Thứ Hai, 07/10/2024 15:23 CH
Mang niềm vui đến trẻ em nghèo
Thứ Ba, 02/10/2012 07:35 SA

Với sự quan tâm của các tổ chức, đoàn thể, chính quyền địa phương, Tết Trung thu năm nay trẻ em nghèo, trẻ em vùng khó khăn đã được tham gia các hoạt động vui chơi bổ ích.

 

trao121002.jpg

Đoàn thanh niên Khối Hành chính (Đoàn khối Các cơ quan tỉnh) thăm, trao quà cho trẻ em tàn tật tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh - Ảnh: L.H.KHANG

Trong những ngày qua, từng đoàn người, những chuyến xe không quản ngại mưa gió đã về từng thôn quê, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để tổ chức Tết Trung thu cho các em thiếu nhi, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn, không có cơ hội được vui trung thu như các bạn đồng trang lứa ở thành thị.

 

Xuân Phước (Đồng Xuân) là xã được Sở LĐ-TB-XH chọn để tổ chức trung thu, tạo cơ hội cho trẻ em ở địa bàn miền núi cùng được vui Tết Trung thu như các em ở đồng bằng. Với địa bàn rộng lớn, Xuân Phước có trên 1.700 trẻ em, nên xã đã thành lập Ban chỉ đạo Tết Trung thu, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên mỗi người một việc. Ngoài những phần quà của xã, UBND xã phối hợp với Sở LĐ-TB-XH tổ chức gặp mặt, giao lưu văn nghệ, rước đèn, các trò chơi dân gian cho 400 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp cho các em đón trung thu tại cộng đồng vui vẻ, an toàn, lành mạnh. Em Nguyễn Văn Hào, ở thôn Phú Xuân B, nói: “Gia đình em nghèo, ba mẹ không mua đèn lồng, bánh trung thu, nên em hay ước ao vui Tết Trung thu như các bạn. Giờ đây, ước mơ của em đã thành hiện thực. Em cũng được rước đèn, xem văn nghệ, múa lân, cầm đèn ông sao, vui lắm”. Một số em vui trung thu với những đồ chơi cây nhà lá vườn do các em tự làm ra như chiếc đèn ông sao, chiếc mặt nạ ngộ nghĩnh được cắt dán bằng giấy, nắm tay nhau hát vang những bài ca thiếu nhi thật đáng yêu. Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND xã Xuân Phước cho biết: Tuy người dân trong thôn còn nhiều khó khăn, với hơn 500 hộ nghèo và hàng trăm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhưng chúng tôi cũng tổ chức Trung thu cho các cháu chu đáo, tươm tất. Ông Trần Ngọc Trắc, Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em - Bình đẳng giới (Sở LĐ-TB-XH) cho biết: Với mong muốn mang niềm vui đến cho các em thiệt thòi, năm nay, UBND tỉnh đã chỉ đạo khắp nơi trong tỉnh tổ chức Tết Trung thu thật vui tươi, đầm ấm với nhiều hoạt động bổ ích, sôi nổi, đồng thời góp phần nâng cao trách nhiệm và hành động của các cấp các ngành, mỗi gia đình trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc. Các huyện đều trích ngân sách mua bánh kẹo, sách vở tặng các em thiếu nhi, nhiều tổ chức từ thiện, cá nhân ủng hộ quà bánh, cho các cháu vui trung thu đầy đủ hơn mọi năm.

 

tre121002.jpg

Trẻ em ở Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh nhận quà trung thu - Ảnh: K.CHI

Dù không rầm rộ như ở thành phố, nhưng trẻ em ở huyện miền núi Sơn Hòa đón trung thu trong không khí náo nức, sôi động. Em Nguyễn Thị Nhi ở thị trấn Củng Sơn khoe: Cháu thích trung thu vì được xem lân, được tặng quà và xem văn nghệ thiếu nhi nữa. Nhà em có 5 anh chị em, cuộc sống còn vất vả nên Hờ Rin ở xã Ea Chà Rang là chị dù muốn đi học nhưng nhà quá nghèo nên đành ở nhà lo làm, để tạo cơ hội cho các em đi học. Đây là trung thu vui nhất của Hờ Rin vì em vừa có bánh, vừa có lồng đèn do Hội Phụ nữ huyện cùng các nhà hảo tâm tặng, chứ những năm trước em chỉ biết nhìn các bạn chơi thôi.

 

Với Cô nhi viện Mằng Lăng (xã An Thạch, Tuy An), có đến 10 em nhỏ đang được nuôi dưỡng đều là các em mồ côi, bị bỏ rơi cũng được đón Tết Trung thu đầm ấm. Sơ Nhi, người nuôi dạy trẻ tại đây, nói: “Mỗi cháu là một hoàn cảnh khác nhau, nhưng giờ đây các cháu đã khôn lớn, học hành chăm chỉ. Đó là nhờ sự chung tay, cưu mang, giúp đỡ của cả cộng đồng, xã hội nên các cháu luôn được sống trong tình thương yêu”. Cầm trên tay gói quà trung thu, em Trần Thanh Hưng, ngượng nghịu: “Cháu rất cảm ơn cô chú đã đến với chúng em”. Còn tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh, 17 trẻ em tàn tật, mồ côi đang được nuôi dưỡng cũng đón một mùa trung thu an lành khi có thêm những phần quà từ tấm lòng của các đoàn thể, nhà hảo tâm, từ thiện đã mang đến. Ông Trần Văn Thống, Giám đốc trung tâm nói: “Tuy thiếu sự chăm sóc của cha mẹ, nhưng các em được cộng đồng luôn quan tâm giúp đỡ, các cô chú ở đây tận tình chăm sóc đã bù đắp phần nào những thiệt thòi, mất mát, giúp các em vươn lên trong cuộc sống”.

 

Có thể nói với tình yêu thương, sự sẻ chia của những tấm lòng nhân ái đã giúp cho trẻ em thiệt thòi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đón một mùa trung thu ấm áp, thật ý nghĩa.  

 

KIM CHI - NGUYỄN DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek