Thứ Sáu, 27/09/2024 11:21 SA
Cần di dời điểm tập kết rác đầu thôn Liên Trì 2
Thứ Năm, 16/03/2017 08:26 SA

Đó là nguyện vọng của nhiều người dân thôn Liên Trì 2 (xã Bình Kiến) và khu phố Liên Trì 1 (phường 9, TP Tuy Hòa), có nhà ở gần điểm tập kết rác nói trên.

 

Điểm tập kết rác đầu thôn Liên Trì 2 ở giữa khu dân cư đông đúc và gần điểm trường mầm non, gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến môi trường sống - Ảnh: LÊ VĂN THANH

 

Theo người dân địa phương, điểm tập kết rác nằm trên đường Mậu Thân ở đầu thôn Liên Trì 2, nơi tiếp giáp với khu phố Liên Trì 1, đã hình thành từ rất lâu. Hàng tuần, cứ vào thứ 3-5-7, một người sẽ đi thu gom rác từ các nhà dân trong hẻm ra tập kết ở điểm này, chờ xe rác của Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên đến chuyển đi. Tuy nhiên, nếu rác chỉ được tập kết vào những ngày cố định trong tuần thì không ai ý kiến, đằng này, hầu như ngày nào rác cũng “xuất hiện” ở đây.

 

Ông Lê Huy Lạo ở thôn Liên Trì 2, có nhà gần điểm tập kết rác đầu thôn này, cho hay: Gia đình tôi chuyển đến đây sống cách đây 4 năm, lúc đó điểm tập kết rác đã có rồi. Hàng tuần, vào các ngày thứ 3-5-7 đều có xe lớn đến chuyển rác đi nhưng vẫn không xuể. Xe mới hốt rác đi không lâu, người dân đã mang rác đến đổ tiếp. Nhiều người đi đâu ngang qua cũng tiện tay mang theo bịch rác, vứt thẳng vào đấy chứ không cần chờ đến ngày tập kết. Một số người còn mang cả xác súc vật đến đổ nên ruồi nhặng bu đầy, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Theo ông Lạo, vì nhà ông ở đối diện điểm tập kết rác nên “lãnh đủ”. Suốt ngày ngửi mùi hôi thối đã đành, những lúc có gió, rác còn bay cả vào vườn, vào nhà khiến hai vợ chồng già dọn không kịp nghỉ.

 

Còn theo bà Đ.T.X ở khu phố Liên Trì 1, một người có nhà ở gần điểm tập kết rác đầu thôn Liên Trì 2, thì không chỉ người dân trong vùng mà chính người đi thu gom rác từ các hẻm nhỏ đem đến điểm tập kết rác cũng đổ tràn lan vì chỉ có hai xe đẩy tay mà rác thì quá nhiều. Chưa kể, vào các ngày thứ 3-5-7, người này không đi thu gom vào những giờ cố định mà rảnh lúc nào đi lúc đó nên nhiều khi rác đã tập kết mà xe thu gom chưa đến nên cũng bốc mùi rất khó chịu. “Chúng tôi còn nhớ cách đây không lâu, địa phương có họp dân, tuyên truyền và yêu cầu mọi người ký cam kết không để rác tiếp đất. Thế nhưng, chính người đi thu gom rác do địa phương hợp đồng lại để rác tiếp đất thì ai sẽ thực hiện cam kết nữa đây? Chưa hết, điểm tập kết rác ở ngay đầu thôn Liên Trì 2, phía trên là cổng chào thôn văn hóa, phía dưới lại là rác bẩn thì ai mà chấp nhận được”, bà X nói.

 

Không chỉ ở giữa khu dân cư đông đúc, điểm tập kết rác đầu thôn Liên Trì 2 còn ở gần Điểm trường Liên Trì 2 của Trường mầm non Bình Kiến. Theo các giáo viên dạy tại điểm trường này, vì trường cách điểm tập kết rác một đoạn, lại có tường cao bao quanh nên cũng không ảnh hưởng nhiều đến môi trường học tập của trẻ. “Tuy nhiên, chúng tôi vẫn mong muốn địa phương tìm phương án di dời điểm tập kết rác nói trên vì nó nằm ngay trên đường vào Điểm trường Liên Trì 2, phụ huynh và học sinh mỗi lần đi ngang qua đều rất khó chịu. Chưa kể điểm tập kết rác ở vị trí đó cũng không mấy mỹ quan”, cô Đặng Thị Hồng Cẩm, Hiệu trưởng Trường mầm non Bình Kiến, cho biết.

 

LÊ VĂN THANH

(phường 9, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek