Thứ Sáu, 11/10/2024 07:26 SA
Bà Dung giỏi tiếp thị xã hội
Thứ Sáu, 05/04/2013 16:00 CH

Bà Nguyễn Thị Dung (SN 1963), cộng tác viên dân số địa bàn 107, khu phố Trần Hưng Đạo, phường 6, TP Tuy Hòa. Tham gia công tác này 10 năm, bà Dung được chị em trên địa bàn tin tưởng nên công việc được cấp trên giao phó bà đều triển khai thực hiện có hiệu quả và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

ba-dung130405.jpg

Bà Dung (phải) đang tư vấn cho một chị trong địa bàn - Ảnh: T.DIỆU

Địa bàn 107 có 220 hộ, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (15-49) có 270 chị. Đây là địa bàn đông dân nhất phường 6 nên công tác quản lý các nhóm đối tượng cũng vất vả hơn. Đa số người dân trên địa bàn đều làm nghề có liên quan đến đánh bắt hải sản. Vá lưới, buôn bán nhỏ là nghề nghiệp được nhiều chị em chọn lựa. “Thu nhập bấp bênh, nhiều gia đình không đủ điều kiện để nuôi con ăn học đến nơi đến chốn” bà Dung phân tích đặc điểm dân cư trên địa bàn phụ trách.

 

Phường 6 là địa bàn ven biển, nhiều đề án dân số được triển khai nhằm nâng cao chất lượng dân số người dân vùng ven biển, hải đảo. Nhiều hình thức truyền thông, nhất là trên các phương tiện truyền thông đại chúng đã giúp phụ nữ tại địa bàn 107 ý thức được việc “dừng lại ở hai con để nuôi dạy cho tốt”. Các đợt chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản được chị em nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Thành quả này có được cũng nhờ bà Dung đã có nhiều nỗ lực quan tâm, thăm hỏi và động viên chị em trong cuộc sống.

 

Tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai là chương trình dân số mang tính chiến lược. Vì mới được triển khai 2 năm nay nên suy nghĩ sử dụng phương tiện tránh thai được cấp phát miễn phí vẫn còn nặng nề trong tư tưởng nhiều người dân. TP Tuy Hòa triển khai có hiệu quả chương trình này trên toàn tỉnh. Phường 6 lại là đơn vị dẫn đầu của TP Tuy Hòa trong công tác này. Thành tích của Ban DS-KHHGĐ phường 6 có được là nhờ sự góp công lớn của bà Dung với vai trò là cộng tác viên dân số làm tiếp thị xã hội giỏi.

 

Bà Dung chia sẻ: “Tôi nghĩ, việc bỏ thêm vài ngàn đồng để mua bao cao su hay thuốc uống tránh thai đã được trợ giá thì không phải là quá khó khăn với người dân. Nhưng do thói quen, nhiều người chưa chấp nhận hình thức này. Vì thế, muốn họ tin và mua sản phẩm thì người tuyên truyền cần phải có uy tín và biết cách chia sẻ, phân tích cho chị em hiểu rõ chương trình dân số này”.

 

Uy tín mà bà Dung nói đến đã được bà hun đúc suốt 10 năm nhiệt tình làm cộng tác viên dân số, cộng tác viên dinh dưỡng khu phố. Cùng với lợi thế là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Trần Hưng Đạo, bà cũng thường xuyên tiếp xúc, động viên, nhắc nhở chị em tham gia các chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản và các chương trình dân số khác.

 

Với khoản phụ cấp ít ỏi là 80.000 đồng/tháng, bà Dung vẫn không kêu ca mà cho rằng, đã nhận tiền trách nhiệm thì phải cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Chị Đặng Thị Mộng Hoàng, cán bộ chuyên trách dân số phường 6 cho biết: “Chị Dung là người có trách nhiệm cao trong công việc. Từ các cuộc họp đến nộp báo cáo, chị luôn thực hiện đúng lịch. Chị là người có công đầu giúp Ban DS-KHHGĐ phường 6 có được thành tích thực hiện tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai cao nhất thành phố”.

 

Ngoài những thành tích đã được các cấp ghi nhận, năm 2012, bà Dung được Bộ Y tế trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân số.

 

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek