Thứ Ba, 08/10/2024 07:28 SA
Thư Tuy Hòa:
Hãy về để thấy quê nhà đổi mới
Thứ Tư, 21/02/2007 12:16 CH

Anh Mười thân,

 

Rất tiếc khi anh báo rằng, không thể thu xếp về thăm quê nhà trong dịp xuân này. Tôi cũng rất tâm trạng, khi anh kể, một lần nữa lại đón giao thừa với tuyết lạnh ở Na Uy.

 

Anh biết rồi tôi chẳng đủ văn tài để tả đầy đủ không gian, thời gian và cả… mùi vị nữa để cho anh thưởng thức một cái tết Tuy Hòa, như anh yêu cầu. Rồi cả khung cảnh Tuy Hòa đổi thay, làm sao có thể chuyển tải qua email này. Anh hãy về đi rồi sẽ thấy.

 

Anh Mười chắc là còn nhớ hồi xưa, khi anh em mình mới đi làm, cứ chiều chiều lại xách xe chạy một vòng ra Bình Kiến, từ đường ra Chùa Hồ Sơn đến tận chân núi Chóp Chài. Khu đó giờ đã thành Phường 9, nhà cửa mọc lên nhiều lắm. Cũng có một chút nuối tiếc như anh em mình đã từng lo vẻ thơ mộng thôn dã rồi sẽ nhường bước cho phố phường. Nhưng biết làm sao được. Thành phố nào phát triển cũng đều chấp nhận như vậy.

 

Bình Kiến năm nay cũng rất nhiều hoa, vẫn bắt gặp hình ảnh thú vị hoa được chở bằng cộ bò lững thững vào hội hoa xuân. Hội hoa xuân năm nay ở công viên Diên Hồng vẫn rực rỡ như mọi khi. Trước tết, chính quyền đã cho dời hai cây xăng ở cửa ngõ thành phố, vì thế Công viên Diên Hồng được mở rộng lên giáp Quốc lộ 1. Chợ hoa được mở rộng hết cả khu này nên rất đẹp, tạo một ấn tượng đặc biệt cho khách trong nam ngoài bắc khi đi ngang cửa ngõ Tuy Hòa.

 

Email trước anh có hỏi tôi về tượng đài trên núi Nhạn, kể cho anh hay tượng đài sắp hoàn thành, trông từ xa rất đẹp vừa giống những cánh buồm, vừa trông như những ngọn lửa, hài hòa với khu vực núi Nhạn, không phá vỡ không gian nơi đây như nhiều người đã lo.

 

Tuy Hòa mình bây giờ mọc lên nhiều khu phố mới. Ấn tượng nhất vẫn là khu phố Hùng Vương đang xây dựng nhiều biệt thự rất đẹp. Ở khu vực ven biển đường Lê Duẩn đang được xây dựng nối dài, rồi đường Trần Phú cũng đang sắp hoàn thành nối từ biển lên Quốc lộ 1. Cuối năm, thành phố cũng đã gấp rút hoàn thành đoạn Lê Lợi nối xuống giáp Hùng Vương. Trong năm đến Tuy Hòa sẽ còn nhiều đổi khác nữa, nhất là khi cầu Hùng Vương hoàn thành và khu phố Nam Đà Rằng được xây dựng.

 

Giáp tết này Chợ Trung tâm được đưa nhiều gian hàng vào hoạt động. Đời sống dịch vụ ở thành phố ngày càng sôi động hơn. Chỉ tiếc là hoạt động du lịch của ta chưa mạnh chưa thu hút được nhiều du khách.

 

Qua Báo Phú Yên điện tử, anh đã biết rồi, Trường Đại học Phú Yên vừa được thành lập, nhiều người vui mừng lắm. Các bạn quen biết ở Trường Cao đẳng Sư phạm giờ thành cán bộ giảng dạy đại học, nhiều người đang làm luận án tiến sĩ.

 

Giao thừa năm nay ở Tuy Hòa sôi động hơn mọi năm, mọi người ra đường du xuân như đông hơn. Đường lên Cầu mới qua khu du lịch Thuận Thảo thi thoảng bị kẹt xe, cảnh sát giao thông phải túc trực thường xuyên ở đây. Năm nay, lần đầu tỉnh tổ chức đêm dạ hội nghệ thuật đón giao thừa tại Quảng trường 1/4 được phát thanh truyền hình trực tiếp, có nhiều tiết mục rất hấp dẫn, có bắn pháo bông rất đẹp.

 

Tôi không biết kể thế nào cho hết được niềm vui xuân này ở quê nhà. Vậy thì anh hãy cố gắng về nhé.

 

Chúc anh chị và các cháu năm mới dồi dào sức khỏe và hạnh phúc!

 

HIẾU NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek