Thứ Hai, 30/09/2024 10:26 SA
Quà tết cho trẻ em nghèo
Chủ Nhật, 11/02/2007 07:34 SA

Tết đang đến thật gần. Đó đây trẻ em nghèo hân hoan nhận phần quà mang nhiều ý nghĩa.

 

Hôm Ban Dân số - Gia đình - Trẻ em phường 6 (TP Tuy Hòa) đến tặng quà cho hai em Đặng Trần Đông, Đặng Trần Tâm ở khu phố Bạch Đằng, bị khuyết tật do ảnh hưởng chất độc da cam, chị Trần Thị Kiều Tiên mừng lắm: “Ngày Tết, có bánh kẹo cho các cháu thì vui lắm. Mấy năm nay, gia đình tôi luôn được sự quan tâm của địa phương, xin cảm ơn bà con”. Cô bé Nguyễn Thị Đức Hiền (khu phố 9, phường 7) cha mất, mẹ em bỏ đi luôn, đang ở với bà nội già, cuộc sống rất khó khăn. Nhận quà của phường, Hiền bồi hồi nói: “Phần bánh kẹo này em để dành cúng ba trong mấy ngày Tết”.  Chị Nguyễn Thị Minh Tánh, cán bộ chuyên trách Dân số- Gia đình - Trẻ em phường 2, bộc bạch: “Trẻ em nghèo cần sự chăm lo của cộng đồng. Ngoài số quà được hỗ trợ từ cấp trên, phường đã chủ động kinh phí để trao thêm quà cho các cháu vì  ở đây, số lượng trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn rất nhiều”.

 

070209-trao-qua-tet.jpg

Trao quà Tết cho trẻ khuyết tật - Ảnh: THU THỦY

Những đứa trẻ lang thang cơ nhỡ, trẻ mồ côi đang theo học tại Trung tâm Vòng tay ấm càng thấy ấm lòng khi được nhiều đơn vị đến tặng quà Tết. Ngoài những phần quà thơm thảo, các em còn được các anh chị ở Bưu Điện TP tổ chức ca hát mừng năm mới.

 

Ngoài kinh phí của tỉnh, các cơ quan chức năng, các đơn vị, đoàn thể, tổ chức từ thiện ở các huyện, xã cũng thể hiện tấm lòng yêu trẻ nhân dịp này. Ở Tuy An, ngoài phát quà cho trẻ em nghèo ở các xã, Ủy ban Dân số- Gia đình- Trẻ em  huyện còn thăm hỏi và trao quà cho trẻ ở Cô nhi viện Mằng Lăng, trẻ em đang nằm điều trị tại bệnh viện.

 

Báo Phú Yên cũng huy động kinh phí trong và ngoài tỉnh để tặng những phần quà đầy ý nghĩa cho trẻ em các xã vùng sâu vùng xa và trẻ bất hạnh. Nhà Cứu trợ trẻ em tàn tật Xuân Lộc (Sông Cầu) với sự tham gia vận động nhiệt tình của 9 thành viên, đã huy động được 100 suất quà cho các cháu khuyết tật của 5 xã cánh bắc Sông Cầu là Xuân Lộc, Xuân Bình, Xuân Cảnh, Xuân Hòa, Xuân Hải, trị giá 20 triệu đồng. Nhận được 10 kg gạo, thùng mì, bánh kẹo đủ loại, các em rất vui, còn cha mẹ bọn trẻ thì xúc động. Em Nguyễn Thị Na nói: “Cháu vừa khỏi bệnh, lại được nhận nhiều quà nên thích lắm!”. Ông Phan Văn Hiệp, Chủ nhiệm Nhà Cứu trợ, tâm sự: “Những ngày gần Tết, phát quà cho các cháu cũng chính là niềm vui của những người làm công tác từ thiện chúng tôi. Mỗi Tết đến, nhìn các cháu được phục hồi chức năng và hân hoan nhận quà, chúng tôi hạnh phúc không gì bằng”.

 

Ở huyện miền núi Đồng Xuân, năm nay phần lớn quà được dành cho trẻ mồ côi. Mỗi suất quà gồm tiền mặt và hiện vật, trị giá 200.000 đồng. Chị Huỳnh Thị Hưng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân số- Gia đình- Trẻ em huyện Đồng Xuân cho biết: “Nhờ sự đóng góp của công nhân viên chức, năm nay quà Tết của các em tương đối khá hơn những năm trước”.

 

Nhóm từ thiện Tài Trang ở TP Tuy Hoà cùng với các nhóm từ thiện khác cũng đang thầm lặng mang đến những phần quà cho trẻ bất hạnh ở Trung tâm Bảo trợ xã hội và những đứa trẻ nghèo đang nằm viện, với mong muốn trẻ em nào cũng có  niềm vui trong dịp Tết...

 

VŨ HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek