Thứ Hai, 30/09/2024 02:33 SA
Cần sớm bê tông hóa các cầu gỗ dân sinh
Thứ Năm, 08/10/2015 09:55 SA

Hiện nay, tại những khu vực vùng sâu vùng xa của Phú Yên còn rất nhiều cầu gỗ dân sinh. Những cầu này được làm tạm bợ từ vật liệu và nguồn kinh phí do dân đóng góp, chủ yếu phục vụ cho việc đi lại của người dân trong mùa nắng.

 

Vào mùa mưa bão, các cầu gỗ này thường bị nước lũ làm hư hỏng hoặc cuốn trôi, việc đi lại của nhân dân vì thế cũng hết sức vất vả khi cầu bị hỏng, nhiều vùng đã trở thành “ốc đảo”, cả khu dân cư bị cô lập với xung quanh. Nhiều hộ gia đình, mỗi khi có người bệnh hoặc việc cần đã phải liều mình sử dụng đò hoặc ghe máy băng qua dòng nước dữ để đến nơi cần đến. Một số vụ tai nạn chết người do lật đò, ghe đã xảy ra làm người dân rất bức xúc. Ai cũng mong muốn các cầu gỗ dân sinh trên địa bàn tỉnh sớm được kiên cố hóa bằng cầu bê tông để cuộc sống của người dân những khu vực vùng sâu vùng xa đỡ vất vả hơn.

 

Tuy nhiên, kinh phí để xây dựng các cầu bê tông khá lớn, chính quyền địa phương và nhân dân không thể đóng góp để xây dựng như chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn. Vì vậy, tỉnh cần tranh thủ mọi nguồn lực của cấp trên từ các dự án đầu tư để làm cầu. Bộ GTVT vừa qua cũng đã đề nghị tỉnh thống kê số cầu gỗ dân sinh trên địa bàn tỉnh để triển khai xây dựng mới.

 

Thế nhưng, đến nay, kế hoạch này của Bộ GTVT vẫn chưa được thực hiện, trong khi mùa mưa bão lại đến. Người dân ở những nơi có cầu gỗ dân sinh luôn lo lắng, mong muốn có được cầu bê tông để việc đến trường của con em được rút ngắn; việc đi lại, giao thương, vận chuyển nông sản của người dân thuận lợi. Do vậy, Bộ GTVT, tỉnh Phú Yên nên khẩn trương làm cầu bê tông, nhất là tại các khu vực cần được ưu tiên.

 

Ý DÂN (huyện Đồng Xuân)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek