Thứ Hai, 30/09/2024 10:34 SA
Giáp Tết lên vùng cao Sông Hinh
Thứ Hai, 12/02/2007 14:10 CH

“Những món quà tuy ít ỏi, song tình cảm và sự sẻ chia ấy sẽ làm ấm lòng đồng bào vùng sâu, vùng xa, ở những địa bàn khó khăn  của tỉnh”. Đại tá Nguyễn Trúc Thơm, chỉ huy trưởng BĐBP Phú Yên đã nói vậy trong chuyến lên với đồng bào vùng cao xã Sông Hinh những ngày giáp Tết Đinh Hợi.

 

Qua khỏi thị trấn Sông Hinh, chiếc xe của Bộ chỉ huy BĐBP tiếp tục hành trình hơn 40 cây số, vượt qua chặng đường gập ghềnh đất đá núi và dừng lại trước trụ sở ủy ban xã Sông Hinh. Đã thấy Tết đang về với vùng cao này qua tiết trời, sắc nắng và những tấm băng rôn, cờ hoa thấp thoáng dọc theo hai bên con đường chính trong xã. Trên một vài chặng, những chiếc xe ủi cũng đang cật lực, hối hả với công việc san ủi mặt đường, để có con đường bằng phẳng cho bà con đi chơi ngày Tết. Anh Trần Bá Trung,  thường trực Đảng uỷ xã Sông Hinh cho biết: “Việc tổ chức vui xuân đón Tết cho bà con xã Sông Hinh đã được các ban ngành chuẩn bị từ nhiều ngày trước. Sáng nay, xã họp để kiểm tra, rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị trong kế hoạch đón Tết”.

 

Sông Hinh là một xã đặc biệt khó khăn của tỉnh. Những năm qua, đời sống của người dân nơi đây còn rất nhiều thiếu thốn, nhất là ở 4 thôn buôn đồng bào dân tộc thiểu số. Đợt mưa rét kéo dài năm 2005 làm sản lượng hoa màu giảm hẳn, bò chết hàng loạt, tác động không nhỏ đến đời sống vốn đã khó khăn của người dân trong xã. Đầu mùa sản xuất năm 2006, các cán bộ địa phương và ban ngành trong xã đã khuyến khích, động viên bà con nhân dân khai thác các khu vực đất để trồng từng loại cây thích hợp như: lúa nước, bắp, sắn cao sản và cả cây công nghiệp. Mùa thu hoạch 2006 đã mang lại niềm vui lớn lao cho bà con. Xã Sông Hinh có sản lượng sản xuất nông nghiệp tăng khá và đạt cao nhất từ nhiều năm qua. “Trước Tết năm nay, vụ bắp trên vùng bán ngập tại lòng hồ thuỷ điện Sông Hinh mang lại thu nhập cao cho  bà con dân tộc thiểu số. Vì thế, cùng với người dân các thôn buôn khác, 4 thôn đồng bào dân tộc thiểu số xã Sông Hinh đang đón Tết trong niềm phấn khởi của vụ mùa thắng lợi”- trong cuộc trò chuyện trao đổi tình hình trong xã với đại tá Chỉ huy trưởng BĐBP, anh Trần Bá Trung, thường trực Đảng uỷ xã phấn khởi cho biết.

 

Chủ tịch uỷ ban xã Sông Hinh Trần Ngọc Thuân nói: Công tác chăm lo Tết cho các hộ đói nghèo trong xã đã được triển khai tích cực từ cả tháng trước Tết. Trước hết là rà soát số hộ thiếu đói trong xã với quyết tâm “không để hộ nào trong xã bị đói trong dịp tết”.  Qua khảo sát, năm nay Sông Hinh có 16 hộ thuộc diện đói nghèo, không có điều kiện đón Tết. Những hộ này đã được cán bộ địa phương lập danh sách và nhận gạo hỗ trợ theo chủ trương của tỉnh và Phòng Thương binh - xã hội huyện từ tuần trước. Mỗi khẩu được hỗ trợ 6 kg. Ngoài ra, xã còn chủ động trích ngân sách để mua quà tặng các gia đình chính sách, các vị lão thành cách mạng và tất cả già làng ở các thôn buôn.

 

Anh Trần Bá Trung còn cho biết: Ngành văn hoá thông tin và Đoàn thanh niên phối hợp tổ chức giải đấu bóng chuyền và hội diễn văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân. Lực lượng trẻ đang tích cực tập luyện để tham gia. Nhiều đoàn viên thanh niên trong xã cũng đã tự nguyện đăng ký tham gia canh gác bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn trong dịp Tết. Tất cả tạo nên một không khí đón Tết thật sự rôm rả trên vùng cao Sông Hinh. 

 

Những ngày giáp Tết với bộn bề công việc, chuyến viếng thăm của Chỉ huy trưởng BĐBP cùng gói quà giản dị mà cán bộ chiến sỹ BĐBP chuyển lên tặng xã càng làm cho không khí đón Tết của bà con nơi này thêm phần ấm cúng. Chỉ huy trưởng BĐBP cho biết: Với tinh thần hướng về đồng bào vùng sâu, vùng xa, hỗ trợ địa phương phát triển kinh tế, giữ vững an ninh quốc phòng, sau Tết, tuổi trẻ BĐBP sẽ có chuyến hành quân dã ngoại để đến với đồng bào, sẻ chia và hỗ trợ bà con xã Sông Hinh trong hành trình vượt qua đói nghèo.

 

HOÀNG NGỌC VÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek