Chủ Nhật, 29/09/2024 02:19 SA
Cẩn thận với chiêu trúng tiền tỉ
Thứ Tư, 04/05/2016 08:33 SA

Thời gian gần đây, một số người trong tỉnh nhận được nhiều bưu phẩm qua đường bưu điện của Công ty TNHH C và Công ty TNHH H ở TP Hồ Chí Minh, trong đó có những thông tin quảng cáo về chương trình trúng giải thưởng 1 tỉ đồng.

 

Để tham gia chương trình này, khách hàng gọi điện thoại cho tổng đài của công ty cung cấp thông tin cá nhân hoặc trực tiếp điền thông tin cá nhân như: họ tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ, điện thoại, email và cả chữ ký vào phiếu tham gia dự thưởng được đăng trên báo và gửi đến cho công ty… tại Bưu điện Trung tâm Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh. Như vậy, người tham gia chương trình dự thưởng này chưa được lợi gì mà đã cung cấp miễn phí thông tin cá nhân cho họ.

 

Khi biết được thông tin cá nhân, hai công ty này liên tục gửi nhiều bưu phẩm bằng đường bưu điện cho khách hàng gồm catalogue, tờ rơi, thông tin quảng cáo bán hàng như đồ gia dụng, thực phẩm chức năng và sản phẩm nói về phong thủy… kèm theo các tài liệu có nội dung liên quan đến việc tham gia chương trình dự thưởng để có cơ hội nhận số tiền lớn và nhận nhiều may mắn về tiền tài, hạnh phúc. Đồng thời nhằm đánh vào tâm lý hám lợi và tin vào yếu tố tâm linh của một số người dân, trong các bưu phẩm đảm bảo còn có hình ảnh, giới thiệu về một nhà chiêm tinh học, nhà tiên tri nổi tiếng trên thế giới có khả năng hoán đổi cuộc đời của con người, giúp cuộc sống trở nên giàu có và hạnh phúc thông qua nghi thức “Hoán đổi ngôi sao vận mệnh” và “Giao ước bảo mật”.

 

Trong tháng 3 vừa qua, Công ty TNHH H đã tổ chức sự kiện mời một nhà chiêm tinh học nổi tiếng thế giới đến Việt Nam để gặp mặt và nói chuyện với một số khách hàng tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Công ty muốn lợi dụng hình ảnh của nhà chiêm tinh học này để quảng cáo bán hàng là sản phẩm nói về phong thủy. Với ý thức cảnh giác cao, đa số người dân không tham gia mua hàng vì không tin vào việc trúng thưởng, bởi qua thực tế có một số người ở TP Hồ Chí Minh “trúng thưởng tiền tỉ” của công ty mà không được nhận. Họ đã tốn hàng chục triệu đồng mua hàng của công ty để nhận được thưởng, nhưng thực chất họ đã bị dụ mua hàng chứ không trúng thưởng theo như thông tin quảng cáo.

 

Tuy nhiên, vẫn có một số người tin vào lời quảng cáo của công ty này, như bà T ở thôn Phú Lương, xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa. Bà T đã đặt mua 1 sợi dây chuyền có 3 viên đá phong thủy. Ngày 8/3, bà T đến Phòng Giao dịch Đông Hòa của Ngân hàng TMCP Công thương (VietinBank) chi nhánh Phú Yên, để nộp số tiền 468.000 đồng vào tài khoản của công ty tại VietinBank chi nhánh 1 - TP Hồ Chí Minh, sau đó gửi phiếu đăng ký mua hàng kèm theo chứng từ thanh toán tiền cho công ty tại hộp thư Bưu điện Trung tâm Sài Gòn, TP Hồ Chí Minh. Ngày 22/3, bà T đã nhận được sợi dây chuyền có 3 viên đá phong thủy do công ty gửi.

 

Một trường hợp khác là bà H ở thôn Mỹ Thành, xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa. Ngày 22/12/2015, bà H đến Bưu điện Phú Thứ, huyện Tây Hòa đặt mua một viên đá thạch anh và nộp số tiền 768.000 đồng cho công ty, sau đó gửi phiếu đăng ký mua hàng kèm theo chứng từ thanh toán tiền cho công ty tại hộp thư Bưu điện Trung tâm Sài Gòn, TP Hồ Chí Minh. Khoảng một tháng sau, công ty này đã gửi cho bà H một viên đá thạch anh kèm một quyển sách hướng dẫn về tác dụng của viên đá. Cũng với hình thức trên, ngày 13/3, bà H đã đến Bưu điện Phú Thứ, huyện Tây Hòa, đặt mua một chiếc nhẫn cầu ước và nộp số tiền 768.000 đồng cho công ty. Ngày 28/3, bà H nhận được chiếc nhẫn cầu ước do công ty gửi.

 

Thực tế, những mặt hàng phong thủy này có giá trị không lớn, người dân tự nguyện mua, tuy nhiên chưa ai khẳng định về tác dụng của nó trong cuộc sống về mặt tâm linh như thế nào.

 

Hiện nay, công ty này tiếp tục đăng nhiều thông tin quảng cáo mời dụ khách hàng mua hàng để nhận giải thưởng 1 tỉ đồng. Trước những chiêu thức này, người tiêu dùng phải hết sức thận trọng, cảnh giác và cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định mua hàng.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek