Thứ Bảy, 28/09/2024 08:33 SA
Người dân khổ vì đường đọng nước
Thứ Hai, 12/09/2016 08:54 SA

Đoạn đường vào thôn Hảo Sơn Bắc bị nước đọng quanh năm - Ảnh: THIÊN LÝ

Hơn 3 năm nay, gia đình ông Nguyễn Nguyên (86 tuổi) và một số hộ dân ở thôn Hảo Sơn Bắc, xã Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa) phải chịu cảnh sống chung với con đường bị ngập úng. Tình trạng này kéo dài khiến việc sinh hoạt, đi lại của những hộ dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhà của gia đình ông Nguyên nằm ở đầu con đường dẫn vào thôn Hảo Sơn Bắc. Tuy nhiên, nhiều năm nay, đoạn đường đi qua nhà ông có khoảng 20m đường trũng ứ đọng nước quanh năm. Nguồn nước này chủ yếu từ nước mưa và nước sinh hoạt của nhà dân thải trực tiếp ra đường. Do không có hệ thống thoát nước nên nước chảy tràn lan. Vào mùa mưa, chỗ nước ngập lên cao gần đầu gối, rác nổi lềnh bềnh, bốc mùi hôi thối, gây mất vệ sinh môi trường, khiến việc đi lại và sinh hoạt hàng ngày của người dân gặp nhiều khó khăn. Còn mùa nắng, đoạn nước đọng là chỗ cho ruồi, muỗi sinh sôi nảy nở, nước đọng lâu ngày bốc mùi hôi nồng nặc, gây khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người.

 

Chị Lê Thị Tuyết Nhung, nhà ở gần đoạn đường này, nói: “Vợ chồng tôi rất ái ngại khi phải đưa con đến lớp qua đoạn đường này. Còn nếu đi vòng đường khác thì quá xa. Để tiện lợi cho việc đi bộ, bà con trong xóm đã đặt những viên gạch ngay cạnh hàng rào nhà ông Nguyên để mọi người qua lại đỡ bẩn chân”.

 

Đây là con đường ngắn nhất dẫn vào thôn nên xe cộ qua lại đông đúc. Tuy nhiên, con đường nhỏ, hẹp lại bị ngập úng thường xuyên nên những sự cố té ngã hay bị nước vấy bẩn quần áo... thường xảy ra. Nước đọng có màu đen sẫm, khi dính vào chân gây ngứa ngáy khó chịu. Vì vậy, một số người chọn cách đi đường vòng gần 1km chỉ để tránh sự cố.

 

Để tiện lợi cho việc đi lại của bà con ở thôn Hảo Sơn Bắc, đề nghị cơ quan chức năng sớm đầu tư, nâng cấp con đường này, đảm bảo cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek