Chủ Nhật, 13/10/2024 01:19 SA
Phụ nữ Trường Sa được chăm sóc sức khỏe sinh sản
Thứ Sáu, 08/03/2013 08:50 SA

Mặc dù sống giữa biển đảo dân cư thưa thớt, điều kiện y tế khó khăn, phụ nữ trên huyện đảo Trường Sa vẫn được chính quyền địa phương quan tâm, chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS). Phòng quân y của huyện đảo Trường Sa có đầy đủ thuốc và các phương tiện tránh thai hiện đại cung cấp cho người dân khi họ cần.

 

phu-nu-truong-sa130308.jpg

Lãnh đạo huyện đảo Trường Sa quan tâm đến đời sống của dân huyện đảo - Ảnh: T.DIỆU

Chị Lương Thị Tình, hộ dân số 2 cho biết: “Mỗi năm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đều cử nữ bác sĩ ra Trường Sa để khám phụ khoa, đặt vòng tránh thai cho các chị có nhu cầu, phát thuốc cho chị em nếu có bệnh. Tôi vẫn đang dùng thuốc uống tránh thai. Chính quyền ở đây luôn quan tâm đến công tác chăm sóc SKSS”.

 

Vì điều kiện y tế trên huyện đảo Trường Sa không đảm bảo cho việc sinh nở nên thai phụ thường vào đất liền sinh con để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, năm 2011, êkíp mổ của phòng quân y huyện đảo Trường Sa với sự giúp đỡ của bác sĩ đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã mổ thành công cho sản phụ Nguyễn Thị Thanh Thúy. Em bé được đặt tên là Nguyễn Ngọc Trường Xuân. Công tác chăm sóc hậu sản đối với trường hợp này cũng được các bác sĩ ở đây tận tình quan tâm, làm tốt.

 

Chị Bùi Thị Nhung, hộ số 3 nói: “Phòng quân y chỉ có nam bác sĩ, tôi thấy ngại mỗi khi có vấn đề về phụ khoa nên không muốn đi khám. Nhưng lãnh đạo thị trấn Trường Sa đã cởi mở, nhiệt tình nhắc nhở tôi đến phòng quân y để chẩn bệnh và xin thuốc nếu cảm thấy có triệu chứng bệnh. Giờ tôi và các chị khác không còn thấy lo lắng mỗi khi gặp phải vấn đề này nữa”.

 

Thượng tá Phạm Quang Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên đảo Trường Sa Lớn, Chủ tịch HĐND thị trấn Trường Sa cho biết: “Mặc dù, dân cư trên huyện đảo Trường Sa còn ít, nhưng công tác chăm sóc SKSS cho phụ nữ không phải vì thế mà bị coi nhẹ. Phòng quân y có máy chụp X-quang, máy siêu âm, thuốc đầy đủ và phương tiện tránh thai hiện đại, sẵn sàng phục vụ khi các chị cần đến. Ngoài ra, chúng tôi cũng khuyên các chị nên khám phụ khoa khi có dịp vào đất liền. Đấy là cách giúp các chị chăm sóc tốt cho sức khỏe, đặc biệt là SKSS”.

 

Huyện đảo Trường Sa đã thật sự thay da đổi thịt với rất nhiều câu chuyện khác nhau về đời sống của quân dân trên đảo. Trong đó câu chuyện phụ nữ được quan tâm chăm sóc SKSS thể hiện sự quan tâm toàn diện của chính quyền địa phương đối với người dân đang sinh sống trên đảo.

 

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek