Thứ Hai, 07/10/2024 18:16 CH
Bà Dung đảm đang
Thứ Bảy, 27/10/2012 08:19 SA

Năng động, nhiệt tình, tháo vát, đảm đang, những tính cách ấy đã giúp cho bà Nguyễn Thị Phương Dung ở khu phố Lê Duẩn (phường 7, TP Tuy Hòa) không chỉ đảm trách tốt vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình, mà còn hoàn thành tốt các công việc ở khu phố.

co-Dung-Ph-7121027.jpg
Niềm vui của bà Dung bên cháu - Ảnh: N.DUNG

Là thành viên cấp ủy chi bộ của khu phố Lê Duẩn, bản thân bà Dung đảm trách khá nhiều công việc như Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ, Trưởng ban công tác Mặt trận, Tổ trưởng tổ tự quản khu phố. “Đôi khi công việc ở khu phố cũng chiếm khá nhiều thời gian, nhưng cái chính là mình sắp xếp để có thể làm tốt mọi việc, vừa chăm lo cho gia đình”, bà Dung thổ lộ. Trong ánh mắt người phụ nữ 65 tuổi này lấp lánh niềm hạnh phúc khi nói về gia đình. Bốn người con của vợ chồng bà là Nguyễn Khắc Hạnh, Nguyễn Thị Lam Phương, Nguyễn Thị Hồng Lam, Nguyễn Ngọc Yến Nhi hiện giờ đều có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc. Với bà, đó là phần thưởng mà cuộc đời đã ưu ái dành tặng cho vợ chồng bà sau những nỗ lực vượt qua bao năm tháng khốn khó.

Ngày ấy, ông Nguyễn Đồng Thanh - chồng bà lâm bệnh nặng phải đi chữa trị khắp nơi như TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Tây Ninh, Đắk Lắk… cũng là những năm tháng gia đình rơi vào cảnh túng quẫn. Thời gian đó, anh Hạnh - người con trai đầu đang học đại học ở TP Hồ Chí Minh, còn cô gái út Yến Nhi đang học lớp 10. Mọi gánh nặng của gia đình đổ dồn lên đôi vai gầy yếu của bà Dung. Nhiều lúc bà tưởng chừng như không đủ sức vượt qua, nhưng tình yêu dành cho chồng con đã giúp bà có thêm sức mạnh bước tiếp. “Dù cuộc sống gia đình lúc ấy rất khó khăn, nhưng tôi chưa bao giờ có ý định cho các con nghỉ học để mình “nhẹ gánh”. Với tôi, cái chữ chính là “vốn liếng” để sau này con cái lập nghiệp”. Thương mẹ vất vả chạy vạy ngược xuôi lo tiền thuốc thang chữa trị cho ba, thương ba một mình chống chọi với bệnh tật, bốn anh em Hạnh, Phương, Lam, Nhi luôn thương yêu, động viên bảo ban nhau học tập để vui lòng ba mẹ.

Bà Dung mỉm cười: “Cũng may, nhờ trời thương hơn 10 năm nay bệnh tình của ổng đã thuyên giảm. Tụi nhỏ cũng học hành đàng hoàng, rồi ra trường có công ăn việc làm ổn định. Cuộc sống với tôi như vậy là ổn rồi”. Không chỉ chăm lo tốt cho gia đình, bà Dung còn chu toàn mọi việc trong gia đình bên chồng. Bà Võ Thị Thái, chị chồng của bà nói rằng: “Không có ai tốt như mợ Dung” khi thấy bà hết lòng lo lắng, quan tâm cho mọi người ở bên gia đình chồng. Bà Dung chia sẻ: Tôi nghĩ mình thương chồng là thương tất cả, thương cả dòng họ bên chồng”. Để có gia đình ấm êm, hạnh phúc như ngày hôm nay cái chính là vợ chồng bà luôn sống yêu thương, tôn trọng, nhường nhịn nhau và nêu gương cho con cái, để các con trở thành những người con hiếu thảo trong gia đình và những công dân tốt cho xã hội.

Chị Dương Thị Tính, Chủ tịch Hội LHPN phường 7 (TP Tuy Hòa) nói: “Gia đình chị Dung là một trong những gia đình văn hóa tiêu biểu của phường. Bản thân chị Dung dù đã lớn tuổi nhưng luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công tác xã hội ở địa phương. Và ở nhiệm vụ nào chị cũng hoàn thành rất tốt”.

DUYÊN HẢI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek