Chủ Nhật, 06/10/2024 00:43 SA
UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ
Thứ Sáu, 04/01/2013 08:15 SA

Kế hoạch yêu cầu, tổ chức vui Xuân, đón Tết bằng nhiều hoạt động thiết thực, phong phú, đa dạng, thể hiện được bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, văn hóa đặc trưng Phú Yên; đẩy mạnh bài trừ các hủ tục, tệ nạn xã hội trong các hoạt động vui Xuân đón Tết. Vừa vui Xuân đón Tết, vừa đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của các ngành, các cấp; đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết trong không khí vui vẻ, đầm ấm.

Bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có tết

UBND tỉnh yêu cầu ngành Tài chính, Kho bạc, Sở LĐ-TB-XH, Bảo hiểm xã hội, các ngân hàng phải đảm bảo đủ kinh phí, tiền mặt trước ngày 4/2/2013 (24 tháng Chạp âm lịch) để chi lương tháng 2, tháng 3/2013 cho cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh, chi lương hưu, các chế độ trợ cấp cho các đối tượng chính sách, xã hội tháng 2, tháng 3/2013 theo quy định; các ngân hàng tăng cường máy ATM, tiền mặt tạo điều kiện cho các cá nhân rút lương thuận lợi.

UBND tỉnh giao Sở LĐ-TB-XH phối hợp với chính quyền địa phương nắm chắc các đối tượng tâm thần, lang thang, cơ nhỡ, xin ăn trên địa bàn; cùng với đoàn thể và nhân dân đưa người lang thang xin ăn về gia đình chăm sóc và quản lý tại địa phương. Riêng đối với những trường hợp người tâm thần hoặc người lang thang xin ăn không rõ nơi cư trú thì tổ chức đưa về Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục lao động xã hội tỉnh để chăm sóc.

UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các ngành chức năng chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tập trung kiểm tra chặt chẽ, tổ chức cứu trợ các hộ gia đình bị thiếu đói trên địa bàn, đảm bảo công khai, công bằng, đúng đối tượng, không để bất kỳ đối tượng nào bị đói; bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có tết, thời gian hoàn thành trước ngày 25/1/2013 (14 tháng Chạp âm lịch).

UBND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giải quyết đủ số tiền lương, tiền công cho người lao động trước ngày 5/2/2013 (25 tháng Chạp âm lịch). Sở LĐ-TB-XH phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, các đơn vị liên quan có văn bản gửi các doanh nghiệp và theo dõi kiểm tra việc thực hiện.

Đảm bảo giao thông đáp ứng nhu cầu của nhân dân

UBND tỉnh giao Sở GTVT có kế hoạch phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung sửa chữa các tuyến đường, đảm bảo phục vụ tốt việc vận chuyển hàng hóa, đi lại của nhân dân trước, trong và sau tết, lưu ý địa bàn các huyện, xã miền núi. Huy động tăng cường phương tiện vận chuyển hành khách với chất lượng tốt nhất, bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật; làm việc với ngành đường sắt, hàng không để bố trí thêm chuyến, thêm vé đáp ứng việc đi lại của nhân dân được thuận tiện, an toàn, thông suốt; quản lý giải quyết giá cước phù hợp, ưu tiên các huyện miền núi trong dịp tết và nhu cầu về quê ăn tết của cán bộ, học sinh, sinh viên, người lao động Phú Yên đang công tác, học tập, làm việc ở ngoài tỉnh. Có kế hoạch tăng tuyến, tăng chuyến xe buýt phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong những ngày tết.

Kiểm tra, đôn đốc các đơn vị liên quan hoàn tất các hạng mục đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ đi qua tỉnh, tuyến đường nhánh, đường gom; bổ sung các biển báo giao thông; khắc phục các điểm đen giao thông; Phối hợp với các ngành chức năng liên quan tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định; chú ý việc đón, trả khách dọc đường, nạn cò xe, bắt chẹt khách gây mất trật tự, nguy hiểm đến tính mạng và làm phiền hà người dân.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn vận động nhân dân tu sửa các tuyến liên thôn, liên xóm đảm bảo đi lại thuận tiện.

Đảm bảo hàng hóa phục vụ tết

Sở Công thương chỉ đạo Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Sài Gòn - Phú Yên (Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa) và Công ty cổ phần Thương mại miền núi Phú Yên đảm bảo được nguồn hàng phục vụ tết; tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, đồng thời chỉ đạo các doanh nghiệp chủ động có kế hoạch đảm bảo cung cấp đủ các mặt hàng thiết yếu trên cơ sở bình ổn giá trong và sau tết. Không để tình trạng khan hiếm hàng hóa, đột biến về giá; đảm bảo các mặt hàng thiết yếu phục vụ các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp, tăng cường công tác kiểm tra, quản lý thị trường, ngăn chặn tình trạng buôn lậu, trốn thuế, sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, đầu cơ tích trữ, gian lận thương mại và kinh doanh trái phép; đặc biệt tích cực kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, kinh doanh, vận chuyển các mặt hàng cấm.

Thực hành tiết kiệm, nghiêm cấm sử dụng công quỹ sai mục đích

UBND tỉnh yêu cầu không tổ chức đi chúc tết tại các cơ quan, đơn vị. Thực hành tiết kiệm, nghiêm cấm lợi dụng lễ, tết, hội nghị tổng kết năm để tổ chức liên hoan, ăn uống lãng phí; nghiêm cấm sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước, của tập thể hoặc có nguồn từ ngân sách, từ công quỹ, từ các nguồn tài trợ để tổ chức liên hoan, chiêu đãi hoặc thưởng, làm quà biếu không đúng chế độ; không sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động của cá nhân.

Tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí lành mạnh

UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phục vụ tết ở địa phương, chú trọng phát huy bản sắc văn hóa, duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống. Mỗi xã, phường, thị trấn tổ chức ít nhất một điểm vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích; khuyến khích, tạo điều kiện cho các tập thể, cá nhân có điều kiện phối hợp tổ chức các hoạt động phục vụ Tết, trên cơ sở lấy thu bù chi. Quản lý và tạo điều kiện giúp đỡ các đơn vị văn hoá nghệ thuật, thể thao về địa phương phục vụ, đặc biệt là ở các địa bàn nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo. Tăng cường công tác kiểm tra các hoạt động văn hóa và dịch vụ văn hóa, đảm bảo môi trường văn hóa ở địa bàn lành mạnh,…

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek