Chủ Nhật, 06/10/2024 00:46 SA
Mùa xuân trong ngôi nhà mới
Thứ Sáu, 04/01/2013 08:30 SA

Những ngày cuối năm, tại các địa phương trong tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động dành cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, neo đơn, những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Các cấp, ngành, doanh nghiệp chung tay xây dựng nhà tình nghĩa tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, đón năm mới với nhiều niềm vui mới.

 

nha-xen130104.jpg

Lãnh đạo tỉnh cùng các đơn vị mừng ông Lê Văn Xên (Phú Hòa) về nhà mới - Ảnh: K.CHI

Đã 60 tuổi, nhưng mùa xuân năm nay đối với bà Huỳnh Thị Nguyệt ở thôn Tân Giang, xã Sơn Giang (Sông Hinh) có lẽ là vui nhất. Gia đình 4 người của bà chỉ làm vài sào mía, lúa và chăn nuôi, cuộc sống luôn thiếu trước hụt sau. Ngôi nhà được xây dựng từ ngày bà lập gia đình đến nay vẫn chưa có tiền để sửa chữa. “Mùa mưa, cả nhà cứ thấp thỏm âu lo, sợ bão lớn là nhà sẽ đổ” - bà Nguyệt bộc bạch. Cách đây 3 tháng, khi nhận được quyết định của Nhà nước hỗ trợ kinh phí xây dựng cho căn nhà tình nghĩa này, bà rất xúc động. Đã bao lần vào sinh ra tử, mang trên mình hơn 10 vết thương do bom đạn chiến tranh để lại, bà cố chịu đựng, không than khóc. Nhưng lần được ở trong ngôi nhà mới này, bà khóc vì sung sướng và hạnh phúc.

 

Còn thương binh Lê Văn Xên ở thôn Phú Lộc (xã Hòa Thắng, Phú Hòa), cứ nghẹn ngào trong buổi lễ trao nhà tình nghĩa do Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn trao tặng. Năm nay ông Xên ở tuổi 59, cơ thể mang nhiều bệnh nên nhìn khuôn mặt ông lại già hơn tuổi. Ông cho biết: 15 tuổi, ông thoát ly, tham gia cách mạng, làm Bí thư chi bộ xã thời chống Mỹ giai đoạn 1973-1975, sau về nhà nghỉ vì sức khỏe không đảm bảo. Vợ chồng ông bắt tay làm nông, chăn nuôi nhưng cũng chẳng đủ trang trải cuộc sống, nói chi đến chuyện xây dựng một căn nhà khang trang. Những đứa con, cháu lần lượt ra đời cũng sống trong căn nhà nhỏ ở Phú Lộc. Nay được các đơn vị, công ty hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng căn nhà, ông hồ hởi: Được sống trong ngôi nhà mới, tôi cảm thấy khỏe ra rất nhiều. Nhà cửa rộng rãi, khang trang, tôi rất biết ơn Nhà nước đã quan tâm giúp chúng tôi có được chỗ an cư tốt như thế này”.

 

Đó là hai trong số hàng trăm hộ nghèo, gia đình chính sách trong tỉnh được nhận nhà tình nghĩa trong năm 2012. Ông Tạ Quang Tích, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn chia sẻ: Giúp bà con nghèo là nhằm thu hẹp khoảng cách giàu nghèo, từng bước xây dựng xã hội “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Thời gian qua, công ty cũng đã có nhiều hoạt động chung tay giúp đỡ người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Và lần này, công ty hỗ trợ 250 triệu đồng để Phú Yên xây dựng nhà tình nghĩa cho các đối tượng gặp khó khăn về nhà ở, giúp họ an cư, lạc nghiệp.

 

Ông Nguyễn Phất, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh cho biết: Với sự trợ giúp của Chính phủ và đồng bào cả nước, sự nỗ lực của chính quyền, các cấp, ngành, tổ chức, địa phương, cơ sở và nhân dân, năm 2012 tỉnh đã xây dựng và sửa chữa 406 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn về nhà ở; đồng thời hỗ trợ cho 1.200 hộ nghèo xóa nhà ở tạm.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek