Thứ Hai, 30/09/2024 08:36 SA
Cung cấp nước sạch cho người dân Hòa Xuân Nam, Hòa Xuân Tây
Thứ Sáu, 07/08/2015 11:23 SA

* Nhiều cử tri xã Hòa Xuân Nam, Hòa Xuân Tây (huyện Đông Hòa) đề nghị Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên đầu tư, lắp đặt hệ thống cung cấp nước sạch cho nhân dân, vì nguồn nước ở đây bị nhiễm phèn, mặn và ô nhiễm, không hợp vệ sinh.

 

* Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên trả lời:

 

- Cấp nước khu tái định cư thôn Hảo Sơn (xã Hòa Xuân Nam):

 

+ Hiện nay, trên địa bàn huyện Đông Hòa, công ty chưa đầu tư nhà máy cấp nước tập trung. Nguồn nước cấp cho các thị trấn: Hòa Vinh, Hòa Hiệp Trung, một phần các xã: Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Nam, Hòa Tân Đông thuộc huyện Đông Hòa được chuyển từ Nhà máy nước Tuy Hòa sang. Hệ thống cấp nước sạch chỉ mới cấp đến phía bắc cầu Bàn Thạch và phía nam chân cầu Đà Nông. Khu tái định cư xã Hòa Xuân Nam nằm khá xa khu vực có hệ thống cấp nước sạch của công ty, khoảng 10km, có địa hình chênh cao và phức tạp nên việc kéo tuyến ống để cấp cho khu tái định cư này là không khả thi, phải xây dựng trạm bơm tăng áp, kinh phí đầu tư rất lớn. Để giải quyết tình trạng nguồn nước bị ô nhiễm ở khu vực này như phản ánh của cử tri, đề nghị cử tri liên hệ với địa phương và Sở NN-PTNT để được sử dụng Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (nếu có).

 

- Cấp nước cho xã Hòa Xuân Tây (huyện Đông Hòa):

 

+ Được biết, năm 2008, khu vực xã Hòa Xuân Tây đã được UBND huyện Đông Hòa đầu tư nhà máy nước tập trung với nguồn vốn từ Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Hiện nhà máy đang hoạt động và cấp nước ổn định cho nhân dân trong khu vực. Đề nghị cử liên hệ với Phòng NN-PTNT huyện để được cấp nước sạch.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek