Chủ Nhật, 29/09/2024 02:28 SA
Hội Từ thiện quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh):
Mang niềm vui đến với bà con nông thôn
Thứ Hai, 25/04/2016 11:19 SA

Đoàn từ thiện quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh) gồm 35 người, trong đó có 22 y, bác sĩ của 4 bệnh viện: Ung bướu, Gò Vấp, Nhi Đồng 2 và Đại học Y dược (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 1.000 đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, người già, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trẻ mồ côi, hộ nghèo và cận nghèo của xã An Hiệp (huyện Tuy An).

 

Bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược khám bệnh cho người dân xã An Hiệp (huyện Tuy An) - Ảnh: M.HUY

 

Sáng sớm ngày đoàn từ thiện đến, tại Trường tiểu học An Hiệp, rất đông người dân đã có mặt để chờ được khám bệnh và nhận quà. 8 giờ, chiếc xe của đoàn từ thiện vào sân trường, các tình nguyện viên của Hội Chữ thập đỏ, đoàn thanh niên của xã hướng dẫn, phụ giúp các y, bác sĩ mang dụng cụ, thuốc men về các phòng phía phải của trường, còn nhóm từ thiện bê mì ăn liền, sữa, bánh kẹo... về phía đối diện. Các thành viên trong đoàn nhanh chóng chia làm 2 nhóm để khám, cấp thuốc và phát quà.

 

Người dân được đội ngũ y, bác sĩ khám và tư vấn về cách phòng bệnh, nhất là về các bệnh nội khoa như: huyết áp, tim mạch, xương khớp, dạ dày, bệnh ngoài da, bệnh về mắt, bệnh phong ngứa, đo điện tim và nhổ răng sâu… Cụ Nguyễn Thị Trinh (79 tuổi) ở thôn Mỹ Phú 1, thổ lộ: “Tôi già yếu, nay bệnh mai đau, khó có điều kiện đến bệnh viện để khám bệnh. Hôm nay được các bác sĩ về thăm khám, còn phát cho nhiều loại thuốc để trị bệnh tê nhức, đau đầu vàthuốc bổ…, tôi rất biết ơn”.

 

Tại bàn khám tim mạch của bác sĩ Trần Công Bằng (Bệnh viện Gò Vấp), cháu Trần Văn Phong (11 tuổi) được người thầy thuốc này ân cần thăm khám. Chị Nguyễn Thị Mỹ Trang, mẹ cháu Phong, tâm sự: “Con trai tôi bị tim, lâu lâu cháu lại tím tái, nhưng gia đình chưa có điều kiện đưa cháu đi TP Hồ Chí Minh để kiểm tra. Được bác sĩ Bằng cho thuốc và hướng dẫn kỹ cách điều trị, tôi cảm thấy an tâm hơn”. Ngay sau khi được khám, nhận thuốc, mỗi trường hợp còn được tặng phần quà gồm sữa, bánh kẹo và mì ăn liền. Cụ Nguyễn Ngọc Anh (78 tuổi) ở thôn Mỹ Phú 2, nhận thuốc rồi được nhận quà, mừng vui nói: “Gần 20 năm nay, tôi chăm sóc vợ bị tai biến, bà ấy vừa qua đời, nay tôi tuổi đã cao, chỉ mong sao cho sức khỏe ổn định để không làm phiền con cái. Hôm nay, được khám bệnh, nhận thuốc bổ, rồi nhận quà, tôi rất biết ơn đoàn bác sĩ đã nhiệt tình đến xã An Hiệp để khám bệnh cho người dân chúng tôi”. Còn chị Nguyễn Thị Minh Thi (thôn Phú Xuân) sau khi được bác sĩ tư vấn nhổ chiếc răng bị sâu, chị bộc bạch: “Răng hàm của tôi bị sâu đục, mỗi lần thức ăn nhét vào là tôi đau buốt long cả đầu. Được bác sĩ nhổ bỏ đi, tôi thấy rất thoải mái”.

 

Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Thưởng, Trưởng đoàn từ thiện và là Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp, thành viên của đoàn là tập hợp của nhiều tấm lòng hảo tâm đang sinh sống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, trong đó có 22 y, bác sĩ của 4 bệnh viện và 13 nhà hảo tâm đi cùng đoàn. Đoàn đã tổ chức nhiều chuyến đi làm công tác xã hội từ thiện, giúp người dân ở vùng nông thôn các địa phương. Từ đầu năm 2016 đến nay, đoàn tổ chức được 3 chuyến đi về các tỉnh Sóc Trăng, Lâm Đồng và Phú Yên để khám, phát thuốc, tặng quà cho bà con. Mỗi chuyến đi có từ 700-1.200 lượt được thăm khám, phát thuốc và tặng quà với tổng giá trị từ 200-300 triệu đồng. “Chúng tôi ưu tiên cho các gia đình chính sách nghèo của địa phương, cứ mỗi chuyến sẽ có từ 20-50 người được khám bệnh và trao phần quà đặc biệt hơn từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/người. Và thật vui, hạnh phúc, khi mỗi chuyến đi giúp đồng bào như thế này, chúng tôi lại có thêm những trải nghiệm đẹp cho cuộc sống”, bác sĩ Thưởng chia sẻ.

 

Ông Lê Hồng Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã An Hiệp, nói: “Xã rất biết ơn đoàn y bác sĩ và các nhà hảo tâm đã kết hợp khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho người dân xã An Hiệp. Những hoạt động này đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng bà con. Chúng tôi cảm kích trước tấm lòng nhân ái của đoàn và mong được đón tiếp đoàn khi về với địa phương để nhiều người dân được kiểm tra sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật, an tâm trong cuộc sống”.

 

MINH HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek