bản phúc đáp yêu cầu trả lời đơn thư bạn đọc của Báo Phú Yên. Theo đó, trên cơ sở báo cáo của UBND phường Xuân Phú, UBND TX Sông Cầu đã có Công văn 984/UBND-NC trả lời đơn của các ông Nguyễn An Ninh và Nguyễn Văn Tấn do Phó Chủ tịch Trần Xuân Túc ký ngày 31/5/2018, như sau:

 

“Các ông Nguyễn An Ninh, Nguyễn Văn Tấn cho rằng việc UBND TX Sông Cầu thực hiện cải tạo đất, nâng mặt bằng và chuyển mục đích sử dụng đất từ đất lúa sang đất ở của các hộ dân tại khu phố Long Bình Đông, phường Xuân Phú, dẫn đến việc đất và nhà ở của các ông Ninh, Tấn bị ngập nước, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của các ông.

 

Qua xem xét nội dung đơn, ngày 19/4/2018, UBND thị xã đã ban hành Văn bản 660/UBND-NC về việc giao UBND phường Xuân Phú kiểm tra, giải quyết đơn của các ông Nguyễn An Ninh, Nguyễn Văn Tấnvà báo cáo kết quả cho UBND thị xã. Trên cơ sở Báo cáo 355/BC-UBND ngày 22/5/2018 của UBND phường Xuân Phú về việc giải quyết đơn của các ông Nguyễn An Ninh và Nguyễn Văn Tấn, nay UBND thị xã trả lời như sau:

 

Khu vực trước nhà ông Nguyễn An Ninh, ông Nguyễn Văn Tấn(ở phía đông) trước đây là đất trồng lúa của các hộ dân được cân đối giao đất theo Nghị định 64/CP của Chính phủ. Năm 2010, Nhà nước thi công làm đường phía tây công viên (nay là đường Lê Hồng Phong) thì khu vực trước nhà các ông Ninh, Tấn trở thành vùng trũng thấp so với cốt đường Lê Hồng Phong khoảng 2,5m và thấp hơn so với khu vực nhà các ông Ninh, Tấn khoảng 2m. Do vậy, mỗi khi trời mưa, nước từ khu vực nhà các ông này chảy tràn xuống vùng trũng thuộc đất trồng lúa của các hộ dân ở phía đông, rồi chảy ra theo hệ thống cống thoát nước đường Lê Hồng Phong.

 

Do không trồng lúa được nữa ở vùng trũng thấp này nên các hộ dân xin cải tạo đất, nâng mặt bằng bằng hình thức chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở tại đô thị. Cụ thể, hộ bà Trần Thị Bích Sang xin cải tạo đất, nâng mặt bằng bằng hình thức chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở tại đô thị vào năm 2010; hộ ông Nguyễn Đường, hộ ông Trần Văn Tài vào năm 2017 (các hộ này đều phải cam kết làm mương thoát nước trong đất của mình nhằm đảm bảo thoát nước cho khu vực nhà ông Nguyễn An Ninh, Nguyễn Văn Tấn mỗi khi trời mưa trước khi cải tạo đất, nâng mặt bằng).

 

Qua kết quả kiểm tra thực tế cho thấy: Trong quá trình cải tạo đất, nâng mặt bằng của hộ bà Trần Thị Bích Sang và hộ ông Nguyễn Đường đã có làm mương thoát nước để đảm bảo việc thoát nước cho khu vực nhà các ông Ninh, Tấn. Việc cải tạo đất, nâng mặt bằng đối với hộ ông Bùi Văn Vinh thì không làm ảnh hưởng đến việc thoát nước từ khu vực nhà các ông Ninh, Tấn (thửa đất phía bắc) và hộ ông Trần Văn Tài hiện chưa thực hiện việc cải tạo đất, nâng mặt bằng.

 

Từ thực tế kiểm tra nói trên cho thấy: Việc cải tạo đất, nâng mặt bằng và chuyển mục đích sử dụng đất từđất lúa sang đất ở của các hộ dân tại khu phố Long Bình Đông, phường Xuân Phú, TX Sông Cầu (như đã nêu trên) không ảnh hưởng đến việc đất và nhà các ông Ninh, Tấn bị ngập nước. Việc các ông Nguyễn An Ninh và Nguyễn Văn Tấn cho rằng do cải tạo đất, nâng mặt bằng và chuyển mục đích sử dụng đất từ đất lúa sang đất ở của các hộ dân tại khu vực này đã dẫn đến việc đất và nhà các ông bị ngập nước, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của gia đình các ông là chưa có cơ sở. UBND thị xã trả lời cho các ông Nguyễn An Ninh, Nguyễn Văn Tấn biết”.

 

PHÒNG BẠN ĐỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thông báo
Thứ Sáu, 29/06/2018 09:17 SA
Có những người lớn chưa chịu “lớn”!
Thứ Năm, 28/06/2018 15:21 CH
Lời cảm ơn
Thứ Sáu, 22/06/2018 10:48 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek