UBND tỉnh vừa ban hành quy chế tổ chức tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Phú Yên.
Theo đó, việc tuyển dụng công chức cấp xã phải căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, tiêu chuẩn chức danh và số lượng công chức cấp xã theo từng chức danh được UBND tỉnh giao; đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan, đúng pháp luật; đảm bảo tính cạnh tranh, tuyển chọn đúng người đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và vị trí việc làm; ưu tiên tuyển chọn người có trình độ cao, người có công với nước, gia đình chính sách, người dân tộc thiểu số. UBND cấp xã có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã hàng năm theo từng chức danh, báo cáo UBND cấp huyện để phê duyệt và tổ chức tuyển dụng theo quy định tại quy chế này. Hồ sơ đăng ký dự tuyển công chức cấp xã, hồ sơ trúng tuyển công chức cấp xã thực hiện theo quy định tại Điều 11 Thông tư 06/2012/TT-BNV hướng dẫn về chức trách, tiêu chuẩn cụ thể, nhiệm vụ và tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn. Đối với chức danh văn phòng - thống kê, địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường (đối với xã), tài chính - kế toán, tư pháp - hộ tịch, văn hóa - xã hội thực hiện việc tuyển dụng thông qua thi tuyển, trừ các đối tượng tuyển dụng theo chính sách thu hút trí thức trẻ. Các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thực hiện việc tuyển dụng thông qua xét tuyển. Việc bổ nhiệm chỉ huy trưởng quân sự cấp xã và trưởng công an xã thực hiện theo quy định của Luật Dân quân tự vệ và Pháp lệnh Công an xã...
MINH TRIẾT