Thứ Hai, 07/10/2024 07:20 SA
Sôi động giao dịch việc làm cuối năm
Thứ Năm, 13/12/2012 16:00 CH

Đưa thông tin việc làm đến người lao động, tiến đến tổ chức các phiên giao dịch việc làm là mục tiêu của Trung tâm Giới thiệu việc làm Phú Yên (Sở LĐ-TB-XH tỉnh). Từ ngày 7 - 21/12, trên địa bàn tỉnh có 20 phiên giao dịch việc làm ở những xã điểm và 3 phiên được tổ chức theo cụm tại các huyện Tuy An, Sông Hinh và TP Tuy Hòa.

LD121213.jpg

Tư vấn thông tin về việc làm cho người lao động tại Trung tâm Giới thiệu việc làm Phú Yên - Ảnh: N.HÂN

Sáng 7/12, không khí của ngày đầu tiên diễn ra phiên giao dịch việc làm cuối năm 2012 tại hai xã Xuân Lộc và Xuân Hải (TX Sông Cầu) thật sôi động. Đông đảo người lao động ở địa phương đến tìm việc làm từ rất sớm. Cũng như những phiên giao dịch trước, các phiên giao dịch lần này nhằm tạo điều kiện để người lao động đến tìm hiểu thông tin việc làm, các ngành nghề mà xã hội đang cần, về quyền lợi, thu nhập khi xuất khẩu lao động để từ đó lựa chọn cho mình công việc phù hợp. Nhờ sự phối hợp đồng bộ, thống nhất từ cấp tỉnh xuống huyện trong công tác tuyên truyền nên phiên giao dịch lần này thu hút đông đảo lao động đến tìm hiểu thông tin việc làm. Anh Đặng Quốc Bảo ở xã Xuân Lộc bộc bạch: “Tôi là bộ đội vừa xuất ngũ, chưa có công việc ổn định. Qua tìm hiểu thông tin tại phiên giao dịch, tôi đã đăng ký xin làm bảo vệ tại Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Hoàng Thái Sơn (TP Hồ Chí Minh), thu nhập tương đối cao lại phù hợp thể trạng sức khỏe của mình”. Chị Trương Thị Hạnh ở xã Xuân Hải vui vẻ nói: “Lao động ở các xã vùng biển như chúng tôi rất thiếu thông tin về việc làm, phiên giao dịch mở ra tại địa phương là rất cần. Mong rằng sẽ có nhiều phiên giao dịch tương tự được tổ chức để chúng tôi có thể tìm được việc làm”.

Các phiên giao dịch việc làm cuối năm, ngoài cung cấp thông tin cần thiết về việc làm, thị trường lao động trong nước, Trung tâm Giới thiệu việc làm Phú Yên còn thông tin mạnh mẽ thị trường xuất khẩu lao động tại các nước Malaysia, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, UEA (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) với các loại công việc như: may công nghiệp, lắp ráp điện tử, dệt, nhuộm, thợ gò, hàn nhôm, lái xe… với mức thu nhập cao kèm theo nhiều chế độ đãi ngộ đã thu hút một lượng lớn lao động quan tâm. Vì vậy, tại các phiên giao dịch việc làm lần này, người lao động quan tâm hơn đến thị trường lao động xuất khẩu so với các phiên trước. Anh Nguyễn Văn Cưỡng ở xã Xuân Hải (TX Sông Cầu) cho hay: “Sau khi được tư vấn và trao đổi với đơn vị tuyển dụng, tôi đã đăng ký đi làm ở một nhà máy điện tử tại Malaysia vào năm tới. Trước mắt, tôi không phải lo chi phí xuất khẩu lao động vì sau khi vào làm việc, chi phí sẽ được trừ dần vào lương”.

Ông Nguyễn Văn Lãng, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên, cho biết: Phiên giao dịch việc làm là hoạt động trọng tâm nhằm tiến tới giải quyết việc làm mới cho người lao động địa phương, mở rộng thị trường lao động đến vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, những nơi thiếu thông tin việc làm. Để hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch của tỉnh giao về xuất khẩu lao động trong năm 2012 là từ 300-500 người, Sở LĐ-TB-XH tiếp tục duy trì hoạt động và nhân rộng mô hình tổ chức các phiên giao dịch việc làm đến tận thôn, buôn, xã. Trong đó tập trung quan hệ tốt với các đơn vị tuyển lao động xuất khẩu đi làm việc ở các nước có thu nhập cao và việc làm ổn định nhằm thu hút nhiều lao động tham gia đăng ký đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài”.

Nhìn chung, các phiên giao dịch việc làm được tổ chức đã dần tạo cho người lao động thói quen đến để được tư vấn và tìm một công việc thích hợp, không còn bỡ ngỡ như trong các phiên giao dịch năm trước. Theo chuyên viên tư vấn của Trung tâm Giới thiệu việc làm Phú Yên (Sở LĐ-TB-XH), các phiên giao dịch sẽ tiếp tục được tổ chức tại các địa phương trong tỉnh. Sau khi kết thúc các phiên giao dịch việc làm, người lao động liên hệ tại trung tâm để hoàn tất các thủ tục và được xe đưa đến tận nơi làm việc. Hy vọng rằng với hình thức tổ chức này sẽ dần tạo cho người lao động thói quen tự tìm việc và có được việc làm phù hợp.

Từ ngày 7 - 21/12, Trung tâm Giới thiệu việc làm Phú Yên (Sở LĐ-TB-XH) tổ chức 20 phiên giao dịch việc làm xã điểm được tổ chức tại các xã trong tỉnh và 3 phiên giao dịch việc làm được tổ chức theo cụm. Theo đó, các xã Xuân Hải, Xuân Lộc (TX Sông Cầu) vào ngày 7/12; các xã Sơn Giang, Ea Ly (Sông Hinh), Sơn Hà, Sơn Nguyên (Sơn Hòa) ngày 13/12; các xã Hòa Quang Bắc, Hòa Trị (Phú Hòa) ngày 14/12; các xã An Mỹ, An Chấn (Tuy An); Xuân Long, thị trấn La Hai (Đồng Xuân) ngày 15/12; các xã Hòa Bình 1, Hòa Bình 2 (Tây Hòa), Hòa Thành, Hòa Xuân Đông (Đông Hòa) ngày 16/12; các xã An Hiệp, An Hòa (Tuy An), Bình Ngọc, Bình Kiến (TP Tuy Hòa) ngày 17/12. Ba phiên cụm: Cụm Tuy An (Tuy An, Đồng Xuân, Sông Cầu) ngày 19/12; cụm TP Tuy Hòa (TP Tuy Hòa, Đông Hòa, Tây Hòa, Phú Hòa) ngày 20/12 và cụm Sông Hinh (Sông Hinh, Sơn Hòa) ngày 21/12.

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek