Thứ Hai, 07/10/2024 11:28 SA
Bị lừa vì nghe người lạ
Chủ Nhật, 07/10/2012 08:30 SA

Những ngày qua, hàng chục người dân ở xã Hòa Quang Nam (Phú Hòa) vẫn chưa hoàn hồn khi nghe theo lời rủ rê của những người lạ mặt để đến tỉnh Gia Lai làm thuê. Khi biết mình bị lừa, mọi người phải vất vả tìm cách trở về quê.

 

lao-dong121007.jpg

Một người dân tham gia chuyến đi Gia Lai (bên phải) kể lại sự việc - Ảnh: V.AN

Người dân ở xã Hòa Quang Nam cho biết, ngày 2/10, một số thanh niên lạ mặt, nói giọng bắc đi trên hai ô tô khách đến xã tìm người làm thuê. Họ tự giới thiệu đến từ tỉnh Gia Lai và dùng lời lẽ ngon ngọt để kêu gọi mọi người làm công nhân vun gốc cao su với thu nhập 150.000 đồng/ngày.

 

Trước đó, vợ chồng chị Hồ Thị Hiến, trú thôn Đại Phú, xã Hòa Quang Nam, từng làm thuê tại Gia Lai cũng mời gọi nhiều người đến tỉnh này để kiếm sống, nên khi những người lạ mặt đến rủ rê, hàng chục người dân ở thôn Đại Phú và Nho Lâm mang theo hành lý, lương thực lên ô tô cùng đi. Bà Võ Thị Nữ ở thôn Đại Phú tham gia chuyến đi này kể lại: “Họ đưa chúng tôi lên Gia Lai ăn cơm trưa rồi nghỉ ngơi đến 3g chiều, sau đó chuyển chúng tôi sang hai xe khác để đi tiếp. Mặc dù cảm thấy nghi ngờ, nhưng ai cũng nghĩ là có đông người cùng đi nên không ngần ngại. Trên đường đi, tài xế liên tục nói, chỉ còn 30km nữa là đến nơi nhưng đi được một quãng đường khoảng 70km, cả hai xe mới dừng lại tại một địa điểm giống như cửa khẩu, có bộ đội gác. Một thanh niên bước xuống xe xuất trình giấy tờ gì đó nhưng không được chấp nhận. Lúc ấy, mọi người mới tá hỏa vội xuống xe dù, bị bọn chúng uy hiếp. Chị Nguyễn Thị Diên ở thôn Nho Lâm cho biết: Trong đêm tối, chúng tôi xuống xe phải đi bộ một đoạn đường khá xa mới gặp một nhà dân. Khi nghe kể lại sự việc, vợ chồng người dân này gọi xe một người quen đưa chúng tôi về nhà.

 

Ông Nguyễn Văn Lành, Chủ tịch UBND xã Hòa Quang Nam cho biết, đang chỉ đạo Công an xã nắm bắt tình hình, làm rõ sự việc trên. Xã đã báo cáo cho công an và UBND huyện Phú Hòa, đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở người dân cảnh giác trước những người lạ.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek