Thứ Hai, 30/09/2024 08:21 SA
Nhân rộng phương pháp giáo dục của Trường Duy Tân
Thứ Năm, 06/08/2015 11:10 SA

Những ngày qua, phụ huynh nô nức đưa con em nhập học vào lớp 1 Trường phổ thông tư thục Duy Tân (Trường Duy Tân) - ngôi trường do Hội Cựu học sinh trung học Phú Yên sáng lập. Hiện nay, trường là một trong những điểm sáng về giáo dục ở Phú Yên.

 

Chi phí học tập ở Trường Duy Tân so với các thành phố lớn còn khiêm tốn nhưng với mức sống ở Phú Yên không nhẹ. Thế nhưng, nhiều phụ huynh, kể cả viên chức và bà con lao động vẫn thắt lưng buộc bụng đưa con mình vào trường này để thụ hưởng phương pháp giáo dục tiên tiến.Vẫn là chương trình khung của Bộ GD-ĐT, nhưng Trường Duy Tân đã áp dụng phương pháp giáo dục tiên tiến để học sinh phát triển toàn diện cả văn thể mỹ, hình thành sự tự tin, năng động, tiếp thu kiến thức một cách tự giác, vững chắc ngay từ bậc tiểu học. Đặc biệt, sự hiệu quả trong phương pháp giảng dạy tiếng Anh ngay từ bậc tiểu học đã được chứng minh khi nhiều học sinh tự tin giao tiếp với người nước ngoài, tạo niềm tin về một thế hệ mới sẽ tự tin hội nhập với thế giới. Phương pháp này đã được vận dụng từ xưa; ở cấp sơ học yếu lược (lớp ba), mọi giao tiếp giữa thầy trò đều bằng tiếng Pháp.

 

Đội ngũ quản lý nhiều kinh nghiệm ở những ngôi trường nổi tiếng của các cấp học đã xây dựng một mô hình và phương pháp mới từ bậc tiểu học đến đại học. Là một phụ huynh, tôi cảm ơn những người tâm huyết đã dốc tâm, dốc sức thổi vào Trường Duy Tân sinh khí mới, phương pháp mới trên nền chung về chuẩn kiến thức hiện hành.

 

Thiết nghĩ, điểm sáng này rất cần được nghiên cứu, triển khai trên diện rộng để con em Phú Yên từng bước được thụ hưởng phương pháp giảng dạy tiên tiến ngay bậc học tiểu học.

 

VĂN XƯƠNG (phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek