Chủ Nhật, 06/10/2024 00:40 SA
Công an huyện Đông Hòa trả lời đơn của ông Dương Minh Tiết và bà Lưu Thị Tiệm
Thứ Hai, 04/11/2013 09:00 SA

Báo Phú Yên nhận được đơn của ông Dương Minh Tiết và bà Lưu Thị Tiệm (ở khu phố 1, thị trấn Hòa Vinh, Đông Hòa) với nội dung: “Gia đình và các anh em ông Cao Văn Hân (thường trú khu phố 1, thị trấn Hòa Vinh) vu khống ông Tiết có hành vi “cưỡng hiếp” em gái ông Hân là bà Cao Thị Hưởng. Cả gia đình, anh em ông Hân đã kéo nhau đến gây gổ, đập phá tài sản trong nhà, rồi đánh ông Tiết và vợ ông là bà Lưu Thị Tiệm bị thương tích 4%... Ông Tiết đã nhờ đến các cơ quan chức năng can thiệp, điều tra làm rõ vụ việc để trả lại danh dự cho gia đình ông và xét xử đúng theo pháp luật”.

 

Báo Phú Yên đã làm việc với Công an huyện Đông Hòa và nhận được Công văn số 24/TL-CSĐT ngày 28/10/2013 do Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, thiếu tá Huỳnh Oanh Dũng trả lời như sau:

 

“Ngày 23/7/2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Đông Hòa nhận được đơn của ông Cao Văn Hân tố cáo việc em gái ông Hân là bà Cao Thị Hưởng, sinh năm 1976 (ở khu phố 1, thị trấn Hòa Vinh) (bà Hưởng bị tâm thần) bị ông Dương Minh Tiết “cưỡng hiếp” vào tối 12/7/2012. Qua điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hòa đủ cơ sở xác định: Không có sự việc như ông Hân tố cáo trong đơn, nên ngày 28/11/2012, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hòa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự theo khoản 1 Điều 107 Bộ luật Tố tụng hình sự và gửi toàn bộ hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đông Hòa. Ngày 2/12/2012, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đông Hòa có Công văn số 02/VKS-HS thông báo việc ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự nói trên của Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hòa là có căn cứ, đúng pháp luật.

 

Quá trình làm việc, ông Hân có khai nhận: Lý do ông viết đơn tố cáo ông Tiết có hành vi hiếp dâm bà Hưởng (em gái ông Hân) là do người khác kể lại cho ông Hân, đồng thời ông Hân hỏi lại bà Cao Thị Hưởng cũng trình bày là ông Tiết “cưỡng hiếp” bà. Quá bức xúc việc em gái mình mắc bệnh tâm thần lại bị “cưỡng hiếp”, nên ông Hân có viết đơn gửi đến Công an huyện Đông Hòa để điều tra làm rõ sự việc. Hành vi của ông Hân không phải là cố ý tự bịa đặt ra để loan truyền, xuyên tạc xúc phạm đến danh dự ông Tiết. Do đó, việc ông Tiết yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hòa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với ông Cao Văn Hân là không có căn cứ.

 

Đối với vụ việc ông Cao Văn Hải (anh ruột của ông Hân) đánh vợ ông Tiết là bà Lưu Thị Tiệm gây thương tích (4%) xảy ra vào ngày 12/10/2013, quá trình điều tra, thu thập tài liệu, cũng như chứng cứ có tại hồ sơ vụ án, Cơ quan CSĐT kết luận: Không có sự việc ông Cao Văn Hải đánh bà Tiệm gây thương tích 4%. Ngày 17/10/2013, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hòa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự nói trên, theo khoản 1 Điều 107 Bộ luật Tố tụng hình sự và chuyển toàn bộ hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đông Hòa. Ngày 21/10/2013, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đông Hòa có Công văn số 124/VKS-HS thông báo việc ra quyết định không khởi tố của Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hòa là có căn cứ, đúng pháp luật.

 

Đối với vụ việc “đánh nhau” xảy ra ngày 3/7/2013, hiện tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hòa đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra theo quy định của pháp luật.

 

Quá trình tiếp nhận đơn thư, điều tra, cũng như kết thúc điều tra, ra quyết định khởi tố, không khởi tố vụ án hình sự nói trên, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hòa tiến hành theo đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, Luật Khiếu nại, tố cáo và có thông báo cho ông Tiết biết, nên việc ông Tiết phản ánh Công an huyện Đông Hòa không giải quyết là không đúng, không có căn cứ”.

 

PHÒNG BẠN ĐỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek