Thứ Tư, 25/09/2024 04:32 SA
Tết vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin
Thứ Hai, 29/01/2018 10:28 SA

Các hộ gia đình nạn nhân da cam ở huyện Tây Hòa nhận sự giúp đỡ của các tấm lòng nhân ái gửi tặng - Ảnh: KIM LIÊN

Tết Nguyên đán Mậu Tuất đang đến rất gần. Những ngày này, toàn xã hội đang có nhiều hoạt động ủng hộ, chia sẻ hướng tới những người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, trong đó có những nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh.

 

Theo thống kê, Phú Yên hiện có 11.380 người bị tật nguyền do phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin, trong đó có 5.731 người được hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên. Phần đông các nạn nhân có độ tuổi từ 50-70, sức khỏe yếu; nhiều người có con, cháu bị dị dạng, dị tật không tự lực được trong sinh hoạt; tiền chữa bệnh hàng tháng chiếm tỉ lệ rất cao so với thu nhập, nhiều người lâm vào hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn...

 

Để làm vơi bớt khó khăn cho những gia đình nạn nhân chất độc da cam trong dịp Tết Nguyên đán, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Phú Yên đã tích cực vận động các cấp, ngành, địa phương chung tay hỗ trợ bằng nhiều hình thức như vận động trực tiếp hoặc thông qua người thân, bạn bè trong và ngoài tỉnh, kiều bào ta ở nước ngoài, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin được vui xuân, đón tết đầm ấm.

 

Mới đây, đại diện Công ty CP Kiến Á (TP Hồ Chí Minh) cùng Hội Cựu học sinh Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức tặng 500 suất quà cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở các huyện Phú Hòa, Tây Hòa, Sông Hinh, Sơn Hòa và TX Sông Cầu. Mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng, trong đó gồm 500.000 đồng tiền mặt cùng trà, sữa, mứt, bánh kẹo… Ông Lê Văn Thảo ở xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh) là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam, thổ lộ: “Nhận được phần quà này, tôi cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ các đơn vị tài trợ cũng như các cấp, ngành, đoàn thể ở địa phương. Món quà nghĩa tình là sự động viên kịp thời đối với tôi khi Tết Nguyên đán sắp tới”. Còn bà Võ Thị Lựu (thôn Phú Nhiêu, xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa) vui mừng khi nhận phần quà từ các nhà hảo tâm ủng hộ. Bà nói: “Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ”. Cuộc sống của gia đình bà Lựu vô cùng khốn khó khi chồng qua đời, để lại hai con trai bị bệnh thần kinh và tâm thần phân liệt.

 

Ông Nguyễn Ngọc Chiến, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Phú Yên, cho biết: Đến thời điểm này, chúng tôi đã trao 600 suất quà tết cho nạn nhân chất độc da cam ở các địa phương, bình quân 500.000 đồng/suất để mọi người đón tết vui vẻ hơn. Để số lượng gia đình nạn nhân chất độc da cam được thụ hưởng nhiều hơn, Hội đang tích cực vận động các cơ quan, đoàn thể, cá nhân tham gia đóng góp, ủng hộ. Còn bà Nguyễn Thị Xuân Lan, Chủ tịch Hội Nạn nhân da cam/dioxin TP Tuy Hòa, bày tỏ: “Đời sống của các nạn nhân chất độc da cam/dioxin còn gặp rất nhiều khó khăn. Vì thế, chúng tôi đã huy động sự ủng hộ của các hội viên nhằm hỗ trợ, giúp đỡ họ. Vừa qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP Tuy Hòa vừa tổ chức bàn giao 2 ngôi nhà Tình thương và tặng 100 suất quà cho gia đình nạn nhân da cam với tổng trị giá 110 triệu đồng. Hy vọng rằng, những món quà nhỏ sẽ mang lại niềm vui, niềm phấn khởi cho các gia đình nạn nhân nhiễm chất độc da cam trong dịp tết đến, xuân về”.

 

Theo kế hoạch từ đây đến Tết Nguyên đán, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh sẽ nỗ lực vận động và trích quỹ Hội để trao tặng trên 1.000 suất quà tết, mỗi suất từ 300.000 đến 1 triệu đồng đồng nhằm hỗ trợ các gia đình có người khuyết tật, khó khăn. Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh khẳng định, chăm lo tết cho nạn nhân chất độc da cam là việc làm nhân đạo, nghĩa tình được đông đảo các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ. Những việc làm thiết thực đó ngày càng lan tỏa trong cộng đồng.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek