Chủ Nhật, 06/10/2024 00:36 SA
UBND xã Hòa Thắng trả lời đơn cầu cứu của ông Nguyễn Văn Thi
Thứ Năm, 07/11/2013 08:39 SA

Báo Phú Yên nhận được đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Thi (thôn Phong Niên, xã Hòa Thắng, Phú Hòa) về việc: “Ông Trần Quốc Kiện, nguyên Chủ nhiệm Hợp tác xã Nông nghiệp - Kinh doanh tổng hợp Hòa Thắng 1 (gọi tắt là HTX Hòa Thắng 1), ông Nguyễn Văn Hoàng, nguyên kiểm soát, ông Nguyễn Xuân Thủy, kế toán trưởng, ông Võ Kim Toàn, kế toán, Võ Đình Chiêu, nguyên thủ quỹ của HTX Hòa Thắng 1 đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt quỹ của HTX. Ông Nguyễn Văn Thi nhờ đến các ngành chức năng can thiệp, xử lý và sớm thu hồi nợ cho HTX Hòa Thắng 1, tạo uy tín đối với xã viên và các doanh nghiệp liên kết làm ăn”.  

 

Báo Phú Yên đã làm việc với UBND xã Hòa Thắng và nhận được Công văn số 53/UBND ngày 23/10/2013 do Phó chủ tịch UBND xã Hòa Thắng Lê Văn Xẻm ký trả lời như sau:

 

Căn cứ vào nội dung đơn cầu cứu các cấp của ông Nguyễn Văn Thi (thường trú thôn Phong Niên, xã Hòa Thắng, Phú Hòa), chức danh hiện tại là kiểm soát HTX Hòa Thắng 1 từ ngày 19/3/2013 cho đến nay.

 

Qua xem xét đơn ông Thi cầu cứu các cấp giải quyết làm rõ việc ông Trần Quốc Kiện, nguyên Chủ nhiệm, ông Võ Đình Chiêu, nguyên thủ quỹ, ông Nguyễn Văn Hoàng, nguyên kiểm soát, ông Nguyễn Xuân Thủy, kế toán trưởng, ông Võ Kim Toàn, kế toán của HTX Hòa Thắng 1 đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong quá trình làm việc, chiếm đoạt quỹ của HTX đã được Công an huyện Phú Hòa, Tòa án nhân dân huyện Phú Hòa thụ lý giải quyết. UBND xã Hòa Thắng đang chờ ý kiến kết luận thanh tra, kiểm tra của các cấp theo thẩm quyền.

 

Ông Nguyễn Văn Thi, hiện tại là kiểm soát viên HTX Hòa Thắng 1 được xã viên bầu để củng cố, xây dựng HTX. Sau khi các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, làm rõ những tồn tại của các ông nêu trên có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm dụng vốn quỹ HTX với số tiền lớn mà chưa được giải quyết minh bạch trong thời gian quá dài. Để HTX Hòa Thắng 1 tiếp tục hoạt động kinh doanh ổn định, tạo niềm tin cho nhân dân và xã viên, ông Thi quá bức xúc tự viết đơn cầu cứu có đoạn “… nay tập thể HTX xét thấy các cấp xã và huyện Phú Hòa bao che vì lý do…”.

 

UBND xã Hòa Thắng đã mời ông Nguyễn Văn Thi làm việc vào ngày 22/10/2013. Ông Thi xác định vì quá bức xúc về vốn quỹ của HTX chưa được giải quyết rõ ràng trong thời gian quá dài, uy tín của cán bộ đối với xã viên và nhân dân giảm sút, hoạt động kinh doanh của HTX hiện tại quá khó khăn về vốn quỹ, nên ông mới suy nghĩ và viết đoạn văn có nội dung nêu trên, ông xin rút lời nói trên.

 

Trước đây, ông Thi là cán bộ dịch vụ xăng dầu HTX nên có liên quan với các chủ nhiệm, kiểm soát, thủ quỹ, kế toán,… Việc chiếm dụng vốn quỹ HTX nêu trên, ông Thi có nắm bắt, giám sát và hiểu rõ nhưng chưa cung cấp cho các ngành chức năng thanh tra, kiểm tra xem xét giải quyết thích đáng.

 

Ông Thi sẽ cung cấp thêm thông tin có liên quan về việc chiếm dụng vốn quỹ của HTX trong thời gian trước cho các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết làm rõ, xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

 

Nếu ông Thi có vấn đề gì bức xúc, ông tiếp tục đề nghị lên các ngành chức năng giải quyết trong thời gian sớm nhất, để HTX Hòa Thắng 1 ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và tạo niềm tin đối với xã viên và nhân dân.

 

PHÒNG BẠN ĐỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek