Thứ Sáu, 04/10/2024 02:30 SA
Vé xe sau tết tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh:
Không căng thẳng như những năm trước
Thứ Hai, 18/02/2013 08:10 SA

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, hàng ngàn người dân Phú Yên lại trở vào TP Hồ Chí Minh tiếp tục làm việc, học tập. Tuy lượng khách tăng đột biến nhưng vé xe không quá căng thẳng như mọi năm, hầu hết người dân đều tìm mua được vé hoặc chọn nhiều cách khác nhau để di chuyển.

 

xe130218.jpg

Hành khách đón xe vào TP Hồ Chí Minh tại Bến xe liên tỉnh - Ảnh: H.NHƯ

Ngay từ mùng 3 tết, một số nhà xe ở TP Tuy Hòa đã bắt đầu chạy tuyến Tuy Hòa – Hồ Chí Minh. Chị Nguyễn Thị Anh Thư (Đông Hòa) cho biết: “Vì sợ không mua được vé xe những ngày cao điểm nên tôi chủ động mua vé vào mùng 3 tết. Tuy vào hơi sớm nhưng vé xe vào ngày này cũng dễ mua”. Cùng tâm trạng “lo xa” như chị Thư, nhiều người khác cũng mua vé vào TP Hồ Chí Minh vào ngày mùng 3, mùng 4 tết. Theo các nhà xe, tất cả các xe chạy vào những ngày này đều bán hết vé trước tết. Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm giảm tình trạng “cháy” vé xe dịp sau tết.

 

Theo ông Trần Văn Trình, Giám đốc Bến xe liên tỉnh Phú Yên, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân sau Tết Nguyên đán, đặc biệt là tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh, tất cả các nhà xe trong tỉnh đều phải huy động hết lượng xe có thể và tiến hành quay đầu xe liên tục. Riêng nhà xe Thuận Thảo đã thêm 2 xe khách từ tuyến khác để tăng cường vào tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh. Mỗi ngày, có khoảng 44 xe xuất bến từ bến xe liên tỉnh. Năm nay, ngoài các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh tham gia vận chuyển hành khách thì các doanh nghiệp vận tải từ TP Hồ Chí Minh còn tăng cường thêm 6 xe khách. Lượng xe nói trên hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.

 

Không chỉ phụ thuộc vào dịch vụ của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, người dân giờ đây còn có nhiều cách khác nhau để có thể di chuyển vào TP Hồ Chí Minh theo đúng lịch làm việc. Anh Nguyễn Thành Thứ (Phú Hòa) cho biết: “Vì mua vé trễ nên tôi đã không thể tìm được vé xe như mong muốn. Giờ ngày vào đã cận kề nên tôi quyết định đón xe vào TP Nha Trang sau đó tiếp tục đón xe vào TP Hồ Chí Minh”. Anh Võ Minh Đại (TP Tuy Hòa) thì cùng vài người bạn chủ động thuê một ô tô 16 chỗ ngồi để vào TP Hồ Chí Minh. “Sau khi thuê xe, tôi đã đăng tải thông tin trên mạng để bạn nào có nhu cầu thì có thể đăng ký để đi cho kín xe, vừa vui, tiện lợi, vừa đỡ vất vả tìm mua vé”, anh Đại nói.

 

Mỗi người một cách, tất cả đều mong có thể trở lại TP Hồ Chí Minh đúng lịch làm việc và học tập. Vé xe khách tại các nhà xe đã bán hết từ trước tết, nhưng tình trạng người dân phải đứng đón xe dọc quốc lộ 1 như mọi năm đã giảm đáng kể. Điều này không chỉ bớt phần vất vả cho người dân mà còn giảm nguy cơ tai nạn giao thông cũng như tình trạng nhồi nhét khách trên xe. Theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, trong thời gian cao điểm dịp sau Tết Nguyên đán, đơn vị thường xuyên cử lực lượng tuần tra kiểm soát, kịp thời ngăn chặn, xử lý các nhà xe có hành vi chở quá số người quy định trên xe khi lưu thông qua địa bàn.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek