Thứ Bảy, 12/10/2024 07:23 SA
Cô học trò giàu nghị lực
Thứ Ba, 19/03/2013 08:21 SA

Mẹ mất vì tai nạn giao thông, cha tàn tật không khả năng lao động, cuộc sống muôn vàn khó khăn, ấy vậy mà 8 năm liền, em Phan Thị Hồng Như, học sinh lớp 9 Trường THCS Hoàng Văn Thụ, xã Xuân Quang 2 (Đồng Xuân) đã vượt qua khó khăn, chăm ngoan, học giỏi.

Trao-HB130319.jpg

Nhà giáo Phạm Hữu Sen trao học bổng trị giá 10 triệu đồng cho Phan Thị Hồng Như - Ảnh: K.LIÊN

Được tin em Như nhận học bổng trị giá 10 triệu đồng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao, người dân trong thôn Phước Huệ, xã Xuân Quang 2 vui mừng khôn xiết. Bản thân em Như dường như không tin vào điều kỳ diệu này. “Có nằm mơ em cũng không bao giờ nghĩ mình có được học bổng lớn như vậy”, Như bộc bạch.

Hoàn cảnh gia đình em Như rất đặc biệt, tai nạn giao thông đã cướp đi mẹ em - bà Lê Thị Thủy, còn ba em - ông Phan Ngọc Dung trong lần tai nạn giao thông đó tuy may mắn thoát chết nhưng lại tàn tật, không còn khả năng lao động, trong khi gia đình thuộc diện hộ nghèo nên cuộc sống của gia đình em hết sức khó khăn. Ông Huỳnh Từ Ngọc Chấn, Trưởng thôn Phước Huệ cho biết: Ông Dung từng tham gia nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia, sau khi xuất ngũ ông tham gia công tác ở địa phương, từng giữ chức Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Xuân Quang 2, gia đình thuộc diện nghèo. Ba đứa con của ông là Phan Hồng Anh, Phan Hồng Phát, Phan Thị Hồng Như đang tuổi ăn học nên gia cảnh rất khó khăn.

Khó khăn là vậy, song 8 năm liền, Như vừa học vừa phụ giúp gia đình công việc nhà. Như tâm sự: Ngoài giờ học ở lớp, em dành nhiều thời gian học bài tại nhà, chứ không đi học thêm. Bài học nào em chưa hiểu thì hỏi thầy cô giáo giảng giải lại hoặc nhờ bạn bè giúp. Nhờ chăm chỉ trong học tập, từ lớp 1 đến lớp 8, Như đều đạt học sinh giỏi. Riêng năm học này, Như được triệu tập vào đội tuyển học sinh giỏi của huyện để thi học sinh giỏi môn Vật lý cấp tỉnh. Thầy Nguyễn Phúc, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đồng Xuân nhận xét: Như là học sinh chăm chỉ, dù nhà nghèo nhưng em đã cố gắng vươn lên trong học tập, là tấm gương để nhiều học sinh khác noi theo.

 

LIÊN CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek