Thứ Hai, 30/09/2024 02:31 SA
Cần đảm bảo an toàn khi làm nhà gần lưới điện
Thứ Năm, 01/10/2015 10:00 SA

Mới đây, tại một căn nhà đang sửa chữa trên đường Trần Phú (TP Tuy Hòa) xảy ra một vụ điện giật khiến hai thợ làm sắt ở xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa bị bỏng nặng. Do bất cẩn trong lúc đưa các cây sắt lên tầng cao, hai người này đã để cây sắt chạm vào đường dây điện cao thế 22KV, làm điện phát nổ, gây mất điện nhiều khu vực thuộc TP Tuy Hòa.

 

Đây không phải là lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh ta xảy ra các vụ tai nạn về điện như vậy. Các vụ tai nạn theo kiểu này đã làm chết và bị thương nhiều người, đồng thời đe dọa an toàn lưới điện. Nguyên nhân chính là do lỗi chủ quan của con người khi bất cẩn để cho các vật có thể dẫn điện chạm vào hệ thống điện. Ngoài ra, tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện mặc dù được ngành Điện tích cực giải quyết nhưng cứ vẫn xảy ra.

 

Điện là nguồn nguy hiểm cao độ. Do vậy, ngành Điện khuyến cáo người dân khi sử dụng nên tuân thủ nguyên tắc. Thế nhưng, nhiều chủ thầu xây dựng khi làm mới hoặc sửa nhà cho các hộ gia đình đã không chú ý nhắc nhở công nhân đảm bảo an toàn lao động, dẫn tới các vụ tai nạn về điện, không chỉ gây thiệt hại về người mà còn ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân và sản xuất của các doanh nghiệp. Việc ngăn chặn các hành vi vi phạm các nguyên tắc sử dụng điện, hành lang an toàn lưới điện không chỉ là trách nhiệm của ngành Điện mà cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội. Trong đó các chủ thầu xây dựng cần nghiêm túc nhắc nhở các công nhân của mình, nhất là các thợ làm sắt phải đặc biệt lưu ý khi thi công các công trình gần lưới điện. Các công nhân cũng cần được tập huấn về an toàn lao động, an toàn trong sử dụng điện để có thể tránh được những sự cố đáng tiếc xảy ra.

 

Ý DÂN

(phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek