Thứ Ba, 08/10/2024 06:33 SA
Giữ “lửa” cho tổ ấm
Thứ Bảy, 20/10/2012 16:00 CH

Khi nói đến trung tá Tô Thị Minh Tần, nguyên cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an Phú Yên), nhiều người dành cho chị một tình cảm yêu mến, trân trọng. Bởi ở chị luôn toát lên những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam: yêu chồng, thương con, chịu thương chịu khó, tận tụy với công việc, nuôi dạy con thành đạt nên người.

chi-Tan-CA121020.jpg

Vợ chồng chị Tần bên các cháu

Hơn 30 năm công tác trong ngành công an, năm nay dù đã bước sang tuổi 58 nhưng trung tá Tô Thị Minh Tần vẫn rất tháo vát. Về nghỉ hưu đã 3 năm nay, giờ đây chị luôn bận rộn chăm sóc gia đình. Khi kể cho tôi nghe về những năm tháng tuổi xuân của mình, chị không giấu nổi sự bồi hồi, xúc động. Sinh ra và lớn lên ở xã Hòa Mỹ Đông (Tây Hòa) trong một gia đình làm nông, mới 5 tuổi, chị Tần đã phải trông em để cha mẹ đi làm, 14 tuổi chị phải đi làm thuê để phụ giúp cha mẹ nuôi em. Chính những năm tháng nhọc nhằn, vất vả ấy đã rèn luyện cho chị bản tính chịu thương, chịu khó. Năm 17 tuổi, cuộc đời chị bước sang một trang mới khi được các chú, các anh cán bộ cơ sở dìu dắt tham gia hoạt động cách mạng. Tháng 8/1971, chị thoát ly gia đình, tham gia Đại đội An ninh vũ trang tỉnh Phú Yên. Hơn 4 năm tham gia kháng chiến, chị đã gặp anh, người đồng đội thân thiết, người chồng của chị bây giờ - đại tá Lưu Thanh Trúc - Trưởng phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an Phú Yên. Kề vai sát cánh bên nhau trong những trận đánh ác liệt, tình yêu của họ đã nảy nở từ đó. Sau ngày đất nước thống nhất, anh chị cưới nhau.

Sau khi xây dựng gia đình, cuộc sống của vợ chồng chị Tần gặp rất nhiều khó khăn. Mới cưới nhau, anh phải đi học và công tác xa nhà hơn 16 năm trời, một mình chị vừa đi làm, vừa chăm sóc gia đình. Ba lần chị sinh con, anh đều không có ở nhà. Nhờ có bà con và đồng đội giúp đỡ, chia sẻ chị đã vượt qua những lúc khó khăn nhất. Ngày ấy, cuộc sống còn nhiều thiếu thốn nên chị tranh thủ tăng gia chăn nuôi để cải thiện cuộc sống. Hết giờ làm việc chị tất tả đi hái rau heo, rồi vội vàng về nhà chăm sóc ba con nhỏ. Cuộc sống khó khăn, vất vả nhọc nhằn nhưng với sự chịu thương, chịu khó, chị đã vượt lên tất cả để nuôi con khôn lớn, trưởng thành. Chính sự hy sinh, tần tảo của chị là tấm gương để các con noi theo. Cô con gái đầu hiện đang công tác trong ngành giáo dục. Cậu con trai thứ hai Lưu Minh Tính đang công tác ở một cục nghiệp vụ của Bộ Công an. Người con trai út Lưu Quang Tình sau khi tốt nghiệp Đại học Cảnh sát nhân dân đang công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy. Hiện tại, Lưu Minh Tính đang bảo vệ luận văn thạc sĩ, còn Lưu Quang Tình cũng đã nhận bằng thạc sĩ.

Niềm hạnh phúc nhất của anh chị là giờ đây các con đã thành đạt, có gia đình riêng và có việc làm ổn định. Chị thường xuyên nhắc nhở, khuyên nhủ các con phải giữ gìn phẩm chất đạo đức trong sạch, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hiện tại, gia đình anh chị không giàu có về vật chất nhưng luôn đầy ắp tiếng cười. Để có được như ngày hôm nay, bản thân chị đã phải hy sinh rất nhiều cho chồng con để vun đắp tình yêu và hạnh phúc gia đình. Qua cuộc đời mình, chị rút ra một điều là hãy giáo dục con cái bằng tình thương và trách nhiệm. Dù làm việc gì thì hãy làm hết sức mình, có như vậy mới cảm nhận hết được ý nghĩa, niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek