Thứ Ba, 08/10/2024 07:24 SA
Thư Tuy Hòa:
Tổ quốc mình đâu cũng tươi đẹp và đáng yêu
Chủ Nhật, 18/02/2007 17:00 CH

Khoa thân,

Mới háo hức đợi chờ, mới chộn rộn chuẩn bị, mới tất bật lo toan, thế mà Tết đã bước sang ngày thứ hai rồi. Thế mới biết, thời gian đi nhanh thật.

 

Không biết Đà Nẵng sau những ngày bão đi qua người dân đón Tết thế nào, chứ ở Tuy Hoà, không khí vui xuân phấn chấn lắm. Do tập quán “Mồng một Tết mẹ Tết cha”, nên cả ngày hôm qua, bà con ít ra đường vui xuân, chủ yếu là thăm hỏi nội bộ gia đình, thắp nén hương tưởng nhớ tổ tiên hay đi lễ chùa cầu gia đạo yên vui, dân an quốc thái. Còn hôm nay - mồng hai Tết, thì khác hẳn rồi. Các con phố Tuy Hoà bắt đầu tấp nập người du xuân. Xe máy, xe đạp, ôtô  lượn đầy đường, nam phụ lão ấu dập dìu, ai cũng vui tươi, hoan hỉ. Người ta đi đến các điểm vui xuân quen thuộc như Khu giải trí Sinh thái Thuận Thảo, trường gà của câu lạc bộ TDTT Phù Đổng… Xa hơn thì vào khu Đá Bàn (huyện Đông Hoà), lên Sơn Nguyên (huyện Sơn Hoà),  nghe tiếng suối róc rách giữa thiên nhiên hoang dã, du thuyền câu cá trên hồ thuỷ điện Sông Hinh (huyện Sông Hinh) mênh mông, ra  Long Thuỷ, đầm Ô Loan, An Ninh Đông (huyện Tuy An), Xuân Đài (huyện Sông Cầu) thăm thú cảnh biển lộng nắng gió mùa xuân - đặc biệt là danh thắng quốc gia độc nhất vô nhị Gành Đá Đĩa - thưởng thức các món thuỷ sản nổi tiếng như ốc nhảy, ghẹ…

 

Phú Yên mình tuy không có các điểm du lịch tầm cỡ như Non Nước, Bà Nà…hay các khu resort nổi tiếng của Đà Nẵng nhưng cũng phong phú các điểm tham quan  trên rừng dưới biển, đáp ứng khá tốt nhu cầu tinh thần của người dân. Nếu có dịp Khoa vào thăm quê mình Phú Yên, mình sẽ dẫn bạn đi thăm các điểm này, để rồi  cùng thấy rằng: Địa phương nào trên Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta cũng rất hữu tình, tươi đẹp, đáng yêu, đáng quý biết bao. Và nhiệm vụ của tất cả chúng ta là gì nếu không ra sức gìn giữ, bảo vệ và phát huy những giá trị ấy, để cuộc sống vật chất và tinh thần của đồng bào cả nước càng ngày giàu mạnh trong thời toàn cầu hội nhập?

 

Thôi nhé, mình cũng chuẩn bị lên đường hoà vào dòng người trẩy hội đầu xuân nô nức ngoài kia đây. Xin tạm biệt bạn với những lời chúc tốt lành nhất. Hẹn gặp lại Tuy Hoà.

                                                                                            

THẠCH BI SƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek