Thứ Sáu, 04/10/2024 14:38 CH
Đem niềm vui đến với trẻ em nghèo
Thứ Ba, 05/02/2013 08:00 SA

Những ngày cuối năm, khi mọi người đang tất bật chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ, thì đâu đó vẫn còn không ít trẻ em sinh sống trong những gia đình đặc biệt khó khăn đang chờ cha mẹ lo ngày tết. Xuất phát từ tinh thần “tương thân, tương ái”, các ban, ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm đã ngược xuôi về các vùng quê hẻo lánh, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh để chia sẻ khó khăn với các em.

 

qua-tet-130205.jpg

Đại biểu Quốc hội Đinh Văn Nhã tặng quà tết cho trẻ em nghèo huyện Sông Hinh - Ảnh: K.CHI

Từ tờ mờ sáng, đoàn công tác của Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên đã đi về các huyện miền núi Đồng Xuân, Sông Hinh, Sơn Hòa để tặng quà tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em là nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Mỗi trẻ em nghèo một hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có chung mơ ước về một cái tết vui tươi và đầm ấm. Em So Thị Dĩ, xã Xuân Lãnh (Đồng Xuân) có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Cha mất từ khi em mới chập chững bước đi, gánh nặng nuôi 5 miệng ăn của nhà chỉ trông vào mẹ nuôi. Năm nay em học lớp 6, thiếu vắng tình thương của cha, một buổi em đi học, buổi còn lại mấy chị em tự chăm sóc bản thân, giúp mẹ công việc nhà. Cuộc sống khó khăn nhưng năm nào em cũng đạt học sinh khá, giỏi. Lo cái ăn đã khó nên mơ ước của em Dĩ có được quần áo mới trong ba ngày tết lại càng khó hơn. Khi nhận được phần quà của đoàn trao tặng, em mừng rỡ, hứa sẽ học thật giỏi, lớn lên làm cô giáo để dạy chữ cho các em sau này.

 

Với em Phạm Văn Trương, xã Xuân Thọ 2 (TX Sông Cầu), tết này được nhận phần quà gồm gạo, đường, mắm, bánh kẹo để phụ gia đình lo tết. Là nạn nhân của chất độc màu da cam, Trương có thân hình quá nhỏ so với tuổi 11 của các bạn cùng trang lứa và không đi lại được do hai chân teo tóp. Chị Nguyễn Thị Lan, mẹ Trương cho biết: Lúc mới sinh ra cháu bình thường, nhưng bắt đầu từ năm 6 tuổi, chân tay cứ co quắp dần dần và em không thể đi lại được, ngày càng bệnh trầm trọng. Nhà có 3 đứa con, nhưng Trương mắc phải căn bệnh này. Mấy năm rồi, cả nhà dường như không lo chu đáo trong ngày tết. Vì quanh năm làm thuê làm mướn còn chưa đủ tiền trang trải cuộc sống hằng ngày, lấy đâu sắm tết. Nhờ các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ mà năm nay gia đình em cũng có tết ấm no hơn”. Còn em Lê Mô Y Lung ở buôn Thung (xã Đức Bình Đông, Sông Hinh) giải bày: “Nhà em nghèo lắm. Bố mất đã lâu, chỉ còn mình mẹ chăm lo cho 4 anh em ăn học nên vất vả lắm. Thương mẹ, năm nào em cũng cố gắng học thật giỏi để lớn lên có thể giúp mẹ. Nhận được món quà ý nghĩa của các tấm lòng hảo tâm, em rất mừng vì có tiền để mua đồ mới, đôi dép mới đón tết cùng các bạn”.

 

Những ngày cuối năm, Sở LĐ-TB-XH cũng tất bật ngược xuôi về các huyện, các nhà cứu trợ, cô nhi viện… trong tỉnh để trao những suất quà nhỏ đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp các em đón mùa xuân mới thật đầm ấm. Em Nay Y Phước ở buôn Lé B (xã Krông Pa, Sơn Hòa) cho biết: Tết này với em thật hạnh phúc, vì kết thúc học kỳ 1 em đạt học sinh giỏi, bây giờ lại được nhận món quà mừng tuổi mà đoàn công tác của tỉnh tặng, để vui cùng chúng bạn. Nhà Phước có 3 anh chị em, bố bỏ đi từ khi em còn nhỏ, mẹ làm ruộng, làm mướn nên tiền lo tết không có nhiều. Bản thân em phải đi học ở trường nội trú của huyện, nửa tháng mới về nhà một lần nên rất nhớ nhà. Nhận được quà, em đã cảm ơn rối rít các cô, chú, bác đã giúp gia đình em có tết.

 

Bà Phạm Thị Tương Lai, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên cho biết: Để giúp trẻ em đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ, tỉnh trích ngân sách hơn 6 triệu đồng tặng 133 suất quà, mỗi suất 50.000 đồng để tặng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh đón tết. Ngoài ra, các tổ chức, hội đoàn thể, Việt kiều… cũng trao tặng 120 suất quà, mỗi suất 80.000 đồng cho các em. Đây là những món quà đầy ý nghĩa của bao tấm lòng thiện nguyện, mong muốn giúp trẻ em nghèo có một cái tết vui tươi. Hy vọng từ niềm vui nhỏ này, các em có thêm ý chí vươn lên trong học tập và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Những hoạt động thiết thực này còn thể hiện sự đóng góp, sự chung sức của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp để phát huy sức mạnh toàn cộng đồng mang đến niềm vui cho trẻ em nghèo, khuyết tật...”.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đón tết ở Trường Sa
Thứ Bảy, 16/02/2013 07:00 SA
Tết Việt trong lòng khách Tây
Thứ Tư, 13/02/2013 07:00 SA
“Cô tiên” người Úc
Thứ Ba, 12/02/2013 11:00 SA
Đảm bảo an toàn các chuyến bay
Thứ Hai, 04/02/2013 14:30 CH
Chăm lo cho người nghèo đón tết
Thứ Hai, 04/02/2013 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek