Chủ Nhật, 06/10/2024 05:42 SA
Cần có cơ chế giải quyết chế độ cho giáo viên dạy thỉnh giảng ở Phú Hòa
Thứ Năm, 17/10/2013 08:34 SA

Báo Phú Yên nhận được đơn kiến nghị của tập thể giáo viên dạy thỉnh giảng ở huyện Phú Hòa. Đơn nêu rõ: “Chúng tôi là những giáo viên dạy thỉnh giảng tại các trường mầm non, tiểu học, THCS của huyện Phú Hòa được ký hợp đồng lao động thỏa thuận, đa số đều công tác từ 3 đến 10 năm.

 

Với thâm niên và sự cống hiến hết mình cho nghề giáo, nhưng mỗi tháng chúng tôi chỉ nhận 1,1 triệu đồng. Ngoài ra, chúng tôi không có một chế độ ưu đãi nào khác, các ngày nghỉ lễ, tết, ốm đau đều không được hưởng lương. Bên cạnh đó, thiệt thòi nhất là không được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các quyền lợi cá nhân mặc dù đã công tác lâu năm. Hiện tại với mức lương 1,1 triệu đồng/tháng, chúng tôi không đủ sống. Trong các cuộc họp của trường, chúng tôi cũng đã kiến nghị nhiều lần và cũng có kiến nghị lên Phòng GD-ĐT, UBND huyện Phú Hòa nhưng chưa được xem xét, giải quyết. Chúng tôi tha thiết nhờ các cơ quan chức năng can thiệp, tạo điều kiện để chúng tôi sống được với nghề”.

 

Trao đổi với Báo Phú Yên về vấn đề này, ông Trình Ngọc Mẫn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Phú Hòa, cho biết: “Hiện nay toàn huyện có 107 giáo viên được ký hợp đồng thỏa thuận hay giáo viên “thỉnh giảng”. Trong đó, ở trường mầm non có 45 giáo viên, trường tiểu học có 31 giáo viên, trường THCS 31 giáo viên. Từ trước đến nay, phòng luôn luôn làm tờ trình gửi lên cấp huyện xin chỉ tiêu biên chế, để giải quyết bớt lượng giáo viên được ký hợp đồng thỏa thuận này, nhưng chưa có cơ chế. Mới đây, phòng cũng đã làm tờ trình lên UBND huyện để xem xét hợp đồng trong chỉ tiêu đối với số giáo viên còn lại”.

 

Còn theo ông Nguyễn Văn Học, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Hòa, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện rà soát lại số lượng giáo viên thỉnh giảng từng bậc học, môn học trình lên UBND huyện xem xét cho hợp đồng trong chỉ tiêu và ngoài chỉ tiêu biên chế để đảm bảo chế độ cho giáo viên cũng như đáp ứng nhu cầu giảng dạy tại các trường trên địa bàn huyện. Mặt khác, để đảm bảo đủ biên chế giáo viên phục vụ công tác giảng dạy tại các trường và nhất là trường mầm non trên địa bàn huyện, UBND huyện cũng sẽ trình HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan xem xét bổ sung thêm biên chế cho giáo viên nhà trẻ và giáo viên dạy mẫu giáo 3, 4 tuổi nhằm duy trì số cháu ra lớp hàng năm, đảm bảo tốt công tác phổ cập giáo dục cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi. Đồng thời, cho phép UBND huyện tạm tuyển dụng giáo viên cấp tiểu học để tạo nguồn thay thế cho những giáo viên sắp nghỉ hưu trong những năm tới”.

 

KHÔI NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek