Thứ Sáu, 27/09/2024 07:14 SA
Cảnh giác với những chiêu trò của tổ chức khủng bố Việt Tân
Thứ Hai, 17/04/2017 08:57 SA

Hoạt động của các tổ chức phản động lưu vong, trong đó có tổ chức khủng bố Việt Tân diễn biến ngày càng phức tạp, nhất là việc lợi dụng không gian mạng xã hội sử dụng các chiêu trò để tiến hành các hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước ta.

 

Thời gian gần đây, ở Việt Nam, tổ chức khủng bố Việt Tân đang ra sức đẩy mạnh các hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước ta. Chúng sử dụng các chiêu trò nhằm tập hợp lực lượng hình thành các hội, nhóm dưới danh nghĩa “xã hội dân sự”, “dân chủ”, “nhân quyền” tác động chuyển hóa đường lối, chính sách, chuyển hóa nội bộ; lôi kéo, lừa bịp một bộ phận quần chúng hình thành các phong trào xã hội, tập dượt phương thức phản kháng chính quyền. Tuy nhiên, bộ mặt thật của tổ chức này chính là một tổ chức khủng bố. Bộ Công an thông báo: Việt Tân là tổ chức khủng bố, do đó người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của Việt Tân; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do Việt Tân tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của Việt Tân… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam. Cơ quan chức năng đã bắt, xử lý một số đối tượng là thành viên Việt Tân phạm tội khủng bố và hàng loạt đối tượng đã bị bắt, xử lý vì có liên quan đến tổ chức khủng bố này. Các đối tượng đã đăng tải nhiều thông tin có nội dung bịa đặt, xuyên tạc, phỉ báng nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, kích động các hoạt động phá rối an ninh, trật tự và bạo động; kích động sử dụng bom xăng và axít tấn công lực lượng thực thi công vụ. Nhiều đối tượng hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia đã bị bắt xử lý về các hoạt động tuyên truyền và tham gia hoạt động chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

 

Trên các trang mạng xã hội, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy những người đã từng tham gia tổ chức Việt Tân, do mâu thuẫn trong nội bộ của chúng cùng với thủ đoạn thâm độc, vụ lợi cá nhân của một số đối tượng cầm đầu nên quay trở lại tố cáo Việt Tân. Đây là những nhân chứng sống có thể nắm rõ nhất về Việt Tân. Theo những người này, Việt Tân có những thủ đoạn đê tiện nhằm lừa dối lòng tin của một số người Việt Nam ở hải ngoại được che đậy bằng vẻ hào nhoáng bên ngoài. Tổ chức khủng bố này đang sống bằng những chiêu trò dối trá, lợi dụng những đồng tiền được quyên góp từ hải ngoại để phục vụ lợi ích cá nhân. “Ngôi nhà” của tổ chức khủng bố Việt Tân được dựng lên bằng nền móng của sự dối trá, lừa đảo, cùng vô số thủ đoạn bẩn thỉu, đen tối, cho nên chắc chắn “ngôi nhà” ấy sẽ bị sụp đổ. Khi bộ mặt phản dân, hại nước của Việt Tân ngày càng lộ rõ và khi bị nhân dân phát hiện, đấu tranh vạch mặt thì ngày tàn của tổ chức khủng bố này cũng đang đến gần.

 

Chiêu bài dùng sự cố môi trường để lôi kéo, dụ dỗ những người thiếu hiểu biết, những kẻ cơ hội để gây rối, chống đối chính quyền đã rõ. Nhưng âm mưu đó đã không lừa gạt được những người dân yêu nước khi họ có cái nhìn khách quan, tỉnh táo trước những lời kích động, xúi giục cũng như những hành động tụ tập gây rối nhằm thực hiện mưu đồ gây bất ổn an ninh, trật tự của chúng; bởi những dã tâm và hành động đó đã đi ngược lại ý chí và nguyện vọng của toàn thể dân tộc Việt Nam.

 

Trung tá, ThS NGUYỄN KHỎE

Trưởng Phòng Chống phản động và chống khủng bố - Công an tỉnh

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek