Chủ Nhật, 06/10/2024 11:29 SA
Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam
Thứ Bảy, 20/10/2012 08:43 SA

* Thành lập Học viện Phụ nữ Việt Nam

Ngày 19/10, Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức hội thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XI và phong trào thi đua của phụ nữ Công an nhân dân giai đoạn 2010-2016. Tham dự hội thi có trên 200 thí sinh đến từ 16 Hội Phụ nữ cơ sở của Công an tỉnh. Các đội trải qua ba phần thi chào hỏi, kiến thức, năng khiếu xoay quanh những chủ trương, chính sách của những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc và phong trào “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kỷ cương sáng tạo vì an ninh Tổ quốc, xây dựng gia đình hạnh phúc”… Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Hội Phụ nữ cơ sở Xây dựng lực lượng Công an tỉnh và trao 2 giải nhì, 5 giải ba và 7 giải khuyến khích và các giải phụ khác cho các đội thi.

CA-1121020.jpg

Tiết mục thi năng khiếu của một Hội Phụ nữ cơ sở của Công an tỉnh - Ảnh: N.DUNG

* Cùng ngày, hơn 40 cán bộ phụ nữ thuộc các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã về dự gặp mặt, cùng nhau ôn lại truyền thống phụ nữ Việt Nam; trao đổi kinh nghiệm, nhận xét đánh giá một số hoạt động của hội trong thời gian qua, đồng thời triển khai một số nhiệm vụ của phụ nữ từ nay đến cuối năm; tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ.

Trong năm 2012, nhiều phụ nữ LLVT đã khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị và thực hiện tốt thiên chức người vợ, người mẹ trong xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc. Qua kiểm tra nhận thức chính trị và thực hành các mặt công tác quân sự, hậu cần, kỹ thuật năm 2012, thì có 100% chị em đều đạt khá và giỏi, được đơn vị biểu dương khen thưởng, bình bầu chiến sĩ tiên tiến và chiến sĩ thi đua. Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tạo điều kiện phụ nữ trong đơn vị kiểm tra sức khỏe, nhằm phát hiện, ngăn ngừa kịp thời bệnh tật để bảo đảm sức khỏe công tác.

* Hội LHPN TP Tuy Hòa vừa tổ chức gặp mặt trên 80 cán bộ hội qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Tại buổi gặp mặt, các cán bộ hội đã cùng nhau ôn lại truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Phú Yên nói riêng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong công tác hội cũng như những kinh nghiệm thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”….

* Sáng 19/10, hội LHPN huyện Tuy An cũng gặp mặt cán bộ hội, tổ chức tọa đàm, đồng thời bàn giao hai mái ấm tình thương cho hai hộ phụ nữ nghèo ở hai xã An Hải và An Hòa. Mỗi hộ được hỗ trợ 20 triệu đồng để xây nhà từ nguồn đóng góp của hội viên, phụ nữ trong tỉnh đóng góp.

* Nhân kỷ niệm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) huyện Sông Hinh đã đến thăm và trao sổ tiết kiệm tình nghĩa trị giá 3 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Vỹ, cựu thanh niên xung phong từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Bình, đang sinh sống tại xã Ea Bar. Được biết, thông qua chương trình “Dấu ấn tuổi xuân” lần 3, Agribank tặng 1.200 sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các cựu nữ thanh niên xung phong trên cả nước; trên địa bàn tỉnh Phú Yên có 10 cựu nữ thanh niên xung phong được tặng đợt này.

* Thủ tướng chính phủ vừa có quyết định thành lập Học viện Phụ nữ Việt Nam trên cơ sở nâng cấp Trường Cán bộ phụ nữ Trung ương. Học viện Phụ nữ Việt Nam là cơ sở giáo dục đại học công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân, trực thuộc Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT có trách nhiệm kiểm tra các điều kiện bảo đảm chất lượng trước khi cho phép trường mở ngành đào tạo đại học và tuyển sinh.

Được biết, ngày 8/3/1960, Ban Thường vụ Trung ương Hội LHPH Việt Nam đã ra quyết nghị thành lập Trường Phụ vận Trung ương với chức năng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ hội các cấp và cán bộ làm công tác phụ vận ở các ngành. Năm 1964, xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ của sự nghiệp cách mạng và phong trào phụ nữ, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã quyết định đổi tên thành Trường Cán bộ phụ nữ Trung ương với nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chuyên trách công tác hội các cấp. Tính đến tháng 9/2011, tổng số giáo viên của nhà trường là 85 người; trình độ chuyên môn của các cán bộ, giáo viên nhà trường ngày càng được nâng cao, trong đó đã có 6 tiến sĩ; 7 nghiên cứu sinh; 31 thạc sĩ, 32 cử nhân…

N.DUNG - V.ĐẠT - N.CƯỜNG - chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek