Chủ Nhật, 06/10/2024 11:19 SA
Mái ấm hạnh phúc của chị Linh
Thứ Bảy, 22/06/2013 10:33 SA

Vợ chồng thương yêu, hòa thuận, hai con chăm ngoan, học giỏi… Đó là thành công lớn nhất mà chị Nguyễn Thị Vũ Linh (SN 1968) và anh Phạm Công Trường (SN 1964), xã An Nghiệp (Tuy An) đã tạo dựng cho mái ấm của mình. Không ngừng vun đắp, gìn giữ hạnh phúc gia đình, nhiều năm liền, gia đình anh chị đạt danh hiệu Gia đình văn hóa và Gia đình hiếu học các cấp, được địa phương biểu dương, xóm làng nể phục.

gd-313622.jpg

Các con Trình, Trà của vợ chồng chị Linh - Ảnh: C.T.V

Năm 1988, khi đang là sinh viên Trường đại học Nông Lâm Huế, trong một đợt về Phú Yên thực tập, chàng trai Trường quê ở xã An Nghiệp đã gặp và thầm thương trộm nhớ cô giáo Linh quê ở xã An Định. Tình cảm bén duyên, sau một năm yêu nhau, họ quyết định đám cưới. Năm 1990, anh Trường tốt nghiệp đại học. Thời điểm này, Nhà nước đang thực hiện tinh giản biên chế cán bộ, nên anh không thể xin được việc làm, đành ở nhà tăng gia sản xuất và làm ruộng. Một năm sau đó, vợ chồng anh Trường có thêm bé trai. Cuộc sống của gia đình nhỏ phụ thuộc chính vào đồng lương giáo viên tiểu học ít ỏi của chị Linh, nên gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, bằng tình thương yêu và đồng thuận vượt khó, anh chị đã đưa gia đình vượt qua khó khăn về kinh tế, đồng thời, giữ mái ấm luôn bình yên, hạnh phúc. Hiện nay, anh Trường đã được Ban Quản lý dự án KFW6 tại huyện Tuy An nhận làm điều phối viên. Bốn thành viên trong gia đình anh chị đều có trình độ đại học, trong đó, một người là đảng viên, ba người còn lại đang làm hồ sơ chuẩn bị kết nạp Đảng.

Nhờ gia đình tạo điều kiện học tập, giáo dục một nền tảng kiến thức vững chắc, nên 2 con của anh chị là Phạm Nguyên Trình và Phạm Nữ Nguyên Trà đạt nhiều thành tích trong học tập. 12 năm liền, cả hai đều là học sinh giỏi, đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh. Trình từng tham dự cuộc thi Olympia năm học lớp 12, nhiều lần được Tỉnh đoàn Phú Yên, UBND tỉnh khen tặng vì thành tích học tập và hoạt động Đoàn, hội xuất sắc. Còn Trà từng đoạt giải cuộc thi kể chuyện theo sách giáo khoa cấp quốc gia vào năm 2000, được bằng khen của Trung ương Đoàn từ năm học lớp 5, bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khi đang học đại học… Trình vừa tốt nghiệp Trường đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, còn Trà đang làm luận văn tốt nghiệp Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP Hồ Chí Minh. Không chỉ học giỏi, Trình và Trà còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện và nhiều lần được Tỉnh đoàn, UBND tỉnh khen thưởng. Trà bộc bạch: “Từ năm học THPT, chúng tôi đã xa nhà, ở nội trú. Tuy nhiên, lúc nào, ba mẹ cũng đều sát cánh bên chúng tôi, chia sẻ khi thành công, động viên khi thất bại… Ba mẹ luôn dạy chúng tôi lớn lên từ những điều nhỏ nhặt nhất. Tôi luôn cảm thấy hạnh phúc khi được sống trong một mái ấm tràn đầy thương yêu như gia đình mình”. Còn Trình thì nhớ mãi kỷ niệm khi đi thi Olympia ở Hà Nội cùng ba. Trình chia sẻ: “Lần đó, tôi thi trượt, nhưng ba đã không trách mắng. Ông động viên tôi: Thắng thua không quan trọng, mà hãy vui vì con đã khắc tên mình lên đỉnh núi mà nhiều người ao ước. Và phải nhớ: cái ngày hôm nay con không làm được, đồng nghĩa với việc ngày mai con phải càng cố gắng để đạt được”.

 

Chia sẻ về bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình, chị Linh nói: “Trong cuộc sống gia đình, có những lúc nảy sinh những mâu thuẫn do va chạm về quan điểm, suy nghĩ. Để có thể điều tiết tốt các mối quan hệ giữa vợ chồng, giữa bố mẹ và con cái, tạo nên sự êm thuận, đầm ấm trong gia đình, các thành viên phải luôn yêu thương, tôn trọng, cởi mở và nhường nhịn lẫn nhau. Khi mỗi người ý thức được bổn phận của mình trong gia đình, có trách nhiệm và cư xử có văn hóa, gia đình sẽ nề nếp, hạnh phúc”. Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Tuy An Lê Văn Tiến Dũng nhận xét: “Trong những năm qua, phong trào xây dựng Gia đình văn hóa đã lan tỏa khắp các khu dân cư và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các gia đình, trong đó, nổi bật là gia đình của chị Linh và anh Trường. Gia đình anh chị là một mái ấm hạnh phúc với công việc của vợ chồng ổn định, các con chăm ngoan, học giỏi, có nhiều thành tích đóng góp xây dựng quê hương, đất nước… Vợ chồng chị Linh còn thường xuyên vận động, nhắc nhở các gia đình khác cùng tạo điều kiện cho con cái học tập, tích cực xây dựng gia đình văn hóa, góp phần phát triển địa phương”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Bão trên biển đông (Cơn bão số 2)
Thứ Bảy, 22/06/2013 09:09 SA
Xuất hiện bão số 2 trên biển Đông
Thứ Sáu, 21/06/2013 17:00 CH
Đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân
Thứ Sáu, 21/06/2013 14:00 CH
Báo một bên và thơ một bên
Thứ Sáu, 21/06/2013 09:00 SA
Vì sao chúng tôi tác nghiệp?
Thứ Sáu, 21/06/2013 08:40 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek