Chủ Nhật, 06/10/2024 13:37 CH
Liên hoan Tuyên truyền viên dân số cơ sở khu vực miền Trung năm 2012:
“Cầu nối” để những người làm công tác dân số học hỏi kinh nghiệm
Thứ Sáu, 19/10/2012 10:30 SA

Báo Phú Yên phỏng vấn bà Đỗ Thị Như Mai, Phó chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Phú Yên về mục đích và công tác chuẩn bị tổ chức Liên hoan Tuyên truyền viên dân số cơ sở khu vực miền Trung sẽ diễn ra tại Phú Yên vào ngày 23-24/10 tới.

 

ba-mai121019.jpg

Bà Đỗ Thị Như Mai - Ảnh: T.DIỆU

Thông thường, Tổng cục DS-KHHGĐ chọn các thành phố lớn để tổ chức các sự kiện lớn như Liên hoan Tuyên truyền viên dân số cơ sở khu vực miền Trung, vì điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ một liên hoan có tầm cỡ khu vực. Tuy nhiên, thời gian gần đây Tổng cục DS-KHHGĐ mong muốn tạo điều kiện cho các tỉnh lẻ tổ chức sự kiện để cán bộ ngành địa phương có cơ hội được giao lưu, học hỏi, nâng cao kiến thức từ các tỉnh bạn. Liên hoan lần này có sự tham gia của 17 tỉnh, thành trong khu vực, với khoảng 500 đại biểu tham dự.

 

* Bà cho biết mục đích của liên hoan lần này?

 

- Liên hoan nhằm tôn vinh đội ngũ làm công tác DS-KHHGĐ, đặc biệt là cán bộ chuyên trách dân số và cộng tác viên dân số đang hàng ngày làm việc không biết mệt mỏi vì hạnh phúc của mỗi gia đình, góp phần ổn định quy mô và nâng cao chất lượng dân số. Liên hoan còn là cầu nối giúp cán bộ làm công tác dân số ở các địa phương nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền chuyển đổi hành vi dân số; tạo phong trào thi đua trong đội ngũ làm công tác dân số, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu quốc gia về DS-KHHGĐ năm 2012.

 

* Những hoạt động nào sẽ diễn ra tại liên hoan lần này, thưa bà?

 

- Có hai hoạt động chính được thực hiện trong thời gian diễn ra liên hoan. Ngày 23/10, cán bộ ngành Dân số sẽ hội thảo nâng cao chất lượng các hoạt động truyền thông trực tiếp về DS-KHHGĐ. Ngày 24/10, các đội thi tuyên truyền viên dân số cơ sở để chọn ra đội xuất sắc nhất khu vực đại diện tham dự liên hoan toàn quốc. Riêng đoàn Phú Yên, chúng tôi chọn đội tuyên truyền viên dân số cơ sở của Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Tuy An, vì đội này dẫn đầu thành tích trong hội thi Tuyên truyền viên dân số cơ sở tỉnh năm 2012.

 

* Công tác chuẩn bị tổ chức được triển khai như thế nào, thưa bà?

 

- Tỉnh Phú Yên chưa đủ cơ sở vật chất để tổ chức sự kiện này ở một địa điểm, nên chúng tôi phải chia ra hai nơi khác nhau để mỗi hoạt động đều mang lại hiệu quả cao nhất. Hội thảo nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động truyền thông trực tiếp về DS-KHHGĐ sẽ được tổ chức ở Khách sạn Công Đoàn, còn hội thi Tuyên truyền viên dân số cơ sở sẽ diễn ra tại Nhà Văn hóa Diên Hồng.

 

Hội thi cần huy động một lượng lớn microphone cài áo nhằm phục vụ tốt nhất cho các phần thi nên chúng tôi rất vất vả mới huy động đủ số lượng như Tổng cục DS-KHHGĐ yêu cầu. Dù có khó khăn, nhưng đến thời điểm này, chúng tôi đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất và trang thiết bị cần thiết để phục vụ liên hoan.

 

Cũng trong khuôn khổ liên hoan, chúng tôi có kế hoạch tổ chức cho các đoàn đi tham quan các điểm du lịch của tỉnh như gành Đá Đĩa, vịnh Xuân Đài, núi Đá Bia... để các đội bạn hiểu hơn vùng đất Phú Yên.

 

* Xin cảm ơn bà!

 

TUYẾT DIỆU (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek