Thứ Tư, 09/10/2024 09:24 SA
Chung tay hành động vì biển hải đảo quê hương
Thứ Sáu, 10/05/2013 08:00 SA

Theo dự kiến, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm nay với chủ đề “Chung tay hành động vì biển đảo quê hương” sẽ được tổ chức tại tỉnh Hà Tĩnh với quy mô cấp quốc gia với sự tham gia của tất cả các bộ, ngành và địa phương ven biển. Theo đó, Bộ TN-MT cùng UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ chủ trì tổ chức một số hoạt động chính như: Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Ngày Đại dương thế giới (8/6) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2013; tổng kết trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu về biển, đảo và pháp luật, pháp lý cơ bản về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên môi trường biển, hải đảo. Đồng thời tổ chức Diễn đàn Thương hiệu biển Việt Nam lần thứ V; Diễn đàn Kinh tế biển Việt Nam lần thứ IV; giao lưu và biểu diễn nghệ thuật về biển, đảo…

 

Là một tỉnh có chiều dài bờ biển gần 190km, vùng nước nội thủy lãnh hải hơn 32.000km² với 128 khu phố, thôn thuộc 27 xã, phường ven biển, hằng năm Phú Yên cũng đã có các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, như: tổ chức treo băng rôn, phát tờ rơi tuyên truyền; giới thiệu về tiềm tăng và lợi thế biển của tỉnh... Tuy nhiên, do chưa có sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, liên tục và sâu rộng nên chưa phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tổ chức xã hội. Chính vì vậy, để tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ của các hoạt động trong Tuần lễ Biển và Hải đảo năm 2013 trong quần chúng nhân dân, các sở, ngành chức năng cùng với BĐBP tỉnh cần chủ động làm tham mưu cho tỉnh chú trọng công tác xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên nòng cốt và ưu tiên cho việc xây dựng tài liệu, ấn phẩm cụ thể phục vụ mục đích tuyên truyền về biển, đảo. Trong đó, tập trung truyền thông tới các đối tượng là học sinh, sinh viên và cư dân ven biển; ưu tiên tuyên truyền về biển, đảo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Xây dựng nội dung tuyên truyền phải thật cụ thể, phù hợp với từng phương tiện truyền thông và từng đối tượng. Đồng thời tích cực tham mưu cho tỉnh hoạch định các chính sách trong phát triển kinh tế biển, bảo vệ khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên biển.

 

Tỉnh và các địa phương ven biển cũng cần coi đây là một cơ hội để quảng bá tiềm năng, thế mạnh về phát triển kinh tế biển của địa phương mình. Trong đó, tập trung đề cao phát triển các khu công nghiệp, du lịch biển và các vấn đề về ứng phó với biến đổi khí hậu, nhất là về dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô. Đặc biệt cần tập trung vào những vấn đề chính, như tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển, đảo; nâng cao nhận thức cộng đồng về khai thác sử dụng bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường vùng ven biển của tỉnh; tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng ngừa, ứng phó, kiểm soát và khắc phục hậu quả thiên tai, sự cố môi trường biển; góp phần xây dựng và quảng bá thương hiện biển và nâng cao nhận thức về vị thế quốc gia biển và hội nhập quốc tế của Việt Nam trong quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển, hải đảo. Đồng thời coi trọng xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận biên phòng toàn dân và an ninh nhân dân, tăng cường đầu tư tiềm lực cho lực lượng chức năng đủ khả năng tuần tra, kiểm soát bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển đảo của tỉnh.

 

Toàn Đảng bộ, toàn dân và lực lượng vũ trang trong tỉnh cùng chung tay hành động vì biển đảo quê hương.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek