Thứ Năm, 10/10/2024 09:30 SA
Nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức có thành tích xuất sắc
Chủ Nhật, 21/04/2013 10:00 SA

UBND tỉnh vừa ban hành quy định nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Phú Yên có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

 

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức lập thành tích xuất sắc đã được cấp thẩm quyền quyết định công nhận trong thực hiện nhiệm vụ nâng bậc lương trước thời hạn phải có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn sau: Bậc lương hiện hưởng chưa xếp vào bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc chức danh và còn thiếu từ 1-12 tháng để được nâng bậc lương thường xuyên thì được xét nâng một bậc lương trước thời hạn tối đa là 12 tháng so với thời gian quy định. Cán bộ, công chức, viên chức có thành tích xuất sắc trong thực thi nhiệm vụ, được ưu tiên xét nâng bậc lương trước thời hạn theo quy định tài Điều 77, Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng hoặc đạt được một trong các hình thức khen thưởng sau: Bằng khen Thủ tướng Chính phủ; bằng khen cấp bộ, ngành, cơ quan đảng, đoàn thể Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với cá nhân đã đạt được thành tích xuất sắc đột xuất trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu; dũng cảm cứu người, tài sản của nhân dân và của nhà nước; bằng khen cấp bộ, ngành, cơ quan đảng, đoàn thể Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực thi nhiệm vụ.

 

Trong thời gian giữ bậc lương, các đối tượng này không bị tạm đình chỉ công tác, bị tạm giữ, tạm giam, chờ xử lý kỷ luật và thời gian nghỉ việc riêng không hưởng lương; không có sai phạm chờ xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức và các quy định hiện hành của cơ quan có thẩm quyền. Số lượng cán bộ, công chức, viên chức được nâng bậc lương trước thời hạn hàng năm của từng cơ quan, đơn vị không vượt quá 10% tổng số cán bộ, công chức, viên chức thuộc biên chế trả lương của cơ quan, đơn vị. Cơ quan, đơn vị được tính theo quy định trên phải là cơ quan, đơn vị độc lập được cơ quan có thẩm quyền giao biên chế, có con dấu và tài khoản riêng. Thời điểm tính hưởng bậc lương mới do được nâng bậc lương trước thời hạn được tính kể từ ngày cán bộ, công chức, viên chức có số tháng giữ bậc lương cũ cộng với số tháng được nâng bậc lương trước thời hạn bằng số tháng theo quy định để được nâng bậc lương thường xuyên. Trường hợp ngày ký quyết định nâng bậc lương trước thời hạn sau thời điểm được tính hưởng bậc lương mới thì cán bộ, công chức, viên chức được truy lĩnh tiền lương và truy nộp bảo hiểm xã hội phần chênh lệch tiền lương tăng thêm giữa bậc lương mới so với bậc lương cũ.

 

MINH CHÂU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek