Chủ Nhật, 06/10/2024 17:31 CH
Người dân khu phố văn hóa Trần Phú mong có nhà văn hóa
Thứ Năm, 01/08/2013 08:30 SA

Khu phố Trần Phú (phường 7, TP Tuy Hòa) có hơn 400 hộ với hơn 1.420 người dân sinh sống, chủ yếu là cán bộ công nhân viên chức và cán bộ về hưu. Khu phố Trần Phú nhiều năm đạt danh hiệu Khu phố văn hóa, là một trong những lá cờ đầu của phường 7 trong các phong trào thi đua. Điều mà nhiều người dân bức xúc và quan tâm là đến nay khu phố Trần Phú vẫn chưa có nhà văn hóa!

 

Ông Trần Doãn Phu, cán bộ về hưu sinh sống ở đây cho biết: Tại các cuộc họp và tiếp xúc cử tri, chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị cần xây dựng nhà văn hóa phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa của cộng đồng dân cư, nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai.

 

Theo nhiều cán bộ của khu phố, nhà văn hóa là nơi để hội họp, sinh hoạt cộng đồng, đồng thời cũng là nơi lưu trữ các thành tích của khu phố như giấy khen, bằng khen qua các phong trào thi đua mà khu phố đạt được, thế nhưng hiện nay mỗi lần tổ chức hội họp khu phố phải mượn nhà dân, hội trường của các trường học đứng chân trên địa bàn hoặc hội trường UBND phường 7... Điều này rất bất tiện vì mỗi lần đi họp khu phố, bà con phải đi xa, vì vậy khó có những cuộc họp bảo đảm về thành phần tham dự; các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước vì thế cũng rất khó đi vào lòng dân một cách đầy đủ. Còn các buổi sinh hoạt cộng đồng, nhất là các hoạt động dành cho các cháu thiếu nhi thì khu phố phải mượn sân của Trường tiểu học Lạc Long Quân để tổ chức. Nếu thời tiết tốt, các cháu được vui chơi trọn vẹn, còn trời mưa gió thì các cháu cũng đành chấp nhận... Mặt khác, hiện nay những tấm bằng khen, giấy khen của các cấp khen tặng khu phố đều đang nằm lăn lóc trong nhà của nhiều đời bí thư, khu phố trưởng của khu phố...

 

Thiết nghĩ, xây dựng nhà văn hóa khu phố Trần Phú là rất cần thiết và là một việc làm có ý nghĩa thiết thực trong đời sống cộng đồng khu dân cư, vì vậy các cấp, ngành liên quan cần có giải pháp sớm xây dựng nhà văn hóa như nguyện vọng chính đáng của người dân nơi đây.

 

TRẦN HÀ

(phường 7,TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek