Thứ Tư, 09/10/2024 17:19 CH
Học nấu ăn thời @
Thứ Bảy, 01/09/2012 10:30 SA

Công việc bận rộn, khiến nhiều phụ nữ không có thời gian tìm đến các lớp học nữ công gia chánh. Tuy nhiên, với sự tiện ích của công nghệ thông tin như hiện nay, nhiều chị em vẫn có thể nâng cao kiến thức nội trợ bằng việc lên mạng học cách nấu các món ăn ngon cho những người thân yêu trong gia đình.

 

nau-an-CA-120901.jpg

Nhiều phụ nữ nâng cao khả năng nội trợ thông qua các trang web dạy nấu ăn trên mạng - Ảnh: T.VĂN

Hiện tại trên mạng có khá nhiều trang web chuyên hướng dẫn cách nấu các món ăn ngon, chỉ cần dùng Google search để tìm kiếm, nhiều chị em có thể tìm ra các trang web như http://www.amthucvietnam.com, http://www.naungon.com, http://www.muivi.com/muivi,http://vnthuquan.net/amthuc, http://www.hervietnam.com... hướng dẫn các nấu các món ăn ngon dành cho gia đình. Ở đó, các công thức chế biến món ăn được trình bày rõ ràng cũng như việc tính toán khối lượng nguyên vật liệu tùy theo số lượng người ăn, thời gian nấu rất cụ thể. Thậm chí có cả hình ảnh, video minh họa rất tiện lợi, hữu ích cho những chị em muốn nâng cao khả năng nội trợ của mình.

 

Chị Trần Thị Lê Na ở phường 9 (TP Tuy Hòa) nói, nhờ internet mà bây giờ chị nấu được nhiều món ăn ngon và lạ để thết đãi chồng con mình, chẳng hạn như thịt bò xào ngồng tỏi và đậu Hà Lan, hến xào sả ớt, sườn non rang muối, cá kho chuối xanh… Thay vì chỉ biết nấu những món quen thuộc như canh rau tập tàng, canh chua cá lóc hay rau muống xào tỏi, canh hến nấu rau muống… Chị Na tươi cười: “Bây giờ, hầu như đã thành thói quen cứ đến cuối tuần là ông xã và hai con nhà mình háo hức chờ đợi những món ăn ngon và lạ do mình chế biến. Những lúc đó không khí gia đình thật vui tươi, đầm ấm”.

 

Đảm nhận công việc trưởng phòng kinh doanh ở một công ty tư nhân, hầu như lúc nào chị Na cũng bận bịu. Chị cảm thấy áy náy khi không dành được nhiều thời gian để chăm lo cho gia đình đến nơi đến chốn. Vì thế, chị luôn tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần để vào bếp nấu những bữa cơm dẻo, canh ngọt cho chồng con. Chị Na bảo rằng, không như trước đây, phụ nữ bây giờ phải tất bật với nhiều công việc, trọng trách bên ngoài. Tuy nhiên, dù bận rộn đến mấy thì cuộc sống gia đình vẫn không thể thiếu vắng những bữa cơm đầm ấm do chính người phụ nữ chăm chút cho chồng con. Chính vì điều này mà chị luôn cố gắng nâng cao tay nghề nội trợ thông qua Internet.

 

Cũng như chị Na, khá đông phụ nữ, nhất là nữ công nhân viên chức ngày hai buổi đi làm, họ không có thời gian tìm đến các lớp học nữ công gia chánh. Vì thế, học nấu ăn qua mạng, hay qua ti vi, sách báo luôn là lựa chọn tối ưu của nhiều chị em. Chị Trần Thị Anh Thư ở phường 3 (TP Tuy Hòa) phấn khởi: “Tranh thủ những lúc rảnh rỗi là tôi “nhảy” vào mạng để truy cập các món ăn. Nhờ vậy mà tôi biết cách thay đổi thực đơn theo mùa. Nếu như trước đây, chỉ biết chế biến những món ăn theo phong vị của người miền Trung, thì bây giờ có thể chế biến thêm một vài món ở miền Bắc, miền Nam. Mẹ chồng mình là người miền Bắc, nhìn thấy con dâu tự tay làm các món dưa cải muối, thịt nấu đông… của ngoài đó nên hết sức ưng ý. Từ ngày tay nghề nội trợ “cải thiện”, tôi ghi được nhiều điểm cộng trong mắt mẹ chồng và ông xã”. Còn chị Lê Lan Phương ở phường 1 (TP Tuy Hòa) thì khoe: “Từ ngày chịu khó lên mạng, cũng là những món ăn thông thường nhưng mình biết cách pha trộn nhiều loại thực phẩm lại với nhau cho đỡ ngán. Chẳng hạn như trước đây mình chỉ biết cách đổ chả trứng bình thường thì bây giờ biết cách làm chả trứng với thịt, cà chua hoặc đổ chả với lá mơ lông… vừa đỡ ngán lại vừa lạ miệng. Chưa hết, mình còn biết cách làm cả bánh, nấu chè… những việc trước đây mình rất lúng túng, thiếu tự tin thì hiện nay mọi chuyện khá ổn. Bây giờ, mình có thể mời bạn bè về nhà đãi tiệc mà không sợ bị chê là nấu ăn dở hay vụng về như thời gian trước”.

 

Cùng với sự phát triển của xã hội, quan niệm về vai trò nội trợ của người phụ nữ bây giờ cũng thay đổi khá nhiều, nhất là hiện nay không ít các quán cơm bày bán khá nhiều thức ăn chế biến sẵn. Tuy nhiên, trong thời buổi giá cả ngày một đắt đỏ leo thang như hiện nay, không riêng chị Na, chị Thư, chị Phương, mà nhiều chị em khác đều chọn giải pháp nấu ăn tại nhà để vừa ngon, vừa bổ, vừa rẻ lại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hơn nữa, với họ không có gì hạnh phúc bằng việc cả nhà ngồi quây quần bên nhau thưởng thức cơm dẻo, canh ngọt do tự tay mình nấu cho những người mình yêu quý. Chính những bữa cơm như vậy sẽ gắn kết yêu thương giữa ông bà, cha mẹ, con cái và chiếm giữ một vị trí vô cùng quan trọng trong việc “giữ lửa” hạnh phúc gia đình.

 

THỦY VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek