Thứ Hai, 30/09/2024 06:30 SA
Thương tiếc anh Mười Lộc
Thứ Hai, 07/09/2015 09:17 SA

Những người thân quen thảng thốt nhận hung tin anh Mười Lộc (Nguyễn Bá Lộc - nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh) đột ngột ra đi. Dòng người viếng anh hai ngày qua thể hiện tình cảm tiếc thương của cuộc đời trước sự ra đi miên viễn của một con người quảng giao và nhân hậu vừa nhận sổ hưu chưa lâu, cuộc đời đang mở ra một trang mới thảnh thơi thú vị.

 

Ông Nguyễn Bá Lộc

Những người làm Báo Phú Yên có cơ duyên nhiều lần được tiếp xúc với anh trên công việc và cả trong đời thường, được anh ưu ái dành cho những cuộc vui thắm tình anh em do cá nhân anh khởi xướng. Anh là một trong những vị lãnh đạo rất quan tâm đến hoạt động báo chí, văn nghệ, thường xuyên động viên khích lệ anh em quảng bá hình ảnh Phú Yên bằng công cụ truyền thông. Trên những cương vị khác nhau (Giám đốc Sở Tài chính, Bí thư Huyện ủy Phú Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên), anh dành cho giới báo chí văn nghệ nói chung và riêng Báo Phú Yên nhiều sự ưu ái trong tác nghiệp, những hoạt động trên và sau mặt báo có sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

 

Anh đặc biệt kính trọng văn nghệ sĩ, báo chí đã trải tuổi xanh trong hai cuộc kháng chiến như nhà báo Tô Phương, nhà thơ Liên Nam, đôi uyên ương nghệ sĩ Phạm Ngọc Sơn… và quý trọng cả những người trẻ tuổi, những mầm xanh có ít nhiều đóng góp cho quê nhà.

 

Vẫn còn hằn sâu trong ký ức cộng đồng hình ảnh Phó chủ tịch tỉnh Nguyễn Bá Lộc luôn có mặt tại những điểm xung yếu nhất trong các mùa mưa lũ và tiếng nói đầy trách nhiệm của anh về việc xả lũ không đúng quy trình gây nhiều hệ lụy ở phía hạ lưu.

 

Những cống hiến đa dạng của anh đã được thể hiện súc tích, cô đọng trong điếu văn của ban lễ tang. Cái còn đọng lại trong lòng người thân, bạn bè là tình đời, tình người mà anh đã sống trọn vẹn, chí tình.

 

Từ ngày thôi công tác cho đến khi nhận sổ hưu, anh dành thời gian thăm hỏi các bậc cha chú, bà con họ tộc và chú tâm tìm hiểu lịch sử văn hóa Phú Yên qua bề dày 400 năm từ thời mở đất cho đến bây giờ. Anh dành nhiều thời gian tìm hiểu cặn kẽ về những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể tạo nên hồn cốt văn hóa đặc trưng của vùng đất Phú Yên, đặc biệt là vùng đất Phú Hòa quê anh.

 

Những bữa vui nho nhỏ có anh tham gia bao giờ cũng rôm rả. Khi nhận sổ hưu anh vui vẻ cụng ly với sui gia: “Bây giờ tôi cũng là dân như ông”. Ông sui cười ha hả: “Như thế nào được, tôi là dân cố cựu mấy chục năm, còn ông mới trở về dân được mấy ngày”.

 

Hai vị sui gia cùng rạng rỡ nâng ly nhìn đứa cháu trai “lưỡng gia đích tôn” đang tung tăng nghịch ngợm và cảm sâu hơn về “dân vạn đại”.

 

Anh ra đi chưa kịp nói một lời từ biệt để lại bao dự định thú vị sẽ làm. Sinh ly và tử biệt bao giờ cũng là nỗi buồn đau mênh mông của người thân.

 

Tiễn anh về với người mẹ kính yêu để yên nghỉ nghìn thu giữa quê nhà dưới bóng năm ngọn núi quê hương trong cụm Ngũ Đài Sơn, những người đưa tiễn đều cảm nhận sự trống vắng nao lòng vĩnh biệt một người thân, một tâm hồn.

 

PHAN THANH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek