Thứ Tư, 09/10/2024 07:26 SA
Kỷ niệm 57 năm ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (10/9/1955-10/9/2012)
Hướng hoạt động của Mặt trận về cơ sở và địa bàn dân cư
Thứ Hai, 10/09/2012 09:00 SA

Ngày 10/9/1955, Đại hội Mặt trận dân tộc thống nhất toàn quốc họp tại thủ đô Hà Nội quyết định thành lập Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, tiếp tục sự nghiệp đoàn kết của Mặt trận Việt Minh và Mặt trận Liên Việt trước đây. Đại hội đã thông qua cương lĩnh Mặt trận, chính sách đại đoàn kết toàn dân, vai trò và nhiệm vụ của Mặt trận đối với cách mạng nước ta trong giai đoạn mới.

 

gmvk1120910.jpg

Ủy ban Mặt trận tỉnh gặp mặt bà con Việt kiều Phú Yên về quê đón Tết Nhâm Thìn - Ảnh: H.CHƯƠNG

 

Đánh giá về hoạt động của MTTQ Việt Nam, Đại hội lần thứ III của Đảng đã khẳng định: “MTTQ Việt Nam đã đoàn kết các giai cấp, các đảng phái, các dân tộc, các tôn giáo, các nhân sĩ yêu nước và tán thành chủ nghĩa xã hội. Nhờ đó đã động viên mọi lực lượng yêu nước và tiến bộ của dân tộc để xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và đấu tranh thực hiện thống nhất nước nhà”.

 

Trải qua 57 năm, MTTQ Việt Nam đã góp phần quan trọng xây dựng Đảng, xây dựng và bảo vệ chính quyền nhân dân, củng cố khối liên minh công nông và tầng lớp trí thức, xây dựng và phát triển lực lượng vũ trang nhân dân. Trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước hôm nay, Mặt trận tăng cường đoàn kết toàn dân, phát huy cao độ nhân tài, vật lực của mọi thành phần kinh tế, mọi tầng lớp nhân dân trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài, đồng tâm nhất trí đưa đất nước phát triển với tốc độ cao hơn, hiệu quả kinh tế - xã hội lớn hơn, thực hiện “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”, bảo vệ vững chắc độc lập của Tổ quốc, đưa đất nước hội nhập với tiến trình phát triển của thế giới.

 

Phát huy truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, từ đầu năm đến nay, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên không ngừng tăng cường, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân. Nhờ vậy, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ổn định, giữ vững quốc phòng - an ninh, đời sống nhân dân ổn định. Niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước được củng cố, các phong trào hành động cách mạng trong nhân dân phát triển. Mặt trận phối hợp với các ngành vận động nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với đẩy mạnh thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cụ thể, toàn tỉnh đã huy động vào Quỹ Vì người nghèo hơn 6,4 tỉ đồng, đạt 92% chỉ tiêu cả năm, từ đó, giải ngân hỗ trợ xây dựng hàng trăm nhà ở kiên cố cho hộ nghèo. Bên cạnh đó, Mặt trận còn tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, địa bàn khu dân cư, đạt hiệu quả chất lượng cao, được các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng.

 

Nha-DK120910.jpg

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa) bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ chị Nguyễn Thị Lưu - Ảnh: K.LIÊN

 

Nói về nhiệm vụ trước mắt, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên Bá Thanh Kia cho biết, từ đây đến cuối năm, Mặt trận các cấp trong tỉnh phối hợp với các tổ chức thành viên tiếp tục tổ chức tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Tiếp tục vận động cán bộ và nhân dân đẩy mạnh thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nâng cao chất lượng các cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với tổ chức đạt hiệu quả sâu rộng, thiết thực Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11 ở các thôn, buôn, khu phố; tổ chức tháng cao điểm “Ngày vì người nghèo” (từ 17/10 - 18/11/2012) và tích cực hưởng ứng Chương trình “Nối vòng tay lớn vì người nghèo” do Trung ương MTTQ Việt Nam phát động… Muốn vậy, Mặt trận các cấp, nhất là ở cơ sở, phải đổi mới hơn nữa các nội dung, phương thức hoạt động, chủ động, sáng tạo hơn nữa trong công tác, đa dạng hóa hình thức tập hợp các tầng lớp nhân dân..., thiết thực góp phần cùng cả tỉnh hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2012.

 

PHÚC VĂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek