Thứ Ba, 08/10/2024 07:22 SA
Để báo Phú Yên ngày càng hấp dẫn hơn
Thứ Sáu, 23/03/2007 07:22 SA

Ngày 21/3, Báo Phú Yên tổ chức hội nghị tổng kết công tác cộng tác viên – bạn đọc và hoạt động xã hội từ thiện năm 2006, đồng thời triển khai nhiệm vụ tuyên truyền năm 2007. Đồng chí Nguyễn Duy Luân, nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ và các đồng chí lão thành cách mạng; đồng chí Phạm Hữu Nghĩa, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và hơn 100 cộng tác viên đã đến dự.

 

070323-trao-giay-khen.jpg

Tổng biên tập Phạm Ngọc Phi trao giấy khen cho các cộng tác viên xuất sắc ở mảng thời sự - Ảnh: Minh Ký

 

NHỮNG Ý KIẾN TÂM HUYẾT

 

Sau lời chào mừng của Tổng biên tập Báo Phú Yên Phạm Ngọc Phi và báo cáo tổng kết của Tòa soạn do Trưởng phòng Bạn đọc – Xã hội Phan Thanh Bình trình bày, nhiều đại biểu và cộng tác viên đã sôi nổi đề xuất ý kiến để trong năm 2007, báo Phú Yên hấp dẫn hơn và tiếp tục triển khai có hiệu quả cao công tác xã hội từ thiện.

 

Thượng tá Huỳnh Đức Long, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Chỉ  huy quân sự tỉnh cho rằng Báo Phú Yên trong năm qua đã phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền về các hoạt động xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân ngày càng vững mạnh ở địa phương. Theo thượng tá, trong thời gian tới, báo cần thông tin nhiều hơn, kịp thời hơn các chính sách, chế độ liên quan  để cùng góp phần thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực  quốc phòng.  Là một cộng tác viên lâu năm, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Thuật khẳng định báo Phú Yên đã có tiến bộ vượt bậc trên cả hai lĩnh vực báo in, báo điện tử. Trong thời kỳ hội nhập, báo cần đẩy mạnh, mở rộng thông tin để giúp người dân trong nước và bạn bè quốc tế hiểu rõ thêm về đất và người Phú Yên, từ đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư  để quê hương phát triển kinh tế – xã hội nhanh hơn. Ông đề xuất: Báo Phú Yên nên phối hợp với các ngành hữu quan tổ chức cuộc thi viết đề án “Thu hút nhà đầu tư và khách du lịch đến Phú Yên”, qua đó hiến kế  với tỉnh về các giải pháp phát triển kinh tế mà du lịch là một thế mạnh của Phú Yên lâu nay vẫn còn “ngái ngủ”...

 

Dưới góc nhìn của một nhà  quản lý công tác khoa học công nghệ, kỹ sư Đào  Tứ Xuyên, Phó Giám đốc Sở Khoa học – Công nghệ đề nghị báo tăng cường các thông tin khoa học – kỹ thuật hữu ích để góp phần giúp người dân áp dụng hiệu quả trong sản xuất quản lý, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp – nông thôn. Các ông Huỳnh Văn Học, Chủ tịch Hội Thân nhân Việt kiều  Phú Yên; Trịnh Văn Phụng, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/diôxin Phú Yên khẳng định: Cùng với hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, báo còn triển khai thực hiện rất tốt công tác  xã hội từ thiện, năm qua đã vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm  xa gần giúp người nghèo, trẻ mồ côi, nạn nhân chất độc da cam... vượt qua khó khăn trong cuộc sống.  Đồng thời, mong muốn  trong năm 2007 và những năm tới, báo tiếp tục làm tốt nhiệm vụ này, góp phần mang lại nhiều niềm vui cho cộng đồng.

 

Góp ý cụ thể về vấn đề nâng cao chất lượng tờ báo, ông Phạm Ngọc Sơn, nguyên Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Phú Yên nhắc nhở Tòa soạn phát huy tốt hơn nữa việc “chiêu hiền đãi sĩ” huy động các cây bút giỏi, những nhà báo, nhà văn, nhà khoa học có uy tín cộng tác với Báo Phú Yên. Ông Bằng Tín - nguyên Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị báo chăm chút hơn cho khâu biên tập, khắc phục các lỗi nhỏ về in ấn, morat, tiếp tục thực hiện mạnh mẽ các loạt bài tuyên truyền trọng điểm  đạt hiệu ứng xã hội cao  như đã từng thực hiện rất thành công trong năm 2006. Thạc sĩ sử học Đào Nhật  Kim mong Báo Phú Yên dành “đất” nhiều hơn nữa cho trang giáo dục truyền thống – lịch sử và hứa sẽ cộng tác tích cực cho trang này. Cộng tác viên Bùi Nguyên Bảo (Câu lạc bộ Phóng viên nhỏ – Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên) đề nghị báo thêm “đất” dành đăng sáng tác văn học của các cây bút “nhí”  hầu góp phần nuôi dưỡng, tạo điều kiện cho những cây bút này phát triển.

 

SỰ TIẾP SỨC CẦN THIẾT VÀ QUÝ BÁU  TRONG  NHIỆM VỤ MỚI

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Hữu Nghĩa đánh giá cao công tác thông tin tuyên truyền và hoạt động xã hội từ thiện của Báo Phú Yên trong năm 2006. Đồng chí khẳng định Báo Phú Yên đã tập trung tuyên truyền tất cả các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, của đất nước với nhiều nội dung hết sức phong phú, đa dạng và có tính chiến đấu cao. Đặc biệt, trong năm 2006, Báo Phú Yên có  một điểm nhấn hết sức quan trọng được nhiều độc giả quan tâm theo dõi và rất đồng tình. Đó  là kịp thời chỉ ra nhiều việc làm sai trái của các cơ quan Nhà nước, gây thất thoát tài sản công, lãng phí trên các công trình...Qua phản ánh của báo, chính quyền các cấp đã thật sự vào cuộc, nhất là sự chỉ đạo bằng nhiều văn bản của UBND tỉnh đối với các cơ quan chức năng để kịp thời làm rõ. Về phương hướng thông tin tuyên truyền trong năm nay, đồng chí cho rằng, toà soạn cần tiếp tục quan tâm bồi dưỡng, xây dựng lực lượng phóng viên, biên tập viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhạy bén trước  mọi sự việc, công tâm và đầy trách nhiệm trước những tin, bài được  đăng tải. Song song đó, cần xây dựng, mở rộng hơn nữa lực lượng cộng tác viên trong và ngoài tỉnh, nhất là cộng tác viên là nhà báo, nhà khoa học, văn nghệ sĩ có uy tín; có kế hoạch mở các lớp nghiệp vụ bồi dưỡng cộng tác viên, cũng như có chế độ nhuận bút thoả đáng để động viên đội ngũ này.

 

Thay mặt cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên  Toà soạn báo, Tổng biên tập Phạm Ngọc Phi cám ơn và tiếp thu các ý kiến đóng góp xây dựng đầy tâm huyết của các cộng tác viên và đại biểu. Tổng biên tập cho biết sẽ vận dụng thích hợp các đề xuất này vào kế hoạch công tác năm 2007 của Tòa soạn để báo Phú Yên ngày càng hay hơn, hấp dẫn hơn trên cả báo in và báo điện tử, xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phú Yên. Về các  nhiệm vụ tuyên truyền trọng tâm trong năm 2007, Tổng biên tập nêu rõ: Tập trung tuyên truyền đưa nghị quyết  Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X và nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV vào cuộc sống, tuyên truyền thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII, tuyên truyền và dấy lên sôi nổi trong toàn tỉnh phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tích cực biểu dương người tốt việc tốt, điển hình nhân tố mới. Đồng thời, tích cực tham gia đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, đấu tranh phê phán những luận điệu sai trái và xuyên tạc của các thế lực thù địch; tổ chức tuyên truyền sâu sắc 60 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/71947 – 27/7/2007), 40 năm chiến thắng Mậu Thân và tổ chức cuộc thi ký về sự kiện kịch sử này. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên  truyền pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho đối tượng chính sách, tăng cường các bài phóng sự, điều tra theo đơn thư bạn đọc; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động từ thiện xã hội, tích cực góp phần xoá nhà tạm, giảm hộ nghèo.

 

Tổng biên tập Phạm Ngọc Phi cũng cho biết đang chuẩn bị các điều kiện để tăng thêm kỳ báo vào giữa năm nay, nâng báo Phú Yên lên 5 kỳ/tuần rồi 6 kỳ/tuần vào cuối năm. Về báo Phú Yên điện tử, cùng với tiếp tục nâng cao chất lượng, đầu tư chương trình radio, video, cải tiến giao diện hấp dẫn hơn, sẽ mở thêm các chuyên mục phục vụ đồng bào Phú Yên ở xa và bạn đọc quan tâm đến  tỉnh nhà. Cùng với tăng cường hiệu quả thông tin đường dây nóng giữa bạn đọc với báo,  sẽ củng cố và hình thành đội ngũ cộng tác viên  theo các cụm địa phương, các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh – quốc phòng, văn hoá văn nghệ… Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu nói trên, Báo Phú Yên mong sẽ tiếp tục nhận được sự cộng tác, giúp đỡ, hỗ trợ quý báu, nhiệt tình và  đầy hiệu quả của các vị đại biểu, các cộng tác viên, các ngành, các cấp, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

 

THẠCH BI SƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek