Thứ Hai, 07/10/2024 13:27 CH
Hỗ trợ công nhân lao động thi sát hạch giấy phép lái xe mô tô:
Nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ
Thứ Năm, 06/06/2013 11:00 SA

Mới đây, Trung tâm Dạy nghề Công đoàn Phú Yên phối hợp Công đoàn Khu kinh tế và Công đoàn ngành Giao thông vận tải tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, hỗ trợ sát hạch và cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1 cho gần 300 công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc tại KCN Hòa Hiệp và KCN Đông Bắc Sông Cầu.

 

thi-thuc-hanh130606.jpg

CNLĐ thi thực hành chạy xe vòng số 8 tại KCN Hòa Hiệp - Ảnh: N.HÂN

Tháng 5, không khí ở Ban quản lý KCN Hòa Hiệp nhộn nhịp hơn mọi khi vì nhiều hoạt động chăm lo đến đời sống CNLĐ được tổ chức. Cùng với các hoạt động trong “Tháng công nhân” như khám sức khỏe, phát thuốc miễm phí; bán hàng giảm giá, tuyên truyền Luật Lao động, Luật Công đoàn (sửa đổi)…, Trung tâm Dạy nghề Công đoàn tổ chức các buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho CNLĐ với nhiều nội dung phong phú, giúp anh chị em nắm vững kiến thức trước khi được hỗ trợ thi sát hạch giấy phép lái mô tô. Nội dung tuyên truyền đến CNLĐ bao gồm: thực trạng về tai nạn giao thông trong cả nước và trong tỉnh; nguyên nhân xảy ra tai nạn và biện pháp giảm tai nạn giao thông; một số hành vi nghiêm cấm được quy định trong Luật Giao thông đường bộ… với mục đích giúp cho CNLĐ nâng cao ý thức chấp hành luật pháp giao thông, giảm tai nạn và va chạm giao thông.

 

Tranh thủ ôn lại lý thuyết và chạy thử vài vòng thực hành để tự tin trước khi thi sát hạch giấy phép lái xe, chị Huỳnh Thị Bích Dinh, làm việc tại Công ty cổ phần FoodTech (KCN Hòa Hiệp), cho biết: “Do công việc bận rộn, tuổi đã lớn nên tôi chưa thi lấy bằng lái xe mô tô. Mỗi khi tham gia giao thông, tôi rất lo và hay trốn tránh cảnh sát giao thông. Giờ tôi rất vui khi được công đoàn hỗ trợ thi giấy phép lái xe. Qua buổi tuyên truyền và được hướng dẫn kỹ càng, và tôi đã vượt qua kỳ thi”. Cùng chung tâm trạng lo lắng như nhiều công nhân khác, chị Trần Thị Phận, công nhân Công ty TNHH Bá Hải bộc bạch: “Không có bằng lái xe nên mỗi khi đi đâu tôi đều nhờ con hoặc chồng chở giúp, rất bất tiện. Được hỗ trợ thi lấy giấy phép lái xe lần này, sau khi tan ca làm, tôi tranh thủ lấy tài liệu ra học và ghi nhớ để không nhầm lẫn ở phần thi lý thuyết hầu sớm có bằng lái”. Còn anh Nguyễn Quốc Dũng, công nhân Công ty TNHH Semco vừa hoàn thành hai phần thi lý thuyết và thực hành lái xe, phấn khởi cho biết: “Tôi đã làm tốt phần thi của mình, sắp tới có thể yên tâm chở con gái đi thi đại học mà không phải lo lắng mỗi khi tham gia giao thông”.

 

“Qua điều tra khảo sát, phần đông CNLĐ đang làm việc tại các khu công nghiệp đều chưa có bằng lái xe, đặc biệt là nữ CNLĐ. Vì vậy, công đoàn các cấp đứng ra tổ chức và vận động các doanh nghiệp tạo điều kiện và thời gian cho công nhân mình được tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ và thi sát hạch nhằm giúp anh chị em nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ”, Ông Tô Văn Khải, Phó chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên nói. Còn ông Đinh Quốc Văn, Giám đốc Trung tâm Dạy Nghề Công đoàn Phú Yên cho biết: “CNLĐ tại các doanh nghiệp đều làm việc theo ca, kíp nên việc tập hợp lại rất khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất. Vì vậy, nhiều người không có thời gian nghĩ đến việc thi giấy phép lái xe. Chính vì vậy, chúng tôi phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức việc này. Trong đợt này, chúng tôi miễn học phí cho CNLĐ, sau 15 ngày sẽ trao tận tay bằng lái mô tô hạng A1 cho những CNLĐ thi đậu qua hai phần sát hạch”.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek