Chủ Nhật, 29/09/2024 18:22 CH
Nhà chờ xe buýt có mái che còn quá ít
Thứ Năm, 19/11/2015 11:22 SA

Người dân đứng trú tạm trong bóng râm để chờ xe buýt ở đoạn đường Trần Phú, phường 7, TP Tuy Hòa - Ảnh: V.KHÚC

Hiện nay, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh không có trạm xe buýt mà chỉ có một bảng nhỏ quy định địa điểm dừng đón, trả khách. Riêng TP Tuy Hòa có khoảng 5 trạm có nhà chờ kiên cố. Còn lại một số tuyến khác trong nội thành và ở cung đường xa thành phố, những chỗ thưa dân cư thì hầu như không có trạm xe buýt mà chỉ có các điểm chờ không có mái che nắng che mưa. Điều này gây nhiều phiền toái cho hành khách.

 

Ông Trần Phi Hoàng (phường 2, TP Tuy Hòa) nói: “Mới đây, 5 giờ sángkhi đang đứng chờ xe buýt ở tuyến TP Tuy Hòa - TX Sông Cầu trên đoạn đường Lê Thành Phương (thuộc phường 2, TP Tuy Hòa) thì bất chợt trời đổ mưa, nhiều người đứng đợi xe với tôi phải chạy vội vào cây xăng gần đó trú mưa. Chúng tôi vừa trú mưa vừa thấp thỏm sợ xe buýt chạy qua”.

 

Còn N.T.Đ (huyện Tuy An), sinh viên một trường đại học ở TP Tuy Hòa, nói: “Gần hai năm nay, tôi dùng phương tiện xe buýt để đi học và về nhà. Nhưng ở tuyến đường tôi đợi xe buýt đoạn Lê Duẩn và Trần Phú (phường 7, TP Tuy Hòa) đều không có nhà chờ mái che nên chuyện phải dầm mưa, dãi nắng đợi xe đã quen rồi”!

 

Ông Ngô Tấn Gia ở huyện Tây Hòa than thở: “Thỉnh thoảng tôi đón xe buýt đi thăm con. Mỗi lần tôi ra điểm xe buýt dọc đường phải đứng dưới trời nắng mất gần 15 phút mới đón được xe để xuống TP Tuy Hòa. Không những ở huyện tôi mà hầu hết các cung đường có xe buýt “vươn” ra xa trung tâm thành phố như các huyện, xã miền núi thì hầu như không có nhà chờ xe buýt. Tôi ngồi trên xe nhìn thấy hành khách ở các điểm này lên xe lúc trời nắng thì mồ hôi nhễ nhại, còn trời mưa thì ướt hết người, thật tội nghiệp”.

 

Không có trạm xe buýt có mái che vừa mấtmỹ quan đô thị, vừa khiến việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn và không bảo đảm sức khỏe cho hành khách, nhất là phụ nữ có thai, người già, người tàn tật và trẻ em. Thiết nghĩ, để loại hình vận tải công cộng này ngày càng hấp dẫn người dân thì ngoài việc đầu tư về phương tiện xe buýt, nâng cao cung cách phục vụ, mong ngành GTVT cùng các hãng xe buýt cần phối hợp với các địa phương có phương thức thích hợp, kể cả xã hội hóa để xây dựng các trạm, nhà chờ xe buýt có mái che đàng hoàng để phục vụ hành khách tốt hơn.

 

VĂN KHÚC 

(phường 9, TP Tuy Hòa)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek