Chủ Nhật, 29/09/2024 22:32 CH
Nâng cao trách nhiệm của cán bộ giám sát các công trình xây dựng cơ bản
Thứ Năm, 29/10/2015 10:05 SA

Hiện nay, nhiều công trình xây dựng cơ bản đang được triển khai trên địa bàn tỉnh. Theo quy định, mỗi công trình ngoài cán bộ kỹ thuật của chủ đầu tư còn có giám sát của các đơn vị tư vấn được chủ đầu tư thuê nhằm đảm bảo kỹ, mỹ thuật công trình.

 

Quy định là vậy, nhưng hiện nay, công tác này còn nhiều bất cập, không tuân thủ các quy định đề ra. Nhiều công trình, hầu như cán bộ giám sát rất ít khi có mặt. Chỉ lúc nào cần, nhà thầu mới mời chủ đầu tư, tư vấn giám sát đến hiện trường xem xét qua loa, đại khái rồi cùng nhau ký biên bản để hợp thức hóa giấy tờ. Cá biệt có trường hợp cán bộ kỹ thuật của chủ đầu tư mượn tư cách pháp nhân của một đơn vị tư vấn nào đó để làm thay phần việc giám sát. Một số đơn vị tư vấn đăng ký chức danh cán bộ giám sát, rồi thuê những người không đáp ứng yêu cầu chuyên môn, thậm chí không có bằng cấp để giám sát công trình.

 

Hiện nay, tại Phú Yên, các đơn vị tư vấn như trăm hoa đua nở, nhưng số lượng thì nhiều mà chất lượng chưa đáp ứng yêu cầu thực tế. Trong tình hình Nhà nước thắt chặt đầu tư công, các đơn vị tư vấn thiếu việc làm nên tìm mọi cách để có công trình dẫn tới việc buông lỏng vai trò, trách nhiệm của mình. Hậu quả là một số công trình xây dựng cơ bản vừa hoàn thành đã bị xuống cấp. Đáng bàn hơn là tại một số công trình đang được triển khai thi công xảy ra sự cố kỹ thuật mà điển hình là vụ sập trần nhà công trình Hội trường UBND huyện Đông Hòa trong quá trình đổ bê tông làm một người chết.

 

Từ thực trạng trên, Sở Xây dựng cùng các chủ đầu tư cần siết lại công tác giám sát chất lượng công trình, kiên quyết xử lý nghiêm những đơn vị để xảy ra sai phạm sẽ góp phần chấn chỉnh tình trạng mạnh ai nấy làm trong lĩnh vực này.

 

Ý DÂN (huyện Tuy An)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek