Thứ Hai, 30/09/2024 18:43 CH
Khẩn trương phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm:
UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường hơn nữa công tác phòng dịch cúm gia cầm
Thứ Tư, 31/01/2007 08:29 SA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm Trần Thị Hà vừa ký công văn số 112 yêu cầu các ngành, các cấp trong tỉnh tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm H5N1, thực hiện đầy đủ tinh thần các công văn chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ NN&PTNT.

 

Công văn nêu rõ: Tất cả các địa phương, ban ngành phải coi phòng chống dịch cúm gia cầm là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương và đơn vị. Các ngành liên quan trực tiếp đến chăn nuôi, thú y, mua bán, giết mổ gia cầm tăng cường thật mạnh công tác quản lý việc vận chuyển, chăn nuôi, giết mổ, mua bán gia cầm và sản phẩm gia cầm trên địa bàn; tuyên truyền về khả năng nguy hại của dịch cúm đến tận cơ sở, hộ chăn nuôi; thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch; thường xuyên tiêu độc khử trùng các điểm chăn nuôi, giết mổ, mua bán; kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển gia cầm qua các chốt kiểm dịch…

 

Tại cuộc họp BCĐ phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm tỉnh vào ngày 29/1, Phó Chủ tịch Trần Thị Hà đã yêu cầu các địa phương kiên quyết cấm vịt chuyển đồng ra ngoài phạm vi xã, phải thực hiện nuôi nhốt cố định; cấm ấp nở gia cầm mới theo chỉ đạo của Chính phủ đến hết ngày 28/2/2007; cấm xe vận chuyển gia súc, gia cầm dừng và thả gia súc, gia cầm tại thôn Hảo Sơn (xã Hoà Xuân Nam, huyện Đông Hòa) vì điểm này đang là ổ bệnh LMLM.

 

Phó Chủ tịch Trần Thị Hà cũng đã phê bình các huyện Đông Hoà và Tây Hoà vì chưa thành lập đội cơ động phòng chống dịch. Hai huyện này cùng với Sông Hinh từ đầu năm đến nay vẫn chưa triển khai họp BCĐ phòng, chống dịch lần nào.

 

LY KHA - MINH THƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek